Kawhi Leonard sướng phát điên khi Spurs vô địch NBA

23:23 Thứ sáu 20/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chức vô địch mà San Antonio Spurs giành được cách đây vài ngày có ý nghĩa rất lớn với cá nhân Kawhi Leonard.

Bằng một phong độ cực kỳ ấn tượng, San Antonio Spurs đã xuất sắc đè bẹp Miami Heat để lần thứ 5 vô địch NBA, sau các năm 1999, 2003, 2005, 2007.

Chiến thắng áp đảo 4-1 là màn phục thù không thể ngọt ngào hơn bởi ở mùa giải năm ngoái Spurs đã phải ngậm ngùi nhìn ngôi vương về tay Heat sau khi thua sít sao 3-4.

Trong số những banh thủ chơi nổi bật nhất của Spurs mùa này, ngoài Tim Duncan, Tony Parker, Danny Green hay Patty Mills ra còn phải kể đến một cái tên góp công cực lớn khác, đó là Kawhi Leonard.

Kawhi Leonard nhận danh hiệu MVP chung kết NBA mùa giải 2013/2014.

Trong series 5 game của trận chung kết, có đến 3 game mà Kawhi trở thành tay ném ghi nhiều điểm nhất cho đội bóng miền Tây. Đặc biệt là ở 3 game cuối, số điểm bình quân mà ngôi sao sinh năm 1991 này đóng góp là 23.6 điểm/trận. Đây quả thật là một hiệu suất đáng nể nếu biết đối thủ của Spurs ở trận chung kết là nhà đương kim vô địch Heat.

"Quả thật là quá hạnh phúc với chức vô địch này. Nhất là khi bạn đánh bại được các nhà vô địch. Heat là một đội bóng mạnh, nhưng chúng tôi là đội có tinh thần tập thể tốt hơn. Và đây là món quà không thể xứng đáng hơn cho những nỗ lực của tôi và các đồng đội kể từ đầu giải", Kawhi nói.

Với việc chơi nổi bật ở các lượt trận cuối, Kawhi cũng đồng thời được bầu chọn là banh thủ xuất sắc nhất chung kết NBA (MVP) sau 2 mùa liên tiếp mà danh hiệu này về tay LeBron James.

Top 10 pha bóng hay nhất mùa giải của Kawhi:

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục