Khán giả Việt: Từ khán đài đến bàn phím ảo

10:34 Thứ hai 30/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hai trận đấu chung kết và tranh hạng ba trong khuôn khổ giải U21 Quốc tế 2015  được người yêu bóng đá cả nước quan tâm. Vì ở đây có hai đội bóng đến từ nước chủ nhà góp mặt. Trog niềm vui chiến thắng của U21 HAGL cũng có nỗi buồn với thất bại của U21 Việt Nam. Điều tôi muốn nói ở đây không phải là kết quả của trận đấu mà là cách nhìn, cách ứng xử của người hâm mộ Việt Nam đối với hai đội bóng: Từ khán đài sân Thống Nhất tới người hâm mộ bàn phím ảo.

Đối với mỗi người yêu bóng đá. Ai chẳng cổ vũ lối đá hay, lối đá đẹp. Đi kèm với đó nếu kết quả thắng thì không gì hoàn hảo hơn. Có thể trong con mắt của tôi và những người yêu bóng đá: Đội HAGL là đội bóng đá đẹp. Nhưng không vì thế mà chính các bạn bỏ rơi đi các cầu thủ khác.

U21 HAGL được nhiều người hâm mộ yêu mến vì lối chơi đẹp mắt. Ảnh: Đình Viên.

Ấn tượng về bóng đá Việt Nam trong những năm qua trong mắt các bạn có thể không tốt. Sự xuất hiện của HAGL trong 2 năm qua như một luồng gió mới của làng bóng đá. Nhưng trong giải đấu này, đâu chỉ có một HAGL tham dự. Các cầu thủ U21 VN cũng là những cầu thủ trẻ như HAGL, họ cũng có lối đá hay, lối đá đẹp. Họ cùng từng góp mặt cùng lứa các cầu thủ HAGL trong màu áo đội tuyển U19 VN. Vì sao các bạn lại bỏ rơi chính họ.

Chẳng lẽ, họ không phải là lứa cầu thủ xuất thân từ HAGL thì họ không tuyệt vời. Các cầu thủ không có quyền lựa chọn xuất thân, họ chỉ biết cống hiến vì bóng đá, vì niềm đam mê mà người hâm mộ sao nỡ lãng quên đi họ.

 Xem hai trận đá ngày hôm nay, tôi thấy một nỗi buồn trong chính các cầu thủ Việt. Khán giả đến xem như phủ kín cả khán đài, nhưng được mấy ai quan tâm tới các cầu thủ ấy. Hay chỉ chờ đến giờ xem trận đấu tiếp theo. Khi những đường bóng các cầu thủ U21 đi, được mấy ai cỗ vũ, tiếp niềm tin trong hàng ngàn con người trên khán đài ấy.

Có thể U21 Việt Nam chưa có được những pha đi bóng ăn ý, chưa có được những đường chuyền đẹp mắt như HAGL “ một đội bóng chung sống, ăn ở với nhau hơn 7 năm trời”. Vì bản thân họ mới gặp nhau, cùng nhau tập luyện chưa tới một tháng. Nhưng họ là tập hợp những tin hoa còn lại trong bóng đá trẻ Việt Nam. Họ cũng đã hết mình với người hâm mộ. Họ cũng xứng đáng nhận được niềm tin từ chính các bạn.

Từ trận bán kết 1 đến nay, dạo một vòng quanh mạng xã hội. Không thiếu những bài viết về họ, đi kèm với đó là những bình luận từ các anh hùng bàn phím ảo. Tôi biết các bạn yêu bóng đá, yêu đội HAGL nhưng đừng vì vậy mà buông những lời nói không hay với các cầu thủ còn lại. Họ cũng là con người, cũng là cầu thủ trẻ của bóng đá. Họ cũng xem cũng có những cảm xúc của riêng mình.

U21 Việt Nam bị số đông khán giả quay lưng khi thi đấu với U21 HAGL. Ảnh: Đình Viên.

Bản thân tôi cũng là người yêu bóng đá, tôi yêu HAGL với lối đá đẹp. Nhưng tôi vẫn không quên xem và cổ vũ hết mình các trận của U21 Việt Nam. Vì các cầu thủ ấy cũng chính là những người góp phần vào tình yêu bóng đá trong tôi.

Con người hơn nhau là ở suy nghĩ và hành động. Không ai cấm bạn yêu bóng đá theo cách riêng của bạn. Nhưng bạn yêu bóng đá như thế nào mà để người ta xem bạn đẹp. Như chính các bạn yêu cầu các cầu thủ với lối đá đẹp. Bạn đòi hỏi ở các cầu thủ các yêu cầu ấy, thì trước tiên hãy thể hiện tình yêu của bạn qua hành động của chính bản thân mình.

(Bạn đọc: Oánh Seven)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:05 30/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục