Juventus hụt hơi trong cuộc đua vô địch Serie A

16:26 Thứ bảy 16/12/2023

TinTheThao.com.vnĐội bóng thành Turin bất ngờ để Genoa cầm hòa trong trận đấu sớm ở vòng 16 Serie A.

Thầy trò Max Allegri hành quân đến sân Luigi Ferraris với mục tiêu không gì khác ngoài việc giành trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua song mã tại Serie A cùng Inter Milan. Tuy nhiên, Juventus lại bất ngờ bị Genoa cầm hòa 1-1. Bàn thắng của Federico Chiesa không đủ để “Bà đầm già” đánh bại đội chủ nhà.

 - Bóng Đá

 Juventus bất ngờ bị Genoa cầm hòa với tỷ số 1-1.

Sau trận đấu, dù huấn luyện viên Max Allegri vẫn bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của các cậu trò. Tuy nhiên, tất cả những người yêu mến đội bóng áo sọc trắng đen đều hiểu rằng, rất có thể họ sẽ bị Inter Milan bỏ lại phía sau trong cuộc đua đến ngôi vô địch Serie A nếu “Nerazzurri” đánh bại Lazio vào rạng sáng thứ Hai.

Nhưng vấn đề không chỉ nằm ở khoảng cách về mặt điểm số, nó còn tới từ phong cách thi đấu trái ngược giữa hai câu lạc bộ kể từ đầu mùa. Trong khi Juventus thường xuyên giành những chiến thắng sát nút đầy nhọc nhằn thì Inter Milan gần như đàn áp mọi đối thủ mà họ chạm trán thời gian gần đây.

“Bà đầm già” hoàn toàn có thể tự hào về những chiến thắng tối thiểu giành được. Nhưng suy cho cùng, điều đó không thể xảy ra từ tuần này sang tuần khác. Đến thời điểm nào đó, các đối thủ của Juventus tin rằng họ chỉ bị “trừng phạt” bởi một khoảnh khắc và sẽ trở nên dè chừng, lì lợm hơn.

Hàng thủ Juventus mới chỉ để thủng lưới 7 bàn tại Serie A mùa này, một tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, chẳng ai biết đó là đẳng cấp thực sự hay chỉ là phong độ nhất thời của Federico Gatti, Bremer hay Danilo. Liệu họ có thể duy trì điều này trong giai đoạn lượt về? Chưa kể chiều sâu đội hình của “Bà đầm già" thời điểm hiện tại.

Tình hình tài chính không mấy khả quan sau một mùa giải thất bại buộc huấn luyện viên Max Allegri phải hài lòng với dàn nhân sự hiện tại. Đội bóng thành Turin vẫn sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình như Dusan Vlahovic, Federico Chiesa hay Wojciech Szczesny. Nhưng rõ ràng, những vị trí còn lại khó có thể so với Inter Milan.

 - Bóng Đá

 Inter Milan thể hiện sự vượt trội ở Serie A mùa này.

Trong khi Inter Milan phải căng sức ở Serie A và Champions League, thầy trò Max Allegri chỉ cần toàn tâm toàn ý cho đấu trường quốc nội. Dẫu vậy, đại diện tới từ thành Turin còn chẳng thể tận dụng thành công hòng vượt mặt đối thủ. Giờ đây, “Nerazzurri” có thể tạm thời đặt mục tiêu giành cúp tai voi sang một bên để đua sòng phẳng với “Bà đầm già”.

Không phải ngẫu nhiên mà Inter Milan được đánh giá cao hơn trong cuộc đua vô địch Serie A mùa này. Họ hội tụ mọi yếu tố để giành Scudetto, từ lối chơi cho đến con người. Juventus đang loay hoay gây dựng lại đội bóng sau một mùa giải bết bát. và họ chỉ nên đóng vai kẻ thách thức thay vì mơ mộng xa vời. Đội bóng áo sọc trắng đen cần thêm thời gian để tìm lại vị thế vốn có.

Huy Trưởng | 15:28 16/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục