Iniesta sánh ngang Guardiola, Messi lập kỷ lục mới tại Nou Camp

09:18 Thứ ba 24/01/2012

Chiến thắng tưng bừng 4-1 ngay tại sân La Rosareda trước Malaga của Barcelona đã chứng kiến hai trong số những ngôi sao sáng nhất thế giới vào thời điểm hiện tại là Andres Iniesta và Lionel Messi đạt được những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của mình.

Với việc góp mặt trong trận đấu với Malaga tại La Rosareda, tiền vệ sáng tạo của Barcelona, Andreas Iniesta đã san bằng kỷ lục 384 lần khoác áo Barca của hai danh thủ Antoni Ramallets và Pep Guardiola, ông thầy của anh tại sân Nou Camp. Với thành tích này, San Andres đã vươn lên xếp thứ 12 trong danh sách những cầu thủ khoác áo “gã khổng lồ xứ Catalan” nhiều nhất.

Iniesta và Messi đều đã đạt được những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp trong trận đại thắng Malaga

Iniesta có trận đấu ra mắt ở mùa giải 2002/03 dưới thời HLV Luis val Gaal, từ đó đến nay anh đã trải qua 10 mùa giải trong màu áo Barcelona và chinh phục đầy đủ tất cả các danh hiệu cao quý nhất ở cấp CLB. Tiền vệ gốc Albacete đã trải qua 257 trận ở La Liga, 73 trận ở Champions League, 38 trận ở Cup, 6 trận ở siêu cúp Tây Ban Nha, 5 trận ở cúp thế giới các CLB, 3 trận ở UEFA Cup (tiền thân của Europa League) và 2 trận ở Siêu cúp châu Âu.

Với tài năng thiên bẩm của mình, Iniesta đã cùng với Xavi tạo nên cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại, góp công lớn giúp Barcelona và đội tuyển TBN thống trị bóng đá thế giới trong những năm gần đây. Ngoài ra tuy chỉ có được 37 pha lập công trong sự nghiệp cho Barca nhưng San Andres không ít trong số đó là những siêu phẩm giúp Barcelona vượt qua thời điểm khó khăn mà điển hình là cú dứt điểm đẳng cấp tung lưới Chelsea ở những phút cuối cùng bán kết Champions League 2008/09.

Nếu không gặp phải những chấn thương nghiêm trọng trong thời gian sắp tới, Iniesta hoàn toàn có thể tiếp tục xô đổ kỷ lục của các huyền thoại như Asensi (394 trận), Rifé (397), Alexanko (400) và Segarra (402) ngay trong mùa giải năm nay. Trong khi đó người đồng đội của Iniesta, siêu sao người Argentina Lionel Messi cũng đi vào lịch sử Barcelona với tư cách là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong giai đoạn lượt đi.

Cú hattrick đẹp mắt vào lưới Malaga đã giúp El Pulga kết thúc 19 trận đấu lượt đi với tổng cộng 22 bàn thắng. Trước khi Messi đạt được kỳ tích này thì chân sút huyền thoại Cesar Rodriguez chính là cầu thủ từng ghi được nhiều bàn thắng nhất cho Barca trong giai đoạn lượt đi với 19 pha lập công ở mùa giải 1950/51.
Ngọc Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục