Irving trở lại giúp Cavaliers thắng áp đảo Indiana Pacers 98-87

19:42 Thứ năm 16/02/2012

Dường như chấn thương không thể ảnh hưởng đến khả năng chơi bóng của Kyle Irving, khi hậu vệ này chơi như một cỗ máy thực thụ và ghi đến 22 điểm để đem về chiến thắng cho The Cavs trước đội khách Indiana Pacers.

Sau khi vắng mặt 3 trận vì chấn động não, Kyle Irving đã trở lại rất kịp thời để gia tăng sức mạnh cho Cleveland Cavaliers. HLV Byron Scott nói: "Kyrie trông như chẳng hề đánh mất cảm giác chơi bóng. Trông cậu ấy rất nhiệt tình và sung sức". Kyle Irving đã được chơi trong 37 phút trong trận đấu đêm thứ Tư.

Cầu thủ 19 tuổi này chỉ nhận được tin anh có thể thi đấu vào buổi sáng thứ Tư từ bác sĩ. Mặc dù đã có thể tập luyện trước đó, nhưng theo các khuyến cáo của NBA, các chấn thương dạng như chấn động não của Irving cần phải được chăm sóc đặc biệt và dành nhiều thời gian để hồi phục hoàn toàn hơn.

"Tôi hoàn toàn khỏe mạnh!", Irving nói. "Dù tôi có bị chấn động não trước đó, thì những trận đấu của tôi vẫn sẽ không thay đổi. Tôi sẽ chơi với sự nhiệt tình và nhanh nhẹn như nhau".

Kyle Irving trở lại đầy ấn tượng sau chấn thương. Ảnh: Internet.

Sự trở lại của Irving đã khiến cho HLV Byron Scott bớt lo hơn, và họ vẫn chưa thể có lại sự phục vụ của trung phong Anderson Varejao do bị gãy cổ tay. Tuy nhiên người thay thế Anderson là Semih Erden đã làm rất tốt công việc của mình khi ghi được 18 điểm, số điểm cao nhất từ trước đến giờ của cầu thủ này.

Bên phía Pacers, những cây ghi điểm chủ lực là DArren Collison (18 điểm), Roy Hibbert (17 điểm). Đội bóng này không có sự phục vụ của một cầu thủ trụ côt là Granger, do bị căng cơ mắt cá chân trái. Người thay thế anh là Dahntay Jones chỉ có 3 điểm.

Vào trận không hề có chút e ngại, Irving sớm ghi được 12 điểm trong hiệp 1, cộng thêm 2 đường kiến tạo và 2 lần bắt bóng bật bảng để giúp đội nhà nhanh chóng vượt lên với cách biệt lên đến 2 con số. Đôi chân của anh đầy sức sống, và mặc dù không ghi điểm trong hiệp 2, nhưng 8 điểm ghi được trong hiệp 3 (trong đó có 2 cú ném ăn 3 điểm) đã giúp Cavaliers tiếp tục vượt xa Pacers sau khi đã dẫn đến 18 điểm sau khi hiệp 2 kết thúc.

Bước vào hiệp 4, khoảng cách giữa 2 đội vẫn là 17 điểm, nhưng khi Irving được cho ra nghỉ, thế công của Cavaliers suy giảm rõ rệt và họ không thể ghi điểm được trong hơn 5 phút đầu tiên của hiệp đấu cuối cùng. Ramos Sessions là người kết thúc cơn hạn tạm thời đó bằng một cú ném ăn 3 điểm để nâng tỉ số lên thành 82-67. Và Indiana chỉ có thể thu hẹp khoảng cách đó thành 9 điểm trong phút cuối cùng của trận đấu. Trận đấu cuối cùng kết thúc với tỉ số 98-87 nghiêng về Cavaliers.

Tuy nhiên, niềm vui chiến thắng không hề trọn vẹn với Cavaliers khi họ mất thêm người vì chấn thương. Hậu vệ Daniel Gibson đã bị đau ở mắt cá chân trái trong hiệp 3, khi va chạm với hậu bệ Paul George của Indiana. Hiện vẫn chưa biết khi nào cầu thủ đang khoác áo Cavaliers sẽ hồi phục.

Kết quả một số trận đấu khác diễn ra hôm thứ Tư, 15/02:

Orlando Magic 103– 87 Philadelphia 76ers

Toronto Raptors 106– 113 San Antonio Spurs

Cleveland Cavaliers 98– 87 Indiana Pacers

Boston Celtics 88– 98 Detroit Pistons

New Jersey Nets 100– 105 Memphis Grizzlies

Houston Rockets 96– 95 Oklahoma City Thunder

Minnesota Timberwolves 102– 90 Charlotte Bobcats

Milwaukee Bucks 89– 92 New Orleans Hornets

Dallas Mavericks 102– 84 Denver Nuggets

Phoenix Suns 99– 101 Atlanta Hawks

Golden State Warriors 91– 93 Portland Trailblazers

L. A. Clippers 102 – 84 Washington Wizards

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục