"Indonesia làm gì có cầu thủ đạt đến tầm như Filip Nguyễn?"

08:07 Thứ năm 21/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnBLV Vũ Quang Huy cho rằng ĐT Việt Nam không cần phải e ngại về các cầu thủ nhập tịch của Indonesia.

Ở trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra vào tối nay (21/3), ĐT Indonesia sẽ tiếp đón Việt Nam trên sân nhà. Tim Garuda được cho rằng đã mạnh hơn hẳn trước đây vì họ bổ sung thêm không ít cầu thủ nhập tịch chất lượng.

 - Bóng Đá

 Indonesia sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch từ châu Âu, nhưng chất lượng không quá vượt trội.

Dù thế, nhận định về khả năng của hai đội, BLV Vũ Quang Huy không cho rằng Indonesia "ở trên cơ" Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Chuyên gia bình luận 49 tuổi có những chia sẻ được Soha dẫn lời:

"Tôi nghĩ phong độ cao nhất của Indonesia cũng chỉ loanh quanh cỡ những gì đã thể hiện trước Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023 vừa rồi thôi. Vì quá trình nhập tịch về Đông Nam Á, nhập thì có vẻ là tốt hơn đấy nhưng không phải giải pháp lâu dài hay đột biến quá nhiều được. Bóng đá còn có nhiều vấn đề khác, như kỵ giơ, rồi màu cờ sắc áo, sự ăn ý, kỷ luật… Bóng đá không hoàn toàn là vấn đề cơ học, 1+1 sẽ bằng 2.

Mà những cầu thủ nhập tịch của họ đâu có phải tên tuổi ở châu Âu. Châu Âu tất nhiên là tốt nhưng họ không phải cầu thủ đẳng cấp, không đạt trình độ châu Âu. Chính xác là đào tạo và có chơi tại châu Âu thôi nhưng là giải hạng thấp. Nói thật bên họ làm gì có cầu thủ nào đạt tới tầm như Filip Nguyễn của đội mình? Họ lại ít thời gian lắp ghép, chơi bên nhau không nhiều.

Chuyện các cầu thủ chúng ta thi đấu nhuần nhuyễn với nhau, hết mình vì màu cờ sắc áo thì đối phương chưa chắc đạt được. Nên chúng ta cứ bình tĩnh mà chơi thôi".

Dương Quang | 07:09 21/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục