Khi Mourinho đóng vai nhiều tướng trong Tam quốc

09:28 Thứ ba 24/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau khi thất bại cay đắng trước PSG tại Champions League do luật nghiệt ngã của bàn thắng trên sân khách, đội bóng CLB bóng đá nước Anh, ứng cử viên sáng giá nhất cho chức Vô địch mùa giải năm nay là Chelsea khi chỉ còn 8 vòng đấu nữa là kết thúc, có nhiều lợi thế tập trung vào hết lực lượng tinh thần vào giải đấu EPL theo kiểu "Ta về ta tắm ao ta".

Và họ đang dẫn đầu trên BXH tính đến thời điểm này tại vòng đấu 30 của giải, lợi thế đá ít hơn một trận cùng điểm số cách biệt 6 điểm so với MC, đối thủ cạnh tranh ngôi vương là Man.City và nhất là hai đội Arsenal cũng như Man.United, hai CLB giàu truyền thống và hùng mạnh nhất lịch sử bóng đá Anh lừng danh dưới hai triều đại Sir Alex Ferguson và Giáo sư Wenger.

Có một Jose Mourinho tài năng nhưng vô cùng tinh quái tại Premier League. Ảnh: Internet

Tâm điểm là The Blues của "Người đặc biệt" Mourinho, một HLV tài năng khác thường từ tính cách cho đến chuyên môn, cách dùng người tinh quái đến... lạ lùng với những chiêu trò quỉ quái trong và ngoài sân cỏ. Nên giới bóng đá, các nhà binh luận ví đôi khi ví ông như nhân vật "đa nhân cách" với nhiều hình ảnh danh tướng, quân sư nổi bật trong truyện Tam Quốc Chí của Trung Hoa. Chủ yếu Mou luôn đem lợi ích, thắng lợi về cho đội của mình bất kể mọi thủ đoạn như tay đại gian hùng, mưu lược Tào Tháo.

Và khán giả đôi khi thấy Mou sắm vai nhà quân sư đại tài, thông minh xuất chúng, đoán trước sự việc như Khổng Minh Gia Cát Lượng. Nhất là những khi Mou đụng độ Giáo sư Wenger thường từ hòa đến thắng trong mấy giải NHA gần đây.

Vì tài ba và có trong tay dàn ngôi sao giỏi từ khi hai lần làm HLV Chelsea, luôn thắng Arsenal của Giáo sư khả kính nên nhiều khán giả hâm mộ Mou gán cho ông biệt danh trên, còn Giáo sư phải ngậm ngùi nhận "nick name" là Chu Du, vị danh tướng lừng lẫy từ binh nghiệp cho đến mưu lược quân sự... chỉ thua có một Gia Cát Lượng.

Mới đây, sau trận thắng toát mồ hôi hột với tỉ số sát sao 3-2 trước Hull City, khi Mou-Team đang giương giương tự đắc với cách kiêu ngạo và đầy gian hùng của... Tào Tháo khi ghi hai bàn thắng trước Hull, một đối thủ vừa lên hạng mùa bóng năm ngoái nhờ tài làm bàn của "Hổ tướng" Diego Costa. Thì đột nhiên Mou "hóa thân" Lưu Bị... khóc nhè khi Hull gỡ lại 2-2 chóng vánh đến không ngờ.

Sau đó nhờ vị "tiểu tướng" Remy, mang hình ảnh Triệu Tử Long oai hùng, tả xung hữu đột để ghi bàn thắng quyết định cứu Mou và toàn đội Chelsea một trận hòa nhục nhã trước đội bóng yếu, vô danh như Hull, thậm chí có thể thua nếu Hull bỗng dưng xuất thần?

Và Mou lại trở về vai Lưu Huyền Đức, "mèo già khóc chuột" khi hết lòng ca ngợi Remy, người hùng của trận thắng vất vả trên pha chút yếu tố may mắn. Ông tuyên bố dù vắng mặt Costa do chấn thương gân kheo, nhưng The Blues đủ khả năng Vô địch mùa bóng năm nay vì có... Remy và Drogba thay thế Costa.

Nói như vậy giống như tình huống Lưu Bị "giả vờ" giận dữ ném A Đẩu xuống đất để hòng lấy lòng... Triệu Vân kèm theo câu nói:"Vì mày mà ta suýt mất một tướng tài!". Mou biết rõ Costa cũng không phản ứng hay giận dữ vì ông ta cho lắm khi nghe câu này. Từ đầu mùa giải chẳng phải "quái thú" gốc Brazil được Mou tâng bốc tận mây xanh đó sao?

Anh ta đã no nê với những lời khen từ Mou rồi... Vả chăng Mou nói cũng đúng, không có vẻ gì chê bai, xúc phạm Costa. Chẳng qua kích thích nỗ lực thi đấu của hai ngôi sao một già, một trẻ khi Costa không thể thi đấu mà thôi. Remy sau những lời khen tặng có cánh và vừa lập công ghi bàn thắng quan trọng cho cuộc đua giành ngôi vua năm nay của Chelsea, dĩ nhiên rất hưng phấn.

Còn Drogba dù sao cũng là công thần của Chelsea và là khắc tinh mỗi khi đụng độ Arsenal. Công sức của Costa đóng góp cho Chelses mùa bóng năm nay không nhỏ. Dĩ nhiên anh ta không tội gì để kẻ khác tranh công? Sẽ phấn đấu nỗ lực tập luyện, bình phục chấn thương nhanh chóng và lại tiếp tục... ghi bàn.

Mou "đóng vai" đại gian hùng Tào Tháo với đòn khích tướng cả ba ngôi sao này. Drogba tuy qua thời đỉnh cao, nhưng với đẳng cấp và thể lực của "Voi rừng Châu Phi" do ít thi đấu, anh ta sẽ cống hiến hết mình cho The Blues dù đã có tuổi.

Một mình Mourinho tài năng và đầy mưu mẹo một cách tinh quái cũng khiến cuộc chơi Premier League năm nay thú vị và lắm bất ngờ ở 8 vòng đấu cuối gây cấn này. Bóng đá lắm bất ngờ đến thú vị pha chút...điên rồ. Biết đâu Mou và lực lượng thi đấu thất thường, bất ngờ thua nhiều trận đấu ở vòng nước rút NHA?! Khi đó hai HLV Pellegirni và Wenger lại bất ngờ xuất thần huấn luyện đội nhà thi đấu xuất sắc... hạ bệ luôn Chelsea thì sao!?

Chu Du lẽ ra không hộc máu chết tức tưởi vì... tự ái nếu trời không sinh ra một kẻ tài năng và mưu trí như Khổng Minh? Bóng đá hấp dẫn và luôn tồn tại vì có nhiều tình tiết, bi lẫn hài gây nhiều cảm xúc cho khán giả như cuộc sống đời thường.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục