Johan Cruyff được dành riêng một khu tưởng niệm tại Nou Camp

17:09 Thứ sáu 25/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Để tưởng nhớ những công lao của huyền thoại Johan Cruyff, BLĐ Barca sẽ dành cho ông một sự tri ân đặc biệt.

Cruyff xứng đáng được tôn vinh tại Barca. Ảnh: Internet.

Johan Cruyff vừa qua đời vào tối ngày hôm qua. Ông được xem là người đã tạo dựng nền móng thành công cho đội bóng xứ Catalunya cho đến tận bây giờ. Từng thi đấu vô cùng thành công trong màu áo Blaugrana, ông còn là một trong những HLV xuất sắc nhất trong lịch sử CLB. Cruyff là người khai sinh ra lối đá tiki-taka gieo rắc kinh hoàng cho nhiều đối thủ đến tận ngày hôm nay. Chính ông cũng là người đặt những viên gạch đầu tiên cho lò đào tạo La Masia, nơi sản sinh ra những Lionel Messi, Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Carles Puyol,...

Để tưởng nhớ những công lao của Cruyff, BLĐ Barca đã quyết định thành lập một khu tưởng niệm tại Nou Camp. Tại đây, NHM sẽ có thể bày tỏ lòng biết ơn của mình với vị huyền thoại này. Đó sẽ là một khu vực đặt ngay tại sảnh chính của SVĐ. Khu tưởng niệm này sẽ được mở từ 10h00 sáng ngày thứ Bảy, 26/03, cho đến ngày 29/03 (giờ Tây Ban Nha). Đích thân chủ tịch Josep Bartomeu đã xác nhận thông tin này với đài TV3.

Hơn thế nữa, trong trận Siêu kinh điển với Real Madrid, NMH tại Nou Camp sẽ tạo thành một tấm thảm mosaic để tưởng nhớ những khoảnh khắc của ông. "Tất cả mọi người sẽ có thể nói lời từ biệt với Johan, cho những công trạng của ông ấy. Sẽ có một khu tưởng niệm đúng với những gì ông xứng đáng nhận được," chủ tịch Bartomeu cho biết.

Thanh Thịnh | 16:49 25/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục