Kai đá thế này, Chelsea tiếc hùi hụi

08:45 Thứ tư 24/04/2024

TinTheThao.com.vnSự đối lập giữa hai tân binh trên hàng công của Pháo thủ và The Blues đã được thể hiện rõ rệt ở màn đại chiến mới đây.

Arsenal đã tạo ra một cơn địa chấn thực sự tại Emirates. Tiếp đón một Chelsea đang sở hữu mạch 6 trận bất bại tại Premier League và vừa hủy diệt Everton 6-0 ở vòng đấu trước, những tưởng đoàn quân Mikel Arteta sẽ đối diện với vô vàn khó khăn.

Tuy nhiên họ lại giải quyết vấn đề theo một cách không thể đơn giản hơn. Arsenal nã 5 bàn vào lưới đối thủ để một lần nữa trở lại với ngôi đầu Premier League đồng thời đập tan giấc mơ tìm kiếm suất dự cúp châu Âu mà Chelsea vừa mới ấp ủ.

Kai Havertz lập cú đúp, Arsenal hủy diệt Chelsea tại Emirates - Bóng Đá

 Kai Havertz khiến đội bóng cũ ôm hận. 

Tỷ số chung cuộc cũng như khoảng cách giữa hai đội trên bảng xếp hạng là minh chứng rõ ràng về sự khác biệt đẳng cấp.

Đáng buồn hơn cho The Blues khi chính cái tên bị họ loại khỏi kế hoạch - Kai Havertz lại trở thành tâm điểm ở trận đấu này với cú đúp vào lưới đội bóng cũ. Trong ngày được xếp đá cao nhất trên hàng công, ngôi sao người Đức gây ra vô vàn khó khăn cho hàng phòng ngự Chelsea.

Havertz thể hiện rõ khả năng chọn vị trí và phối hợp ăn ý với Martin Odegaard. Trước khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0, Kai đã có đến 2 pha di chuyển thông minh để nhận bóng từ đội trưởng, nhưng những cú dứt điểm của anh đáng tiếc không thể vượt qua thủ thành Đorđe Petrovic.

Bên cạnh đó, Havertz như thường lệ vẫn luôn tạo ra sức ép khổng lồ cho tuyến dưới của đội khách nhờ nguồn năng lượng dồi dào cùng khả năng đọc tình huống tốt, đồng thời cựu sao Leverkusen cũng lui về kịp thời hỗ trợ cho hàng phòng ngự mỗi khi Arsenal mất quyền kiểm soát. Biểu đồ nhiệt dưới đây là ví dụ cụ thể.

Kai đá thế này, Chelsea tiếc hùi hụi - Bóng Đá

 Tầm hoạt động của Kai Havertz.

Nhìn cái cách Havertz đóng góp vào lối chơi Arsenal, có thể một bộ phận cổ động viên Chelsea sẽ không khỏi tiếc nuối bởi ở đầu chiến tuyến của họ,  Nicolas Jackson liên tục bỏ lỡ những cơ hội.

Bản hợp đồng đến từ Villarreal gây ra nỗi thất vọng tột độ với 0 cú sút trúng đích. Trong bối cảnh The Blues bị Arsenal dồn ép, họ cần phải chắt chiu những cơ hội hiếm hoi mà mình có được tuy nhiên với Jackson, kế hoạch đó gần như bất khả thi.

Anh tung ra 1 pha dứt điểm không trúng mục tiêu, bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn khi đã đối mặt David Raya, bên cạnh đó là 1 cú sút đưa bóng đi trúng cột dọc.

Rõ ràng nếu tận dụng được tất thảy những cơ hội này, cục diện trận đấu có thể sẽ đi theo chiều hướng khác. Chelsea trên thực tế đã có một quãng thời gian thi đấu khá tốt, đặc biệt là sau bàn thua đầu tiên. Nhưng vấn đề mấu chốt vẫn nằm ở chàng tiền đạo người Senegal.

 - Bóng Đá

 Jackson vẫn ''gỗ'' như mọi khi. 

 

Nếu Kai Havertz vẫn còn trong đội hình, chưa rõ việc liệu anh có thể giúp Chelsea vượt khó hay không nhưng ít nhất Havertz sẽ giúp Mauricio Pochettino có thêm sự chọn lựa nơi hàng công và với phong độ như đang thể hiện, bỏ qua vấn đề về hệ thống chiến thuật, ngôi sao 24 tuổi vẫn vượt trội hơn nếu đặt lên bàn cân với Nicolas Jackson.

Đã có những ý kiến cho rằng Arsenal thực sự hoang phí vì đã chi đến 65 triệu bảng cho một cầu thủ như Kai, còn Chelsea dường như đang đi đúng hướng sau những màn trình diễn ấn tượng của Jackson trong giai đoạn tiền mùa giải.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, phải thừa nhận rằng hai bản hợp đồng đang cho thấy sự chênh lệch lớn về mặt đẳng cấp.

Trường Sơn | 08:15 24/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục