Joao Gomes - cái tên đang được Man United thèm muốn

20:58 Thứ hai 25/03/2024

Manchester United cần có một cuộc cách mạng triệt để ở kỳ chuyển nhượng hè này, đặc biệt là khu vực trung tuyến.

Đội chủ sân Old Trafford có thể đối mặt với một lỗ hổng nhân sự lớn ở tuyến giữa, bởi Casemiro và Christian Eriksen được cho là sẽ ra đi sau khi mùa giải này kết thúc, trong khi Sofyan Amrabat chắc chắn được trả lại Fiorentina do không để lại dấu ấn đáng kể nào trong thời gian qua.

Ngay từ lúc này, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã ráo riết lên kế hoạch để trẻ hoá đội hình thay cho những cái tên kể trên. Đầu tiên là những tin đồn liên quan tới tài năng trẻ của Benfica - Joao Neves, người đang nằm trong đội hình của tuyển Bồ Đào Nha với những màn trình diễn đỉnh cao tại giải Liga Portugal.

Tuy nhiên, Neves không phải lại mục tiêu duy nhất mà Man United theo đuổi. Họ không muốn lặp lại sai lầm bỏ trứng vào một giỏ như với Frenkie de Jong gần hai năm trước. Một cái tên khác đang nhận được sự quan tâm rất lớn của Quỷ đỏ chính là tiền vệ của Wolverhampton - Joao Gomes.

 - Bóng Đá

 Joao Gomes là mục tiêu hàng đầu của Man United hè này. 

Điểm lợi thế của Gomes so với Neves chính là kinh nghiệm thi đấu tại Premier League. Tiền vệ 23 tuổi người Brazil gia nhập Wolves vào tháng Giêng năm ngoái và dần khẳng định được tài năng của mình. Mùa này, anh ra sân 24 trận ở Ngoại hạng Anh và đóng góp 2 bàn thắng, cùng 1 đường kiến tạo.

Dưới thời Gary O'Neil mùa này, Gomes tạo nên sức ảnh hưởng rất lớn ở hàng tiền vệ của đội chủ sân Molineux. Tính trung bình mỗi 90 phút, anh có 4.1 pha tắc bóng, xếp thứ tư trong số những người đã có ít nhất 15 lần ra sân ở Premier League.

So sánh với người đàn anh chơi cùng vị trí tại Manchester United là Casemiro, cựu ngôi sao của Real Madrid có trung bình 3.8 pha tắc bóng mỗi trận, không kém hơn quá nhiều Gomes. Nhưng Casemiro lại để các đối thủ vượt qua 2.5 lần mỗi 90 phút so với 1.8 lần mỗi 90 phút của Gomes.

Các trận đấu của Man United dưới thời Erik ten Hag thường diễn ra rất chuệch choạc, khi họ là một trong những đội phải chịu nhiều pha dứt điểm nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này. Điều đó đến từ việc các tiền vệ phòng ngự chơi không đủ tốt để hỗ trợ cho hàng thủ.

 - Bóng Đá

 Gomes trong một pha tranh chấp với đàn anh Casemiro. 

Để so sánh, Wolves đã để đối thủ của họ thực hiện 400 cú sút ở Premier League mùa này, và nhận về 44 bàn thua, nhiều hơn con số 39 bàn thua của Man United. Nhưng có tới 13 lần thủng lưới trong số đó (tức 29.5%) tới từ 6 trận đấu mà Joao Gomes vắng mặt.

Thống kê trên đủ để cho thấy sức ảnh hưởng lớn của cầu thủ 23 tuổi này tới thành tích của The Wanderers. Không chỉ có vậy, Gomes còn rất chịu khó phạm lỗi chiến thuật với 44 lần, chỉ kém Conor Gallagher với 58 lần tại Premier League mùa này.

Có một điều mà Joao Gomes cần cải thiện, đó là khả năng chuyền bóng. Mùa này, anh chỉ chuyền chính xác 82.5%, một con số khá khiêm tốn. Nhưng Gomes còn trẻ và còn nhiều thời gian để phát triển lên đẳng cấp hàng đầu thế giới. Không ngạc nhiên nếu Man United phải chi đậm để có được sự phục vụ của Casemiro đệ nhị.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:00 25/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục