Kane sẽ phá kỷ lục của Ronaldo?

22:59 Chủ nhật 26/03/2023

Ở tuổi 29, Harry Kane vẫn còn thời gian và cơ hội để san bằng, thậm chí là vượt qua kỷ lục 120 bàn tại cấp độ đội tuyển của Cristiano Ronaldo.

Hãy tưởng tượng vào năm 2032, tuyển Anh gặp đối thủ duyên nợ Italy trong trận chung kết EURO. Trong đội hình của “Tam sư” khi đó còn có ai? Bukayo Saka – người cố gắng làm mờ đi hình ảnh sút hỏng luân lưu năm nào bằng một màn trình diễn thuyết phục để đưa Anh lên ngôi. Hay anh ta nhận vai phụ, làm nền cho một tiền đạo đã bước sang tuổi 38 như Harry Kane tỏa sáng?

Viễn cảnh đó hiện lên thật đẹp với với người hâm mộ bóng đá Anh. Và sẽ trọn vẹn hơn nếu tuyển Anh có cúp, còn Kane vượt qua Ronaldo để trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cấp độ ĐTQG.

Năm 2021, HLV Jose Mourinho tuyên bố rằng những tiền đạo có phẩm chất như Harry Kane có thể “chơi bóng đến khi nào cầu thủ đó muốn”. Ở đội trưởng tuyển Anh, HLV của AS Roma nhìn thấy một trung phong hiện đại với lối chơi biến hóa, nâng cấp theo thời gian.

Mourinho từng ví Kane với Benzema như sau: “Những tiền đạo như kiểu của họ sẽ chơi ngày một hay hơn nhờ vào kinh nghiệm và cách tư duy trong trận đấu. Tại thời điểm này, Kane và Benzema là hai trung phong có phong cách đá thông minh nhất thế giới. Họ lùi sâu và kiến tạo lối chơi, trong khi nhiệm vụ ghi bàn vẫn đáp ứng tốt”.

Kane sẽ phá kỷ lục của Ronaldo? - Bóng Đá

Kane đang là "đầu tàu" ở đội tuyển Anh.

Harry Kane chứng minh lời nhận xét của "người đặc biệt" là hoàn toàn chính xác. Kane ngày càng hoàn thiện mình và trở thành "mắt xích" không thể thiếu ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Mới đây, tiền đạo của Spurs đã vượt qua Wayne Rooney để trở thành chân sút vĩ đại nhất ĐT Anh. Để vươn tới thành tích của Cristiano Ronaldo, tiền đạo biên chế Tottenham vẫn cần phải cố gắng “nạp” thêm 66 pha lập công nữa.

Trở về quá khứ, thời điểm Ronaldo ở độ tuổi 29-30 như Kane, siêu sao người Bồ Đào Nha chơi 109 trận và ghi 47 bàn trong màu áo tuyển. Tức siêu sao sinh năm 1985 đạt mức 0,43 bàn/trận, thấp hơn thông số của Kane hiện nay – người ghi được 54 bàn sau 81 trận (tỷ lệ 0,67 bàn/trận).

Theo phân tích từ Telegraph, Kane dự kiến vẫn duy trì phong độ “nổ súng” đều đặn ở độ tuổi “đầu 3”. Đoàn quân của Gareth Southgate đang trên đà thăng hoa và Kane là người thừa hưởng bằng việc được “tiếp đạn” từ các vệ tinh xung quanh.

Kane sẽ phá kỷ lục của Ronaldo? - Bóng Đá

Vào năm 2032, thành tích ghi bàn trên ĐTQG của Kane sẽ vượt Ronaldo?

Harry Kane cũng như bao cầu thủ chuyên nghiệp khác, anh vẫn có lúc chấn thương hoặc không ở trong phong độ cao nhất. Song, những kỳ vọng về việc tiền đạo 29 tuổi ghi từ 0,7 đến 0,9 bàn mỗi trận từ nay đến World Cup 2026 hoàn toàn có thể trở thành sự thực.

Kane không sở hữu cơ thể “chỉ biết ước” như Ronaldo. Nhưng tiền đạo của Spurs cũng thuộc dạng cầu thủ thể trạng tốt. Từ mùa 2019/2020 đến nay, thủ quân tuyển Anh mới chỉ bỏ lỡ 6 trận đấu của “Gà trống”. Còn trên ĐTQG, Kane gần như luôn góp mặt trong đội hình chính.

Cũng theo phân tích của Telegraph, số trận của Kane từ nay đến 2026 sẽ không duy trì ở mức 100%. Tức cầu thủ của Spurs không còn được đảm bảo suất ra sân một cách mặc định, thay vào đó anh có thể vắng mặt một vài trận.

Từ nay cho đến năm Kane 38 tuổi vẫn là chặng đường dài. Dẫu vậy, tờ nhật báo của Anh vẫn lạc quan về khả năng Kane vượt qua Ronaldo, cùng thông số 121 bàn sau 180 lần ra sân cho “Tam sư”.

(Bạn đọc: Minh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:01 26/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục