Jeremy Lin đang nỗ lực hòa nhập cùng Houston Rockets

23:04 Thứ tư 19/09/2012

Cập bến Houston Rockets từ New York Knicks với một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm và trị giá 25 triệu đô-la, Jeremy Lin tiếp tục nhận được sự quan tâm rất lớn từ các fan ở Houston, không khác mấy so với khi anh đang là 'hiện tượng quốc tế' trong màu áo Knicks.

Từng 1 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tuần, 2 lần lên bìa tạp chí Sports Illustrated (một vinh dự mà trước đó chỉ có 12 người làm được, và ngay cả một huyền thoại bóng rổ như Michael Jordan cũng chỉ có 3 lần), tên tuổi của Lin cũng không giảm độ thu hút sau khi anh bị chấn thương và phải kết thúc sớm mùa giải của mình.

Ngay khi cập bến Houston, Lin đã ngay lập tức được vây quanh bởi giới truyền thông ở Toyota Center. Anh dí dỏm nói: "Tôi không biết mình có phải là bộ mặt của đội bóng lúc này hay không".

Anh nói tiếp: "Chúng tôi là một đội bóng trẻ và tất cả đều rất háo hức. Trách nhiệm mang đội bóng tiến lên phía trước không phải của riêng ai đó, mà là của tất cả mọi người. Vẫn còn rất sớm và tôi đang nỗ lực để biết hết mọi người ở đây".

Lin háo hức chờ đợi một chương mới trong sự nghiệp cùng Houston Rockets. Ảnh: Internet.

Đây là lần thứ 2 Lin trở lại Rockets, tất nhiên là đầy vinh quang hơn. Lần trước anh đã bị đội bóng này chủ động chia tay và sau đó anh có cơ hội gia nhập Knicks. Tại New York, không dễ để Lin có thể ra sân thi đấu nhưng khi cơ hội đến, chàng trai xuất thân từ Harvard này đã tận dụng rất tốt và nhanh chóng đặt được dấu ấn của mình lên lối chơi của đội bóng.

Mới vài ngày trước, người ta còn lưu truyền một câu chuyện rằng Lin khi đến với Houston đã phải xin ngủ trên ghế sofa của một đồng đội mới là Chandler Parsons, trong lúc chờ đợi đồ đạc được dọn đến. Tuy nhiên Lin khẳng định lúc này anh đã có chiếc giường của riêng mình và những giấc ngủ ngon sẽ rất cần thiết để anh có thể chơi tốt.

"Tôi đã có giường ở đây rồi", Lin nói. "Vì thế tôi có thể ngủ ngon tối nay".

Còn cách đây vài tuần, Lin đã về thăm quê hương Đài Loan, nơi cha mẹ anh sinh ra và lớn lên. Trong suốt chuyến đi Lin đã cho thấy anh là một con người rất giản dị và luôn biết cách truyền cảm hứng cho những người xung quanh. Và đó cũng chính là những đức tính sẽ giúp anh tiếp tục được yêu mến trong màu áo của Houston Rockets cùng với những màn trình diễn trên sân bóng.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục