Inter Milan: Bóng đá kiểu Hollywood

15:06 Thứ hai 09/04/2012

Tân HLV trưởng Inter mới chỉ gây ấn tượng với cổ động viên nhờ khuôn mặt điển trai kiểu tài tử Hollywood

Hẳn tới nayy, không ít tifosi vẫn chưa thuộc cái tên Stramaccioni, tân HLV trưởng Inter. Chưa hết, chắc chắn cũng không ít CĐV ấn tượng với Stramaccioni, nhưng là nhờ khuôn mặt điển trai kiểu tài tử Hollywood của anh, chứ không phải vì tài chỉ đạo. Hơn 1 tuần kể từ khi thay Ranieri ngồi lên chiếc ghế nóng ở Giuseppe Meazza, giờ thì Stramaccioni đã hiểu, dẫn dắt “Inter xịn” không hề đơn giản như cách anh đưa “Baby Inter” giành chức vô địch NextGen series 2012.

Hai trận vừa qua của Inter, không hề thấy sự biến chuyển trong lối chơi. Ngược lại, Nerazzurri chỉ trình diễn thứ bóng đá giải trí kiểu Hollywood, tức chỉ cần thỏa mãn người xem, còn hiệu quả hay không lại là chuyện khác.

Inter đang trình diễn một lối chơi cống hiến

Bằng chứng, 13 trận cuối dưới thời Ranieri, Inter chỉ ghi vỏn vẹn 10 bàn. Nhưng với tân HLV Stramaccioni, chỉ cần 2 trận, Inter đã ghi được 7 bàn. Hiệu suất “nổ súng” được cải thiện chóng mặt. Nhưng ngược lại, Inter quá ngây thơ trong phòng ngự. Ban đầu là để Genoa nã vào lưới 4 bàn ngay ở Giuseppe Meazza. Rồi tiếp theo là để Cagliari, một trong những CLB có hàng công yếu nhất Serie A mùa này, sút tung lưới 2 lần. Tổng cộng đã có cả thảy 13 lần lưới rung/2 trận của Inter kể từ khi Stramaccioni lên dẫn dắt. Bóng đá kiểu Hollywood là thế!

Chắc chắn, con số kể trên làm hài lòng các CĐV xem bóng đá chỉ để giải trí. Nhưng trong thời điểm Inter buộc phải giành điểm tối đa để có suất đá cúp châu Âu mùa tới thì việc họ chơi bóng ngây thơ như thế chẳng khác nào thảm họa. Lối chơi của thầy trò Stramaccioni đang làm gợi nhớ đến Inter của Leonardo 1 năm trước. Khi đó, Inter cũng tấn công hay nhưng phòng ngự thì tệ hại. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ là Inter-Leonardo đạt hiệu quả cao hơn nhiều so với Stramaccioni.

Hiện tại, Inter đã kém Top 3 Serie A 10 điểm. Chắc chắn, 99% họ đã hết cơ hội đoạt vé dự Champions League. Ngay cả một suất đá Europa League mùa tới thì Inter cũng khó lòng đạt được khi họ chơi với phong độ như hiện tại. Thôi thì xem bóng đá giải trí cùng Nerazzurri tới cuối mùa! Còn nếu hy vọng vào sự thay đổi, có lẽ phải đợi cuộc cách mạng mùa Hè tới ở Giuseppe Meazza.

Minh Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục