Jarrad Branthwaite đang là trung vệ được săn đón bậc nhất châu Âu

12:36 Thứ tư 17/01/2024

Dù không phải là một câu lạc bộ có nhiều thành công nhưng Everton vẫn được biết tới với nhiều cầu thủ tài năng từng trưởng thành ở đây.

Đội chủ sân Goodison Park đã có thời gian là điểm dừng chân của những ngôi sao đáng chú ý như James Rodriguez, Moise Kean, Andre Gomes, Yerry Mina và Lucas Digne. Cùng thời điểm đó, họ đón một trung vệ trẻ mới 17 tuổi tới từ Carlisle United, đó là Jarrad Branthwaite.

Tuyên bố chính thức của câu lạc bộ về thương vụ này thậm chí không được trích dẫn từ Carlo Ancelotti, huấn luyện viên đội một ở thời gian này. Trong vòng 1 năm kể từ đó, trung vệ trẻ này chỉ có 1 lần ra sân ở EFL Cup cho Everton,  sau đó anh được đem cho Blackburn Rovers mượn cùng rất ít kỳ vọng từ người hâm mộ. 

Tuy nhiên, đây lại được coi là một trong những thương vụ tuyển mộ cầu thủ trẻ thành công nhất của Everton trong nhiều năm trở lại đây. Anh đang là trụ cột của đội bóng trong cuộc đua trụ hạng sau khi chịu án phạt trừ 10 điểm hồi đầu mùa giải này do tội gian lận tài chính. 

Jarrad Branthwaite đang là trung vệ được săn đón bậc nhất châu Âu - Bóng Đá

 Branthwaite đang là tâm điểm của cuộc cạnh tranh giữa các ông lớn.

Chưa dừng lại ở đó, The Toffees còn mới tiếp tục bị ban tổ chức Premier League cáo buộc thêm những tội danh liên quan tới hoạt động chi tiêu trong tuần này. Do vậy, Everton có thể buộc phải bán những ngôi sao như Branthwaite, người đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ Manchester United, Chelsea và Real Madrid. 

Cần phải khẳng định rằng, huấn luyện viên Sean Dyche không muốn mất đi tài năng này. Everton có thành tích giữ sạch lưới đáng nể và Branthwaite đã góp phần quan trọng vào kết quả đó, khi anh cùng James Tarkowski tạo thành tấm khiên vững chắc trước khung thành của Jordan Pickford.

Branthwaite mới có mùa giải đầu tiên ở Ngoại hạng Anh nhưng có vẻ như anh đã chơi ở cấp độ này trong nhiều năm. Trước đó, anh đã có thời gian rất quan trọng để trau dồi kinh nghiệm tại PSV Eindhoven. Ruud van Nistelrooy khi đó còn mô tả anh là một hậu vệ hoàn hảo.

Jarrad Branthwaite đang là trung vệ được săn đón bậc nhất châu Âu - Bóng Đá

 Thống kê về số lần đánh chặn thành công ở EPL mùa giải này. 

Người hâm mộ Everton chắc chắn sẽ đồng tình với nhận định của huyền thoại Manchester United. Branthwaite kết hợp trí não và thể chất để tạo ra hiệu quả phòng ngự tuyệt vời. Đội bóng của Dyche chưa bao giờ ngại phải đối đầu với những chân sút to khoẻ bởi họ có thân hình hộ pháp của Branthwaite.

Chỉ có 6 cầu thủ có ít nhất 5 lần ra sân tại Premier League ở vị trí trung vệ làm tốt hơn anh về thành tích 2.1 pha tắc bóng mỗi 90 phút. Nhưng khả năng đọc trận đấu của Branthwaite cũng được đánh giá rất cao. Chỉ có 3 người hơn anh ở tiêu chí đánh chặn với tỷ lệ 1.8 lần thành công mỗi 90 phút.

Ngôi sao trẻ người Anh cũng có khả năng tham gia vào việc xây dựng lối chơi. Tỷ lệ chuyền bóng thành công 79.3% của anh cao hơn Tarkowski và Micheal Keane - những người thi đấu cùng vị trí. Nếu chuyển tới một đội bóng lớn hơn, chắc chắn khả năng này của anh sẽ được cải thiện đáng kể. 

Jarrad Branthwaite đang là trung vệ được săn đón bậc nhất châu Âu - Bóng Đá

 Branthwaite rất mạnh mẽ trong tranh chấp.

Khi chia sẻ về cậu học trò, Sean Dyche đã nhận xét rằng: “Cậu ấy là một trung vệ khá chắc chắn và điềm tĩnh. Tôi thích điều đó ở tất cả các cầu thủ, đặc biệt là ở các trung vệ. Branthwaite thích nghi rất tốt với cường độ thi đấu tại Premier League, và chắc chắn cậu ấy sẽ còn tiến bộ hơn nhiều trong tương lai."

Dyche cũng không quên bác bỏ thông tin cho rằng câu lạc bộ có thể sẽ bán Branthwaite trong tháng Một để cân đối ngân sách. Nhưng nếu trung vệ tài năng này tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, danh sách những ông lớn ở châu Âu theo đuổi anh sẽ chỉ tăng lên theo thời gian.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:38 17/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục