Indian Wells (BNP Paribas Open) 2015: Lòng tin của Federer

08:08 Thứ sáu 13/03/2015

Roger Federer mới giành ngôi vô địch Dubai Championships bằng trận thắng ngoạn mục trước đương kim số 1 thế giới Novak Djokovic và anh đang hiện diện ở Indian Wells để nhắm mục tiêu giành danh hiệu thứ 5 (một kỷ lục ở đây). Không phải tự nhiên mà Federer cho rằng, anh đang chơi thứ quần vợt tốt nhất trong sự nghiệp…

“Tôi có cảm giác là tôi đang chơi rất tốt!”, Federer cho biết trong buổi họp báo tại Indian Wells Tennis Garden, “Tôi đang có những cú giao bóng tốt nhất từ trước cho đến nay, đang chơi tấn công rất tốt và tôi rất tập trung. Đó là thứ mà có lẽ tôi chưa từng làm được trong suốt sự nghiệp chơi chuyên nghiệp của mình”.

Roger Federer trong trận giao hữu mới đây với Grigor Dimitrov.

Với Federer, quãng thời gian này là tốt hơn rất nhiều so với quãng thời gian của năm 2002, thời điểm mà ai cũng nghĩ là rất tươi đẹp với Federer, vì đó là lúc anh dần bước từ bóng tối ra ánh sáng, khẳng định tài năng sẽ tỏa sáng trong tương lai. “Tôi đã có một khoảng thời gian khó khăn, nếu nhớ lại những gì mà tôi cảm nhận hồi năm 2002. Hồi 10 năm trước, tôi có cảm giác như là lối chơi của tôi không còn an toàn, tôi lo lắng hơn về một ngày tồi tệ sẽ xảy ra. Ngày hôm nay, tôi không còn cảm thấy nhiều ngày tồi tệ sẽ xảy ra nữa!”.

Trong tuần lễ này, Federer sẽ thể hiện lòng tin, thể hiện việc anh đang chơi rất tốt có ảnh hưởng như thế nào với chính anh và với cả những đối thủ của anh ở Indian Wells, một trong những giải đấu mà anh ưa thích nhất. Federer từng 4 lần đăng quang ở đây (năm 2004 - thắng Tim Henman ở trận chung kết, năm 2005 - thắng Lleyton Hewitt, năm 2006 - thắng James Blake và năm 2012 - thắng John Isner). Khi được hỏi liệu bản thân cảm thấy như thế nào khi không có một ai theo sát thành tích của Federer, như là “thắng ít nhất 2 danh hiệu Indian Wells liên tiếp” (trước Federer, những người giành 2 danh hiệu Indian Wells liên tiếp là Boris Becker, Pete Sampras, Michael Chang và Lleyton Hewitt; sau Federer không còn ai nữa, dù rằng Rafael Nadal và Novak Djokovic cũng đã từng 3 lần đăng quang ở đây, nếu Nole bảo vệ thành công danh hiệu, anh sẽ là người đầu tiên làm được điều này sau tay vợt người Thụy Sĩ), Federer nói: “Tôi nghĩ, đó đơn giản là một sự trùng hợp. Thành thật mà nói, nếu bạn chơi tốt ở đây, không có lý do nào hay là tại sao bạn không thể giành ngôi vô địch vài lần liên tiếp”.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục