Kante lập siêu phẩm, Al-Ittihad thắng đậm Al-Faisaly

01:35 Thứ hai 05/02/2024

TinTheThao.com.vnMặc dù, tiền đạo chủ lực Karim Benzema không ra sân nhưng Al-Ittihad vẫn giành chiến thắng thuyết phục trước Al-Faisaly để giành quyền vào chơi trận bán kết cúp Nhà vua Ả-rập Xê-út.

Câu lạc bộ Al-Ittihad đã giành chiến thắng 4-0 trước Al-Faisaly trong trận đấu cuối cùng tại vòng tứ kết cúp Nhà vua Ả-rập Xê-út trên sân Prince Faisal Bin Fahd.

Trước khi bắt đầu, cả hai đội bóng đều bước vào trận đấu này với sự tự tin rất cao sau khi đánh bại các đối thủ của họ ở vòng 1/8 với cùng tỉ số 3-0. Tuy nhiên, Al-Ittihad vẫn là đội được đánh giá cao hơn với những hảo thủ như Fabinho và N'Golo Kante, mặc dù thiếu vắng tiền đạo chủ lực Karim Benzema.

Sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Al-Ittihad là đội chủ động gây sức ép với gần 70% tỉ lệ kiểm soát bóng trong 30 phút đầu hiệp 1 để tìm kiếm bàn thắng đầu tiên. Nhưng các chân sút của họ lại không có được sự chính xác trước khung thành của thủ môn Mohammed Al-Hasawi.

Trong khi đó, Al-Faisaly cũng có được những cơ hội của mình từ những pha bóng cố định. Một tình huống đá phạt ở phút 31, tiền vệ chạy cánh Joy-Lance Mickels có pha đánh đầu nguy hiểm nhưng thủ thành người Brazil Marcelo Grohe đã xuất sắc cản phá, cứu thua cho Al-Ittihad.

Al Faisaly Harmah - Al-Ittihad FC  - Bóng Đá

Hamdallah liên tục gây áp lực trước khung thành của Al Faisaly Harmah.

Tưởng chừng tỉ số hòa không bàn thắng sẽ được giữ nguyên khi bước vào giờ nghỉ, thì bất ngờ Al-Ittihad được hưởng một quả phạt đền ở phút bù giờ 45+2, vì tiền vệ Andrew Eric Feitosa của Al-Faisaly lúng túng phạm lỗi với Faisel Al-Ghamdi trong vòng cấm ở một tình huống không có gì nguy hiểm.

Sau đó, tiền đạo Abderrazak Hamdallah dễ dàng ghi bàn mở tỉ số trên chấm phạt đền, mang về lợi thế dẫn bàn cho Al-Ittihad trước khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp 2, đội bóng của HLV Marcelo Gallardo tiếp tục thể hiện sự vượt trội về thế trận. Đến phút 54, cựu cầu thủ của Leicester City và Chelsea là Kante thoải mái đi bóng từ giữa sân để tung cú sút đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, giúp đội nhà nâng tỉ số lên 2-0.

Al Faisaly Harmah - Al-Ittihad FC  - Bóng Đá

Kante ghi bàn thắng đẹp mắt ở phút 54.

Mặc dù, Al-Faisaly đã vùng lên tìm kiếm bàn rút ngắn tỉ số nhưng đều không thể vượt qua sự xuất sắc của thủ môn Grohe, sau 2 tình huống cứu thua liên tiếp ở phút 63 của trận đấu.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Al-Faisaly đã phải đón nhận quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Đến phút 68, trong một tình huống tham gia đá phạt cố định, hậu vệ người Ai Cập Ahmed Hegazi đã ghi bàn thắng thứ 3 cho Al-Ittihad, trước khi đánh đầu thành bàn ấn định tỉ số 4-0 sau đường chuyền chính xác từ quả phạt góc của Al-Ghamdi ở phút 80.

Chiến thắng đậm đà này giúp Al-Ittihad giành quyền vào trận bán kết cúp Nhà vua Ả-rập Xê-út, để đối đầu với một đội bóng rất mạnh là Al-Hilal với nhiều ngôi sao đến từ châu Âu như Aleksandar Mitrovic, Malcom, Sergej Milinkovic-Savic, Kalidou Koulibaly và thủ môn Bono.

Trong khi đó, đội bóng của Cristiano Ronaldo Al Nassr đã giành chiến thắng thuyết phục 5-2 trước Al Shabab để gặp Al Khaleej trong trận bán kết thứ 2, đội đã có chiến thắng sát nút 2-1 trước Abha.

Nguồn: | Copy Link
Tuấn Tú | 01:05 05/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục