Julian Alvarez là món hời của Man City

18:18 Chủ nhật 02/04/2023

Ngay trong mùa đầu tiên tại Anh cho Man City, Julian Alvarez đã chứng tỏ năng lực và có thể được sử dụng luân phiên với Erling Haaland trong giai đoạn cuối mùa.

Julian Alvarez là món hời của Man City - Bóng Đá

Alvarez để lại dấu ấn trong thắng lợi trước Liverpool. Ảnh: Reuters.

Không còn hình ảnh một Erling Haaland tung hoành trong đội hình Man City khi gặp Liverpool tại vòng 29 Premier League hôm 1/4. Chân sút người Na Uy nghỉ thi đấu vì chưa kịp bình phục chấn thương háng. Nhưng tại Etihad, cựu sao Dortmund vẫn tận hưởng niềm vui chiến thắng khi ngồi trên khán đài chứng kiến đồng đội Alvarez lập công. Chân sút người Argentina ghi bàn gỡ hòa ở phút 27, tạo tiền đề cho màn ngược dòng của Man City.

Sự thay thế lý tưởng

Pep đã chuẩn bị tốt cho "phương án không Haaland" bằng việc sử dụng Alvarez hiệu quả. Ngoài bàn gỡ hòa, Alvarez còn tạo hai cơ hội ghi bàn cho đồng đội và chuyền chính xác 83% trước Liverpool. Ở trận này, Alvarez không "mắc võng" trong vùng cấm mà hoạt động rộng, hỗ trợ bộ ba tiền vệ Jack Grealish, Kevin De Bruyne hay Riyad Mahrez tổ chức tấn công.

Independent nhận định Alvarez hơn Haaland ở khía cạnh gắn kết lối chơi của Man City. Người hâm mộ "The Citizens" có thể nhìn thấy sự đối lập trong phong cách thi đấu của cả hai. Một cầu thủ nhỏ con nhưng khéo léo như Alvarez sẽ phối hợp và di chuyển rộng, tạo tiền đề cho các đồng đội xâm nhập vùng cấm. Điều này khác với Haaland, người thường chọn vị trí thuận lợi nhất, tận dụng sức vóc (cao 1,94 m) để gây áp lực lên các hậu vệ và ghi bàn.

"Alvarez có lẽ là tiền đạo dự bị hay nhất thế giới hiện tại", Independent viết. Rõ ràng nếu so về tầm ảnh hưởng và thống kê ghi bàn, Alvarez đều thua Haaland. Nhưng chân sút người Argentina rất biết cách tận dụng cơ hội khi được trao suất đá chính. Trong 16 lần ra sân ngay từ đầu, tiền đạo người Argentina ghi 13 bàn. Pha lập công vào lưới Liverpool hôm 1/4 cũng là bàn thứ 5 của Alvarez vào lưới các đội trong nhóm "Big Six" từ đầu mùa 2022/23.

"Khi có bóng, cậu ấy cho thấy những pha xử lý thông minh. Alvarez tham gia vào mọi tình huống lên bóng của đội. Đó là lý do vì sao cậu ấy được gọi lên tuyển quốc gia và giành chức vô địch World Cup 2022 bên cạnh Lionel Messi", Pep nói.

Đây không phải cách dùng Alvarez duy nhất của Pep. Hồi tháng 1, HLV người Tây Ban Nha từng lên kế hoạch để kết hợp Haaland và Alvarez chung một đội hình. "Julian có thể đá tiền đạo với một người nữa trong trường hợp đối phương lùi quá sâu với hàng thủ 5 người. Cậu ấy sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai", cựu HLV Barca nói. Tuy nhiên, kế hoạch này vẫn tồn tại nhiều lỗ hổng và chưa được khai thác tốt.

Julian Alvarez là món hời của Man City - Bóng Đá

Alvarez tỏa sáng trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại Anh. Ảnh: Reuters.

Món hời

Pep thừa nhận Man City đã thu về món hời khi ký với Alvarez. Nửa xanh thành Manchester chỉ phải bỏ ra 14 triệu bảng để chiêu mộ chân sút 23 tuổi này vào tháng 1/2022. Hiện tại, Transfermarkt định giá cầu thủ người Argentina ở mức 50 triệu euro (44 triệu bảng).

Lãnh đạo Man City nhận ra tầm quan trọng của Alvarez và nhanh chóng giữ chân cầu thủ người Argentina bằng việc kéo dài hợp đồng thêm một năm, tức đến mùa 2027/28. Times tiết lộ Alvarez nhận thu nhập hơn gấp đôi trong giao kèo mới cùng đội chủ sân Etihad (từ 50.000 lên 100.000 bảng mỗi tuần).

Màn trình diễn cá nhân và chức vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina khiến vị thế của Alvarez thay đổi. Từ một cầu thủ non kinh nghiệm, tiền đạo 23 tuổi này dần chứng tỏ năng lực và có thể được sử dụng luân phiên với Haaland trong phần còn lại của mùa giải.

Man City ghi 17 bàn trong 3 trận gần nhất gặp Leipzig, Burnley và Liverpool. Cách đội chủ sân Etihad xé toạc mành lưới đối thủ tiếp thêm hy vọng cho CĐV nhà. Nói cách khác, thầy trò HLV Guardiola đang có điểm rơi phong độ lý tưởng. Đây là những yếu tố quan trọng để Man City cạnh tranh danh hiệu ở đấu trường Premier League, Champions League hay FA Cup.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 15:04 02/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục