Juventus - Pep Guardiola: Đúng người đúng thời điểm

22:44 Thứ ba 11/02/2020

TinTheThao.com.vnHơn thập kỷ qua, Pep Guardiola vẫn là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới. Và một CLB vĩ đại như Juventus phải có người dẫn dắt tầm cỡ như vậy.

Còn tới 3 tháng nữa thì mùa giải mới kết thúc nhưng ngay từ bây giờ đã rộ lên tin đồn Pep Guardiola sẽ rời Man City đến dẫn dắt Juventus. Với phần lớn người hâm mộ thì đây chẳng phải là thông tin gì quá bất ngờ.

Đầu tiên vì cựu HLV Barcelona chẳng còn động lực gì tại Man City khi mùa giải này kết thúc. Sau mùa giải đầu tiên trắng tay thì liên tiếp hai mùa giải kế tiếp, Man City của Pep Guardiola đã thâu tóm mọi danh hiệu trong nước đặc biệt là hai chức vô địch Anh với số điểm cao kỷ lục. Mục tiêu cao nhất của ông với đội chủ sân Etihad ngay từ đầu không chỉ là những danh hiệu Premier League, FA Cup hay League Cup mà phải là Champions League. Nhưng ba mùa qua là ba thất bại đâu đớn trước AS Monaco, Liverpool và Tottenham.

Bây giờ ở Ngoại hạng Anh, Man City chỉ là ĐKVĐ trên danh nghĩa vì họ đã kém Liverpool tới 22 điểm nên chẳng còn cơ hội gì cả. Mọi hy vọng chỉ còn ở Champions League (gặp Real Madrid ở vòng knock-out) mà thôi. Nếu Man City lại thất bại thì người ta cũng chẳng còn luyến tiếc gì Pep Guardiola nữa. Ngược lại nếu Man xanh đoạt Champions League thì ông có thể ra đi trong vinh quang.

 - Bóng Đá

Pep Guardiola đã hết động lực cùng Man City.

Bên cạnh đó, với việc đã có chức vô địch ở 3 trong 5 giải VĐQG hàng đầu của Châu Âu là Tây Ban Nha, Đức và Anh thì rõ ràng bây giờ chỉ còn Ý hoặc Pháp mới có sức hút với cựu HLV Barcelona. Và tại hai nơi này thì thử hỏi có đội nào danh giá và tiềm năng hơn được Juventus kia chứ? Đến đây, Pep Guardiola sẽ có cơ hội có thêm những danh hiệu vô địch để đi vào lịch sử của bóng đá thế giới. Bên cạnh đó đây là đội bóng có bề dày truyền thống, danh giá, nhiều tiền nên có thề đáp ứng những yêu cầu cho Pep Guardiola. Rõ ràng thời điểm này một khi đã no nê danh hiệu cùng Barcelona, Bayern Munich và Man City thì Pep Guardiola khó có thể từ chối lời mời từ phía Lão phu nhân thành Turin.

 - Bóng Đá

Juventus yêu cầu Sarri cao hơn nhiều.

Phía Juventus, việc mời Maurizio Sarri ban đầu cũng chỉ là bất đắc dĩ khi không thể chèo kéo được Pep Guardiola. Giờ đây khi Juventus đang bị Inter Milan và Lazio so kè quyết liệt thì họ có lý do để trông chờ ở một người mắn danh hiệu hơn là Pep Guardiola. Hơn nữa mục tiêu cao nhất của họ vẫn là Champions League nên họ càng cần một mẫu HLV danh tiếng kiểu Pep Guardiola. Thậm chí nếu mời gọi được Pep Guardiola thì Juventus còn có thể nuôi tham vọng chiêu mộ cả Lionel Messi - học trò cưng của chiến lược gia này tại Barca. Khi ấy không phải một công đôi ba việc hay sao.

 - Bóng Đá

Một sự kết hợp hoàn hảo?

Pep Guardiola là một HLV lừng lẫy. Juventus lại là một đội bóng danh tiếng. Sự kết hợp giữa họ là hoàn toàn xứng lứa vừa đôi. Và nếu điều đó xảy ra lúc này thì càng đúng người đúng thời điểm khi Pep Guardiola cần một môi trường mới để tìm lại cảm hứng huấn luyện và đặt ra những tham vọng cao hơn trong khi ấy Juventus lại cần một người dẫn dắt đủ tầm.

Cát Tường | 21:46 11/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục