Huyền thoại Kobe Bryant nói rằng James Harden sẽ không thể vô địch nếu vẫn thi đấu như hiện tại

22:56 Thứ năm 07/02/2019

TinTheThao.com.vnNhận xét về khả năng vô địch của Houston Rockets mùa giải năm nay với cỗ máy ghi điểm hàng đêm James Harden, Kobe Bryant đã nói rằng đội bóng chủ sân Toyota Center sẽ không thể có được danh hiệu với cách thi đấu hiện tại.

Houston Rockets đang sở hữu một cỗ máy ghi điểm đáng nể tại giải đấu năm nay và không ai khác đó chính là James Harden. Chiến thắng trước Sacramento Kings ngày hôm nay đã là trận đấu thứ 28 liên tục mà "Thần râu" ghi trên 30 điểm, qua đó giúp đội bóng chủ sân Toyota Center hiên ngang ở vị trí thứ 5 trên BXH.

Tuy nhiên, nhìn lại cách thi đấu của Houston Rockets, dễ dàng có thể thấy họ lệ thuộc vào James Harden như thế nào. Và điều này đã được Kobe Bryant đề cập tới trong một cuộc trò chuyện tại chương trình The Jump của ESPN.

kobehard_crop_north

 Kobe Bryant cho rằng Houston Rockets không thể dành được danh hiệu nếu cứ phụ thuộc vào một mình James Harden như vậy.

"Tôi không thích lối chơi hiện tại Houston Rocket và tôi nghĩ họ sẽ không thể giành chức vô địch", Kobe chia sẻ "Tôi nghĩ với việc lệ thuộc vào James Harden như vậy, họ sẽ không thể dành được danh hiệu. Tuy nhiên, ý của tôi không phải như thế, James Harden đang cố gắng hết sức mình trong mỗi trận đấu để giúp đội vào được Playoffs, và anh ấy luôn hoàn thành tốt điều đó".

Mùa giải 2018-2019 của James Harden hoàn toàn giống với Kobe Bryant vào mùa giải 2005-2006. Ở thời điểm đó, Kobe Bryant là cầu thủ ghi được nhiều điểm nhất với 35.4 điểm/trận (regular season) nhưng vẫn không thể giúp Lakers vượt qua khỏi vòng 1 của Playoffs.

GettyImages-501141098

 Tuy nhiên, huyền thoại của Lakers cũng không thể phủ nhận được nỗ lực và phong độ tuyệt vời của James Harden ở mùa giải hiện tại.

Qua đó có thể thấy, "Black Mamba" hoàn toàn hiểu rõ tác hại của việc quá phụ thuộc vào một người như lối chơi hiện tại của Houston Rockets. "Không thể dành được danh hiệu với lối thi đấu hiện tại, điều này sẽ không thể thành công. Chức vô địch của giải đấu sẽ không thuộc về một đội bóng phải phụ thuộc vào một cầu thủ như vậy", Kobe Bryant nhấn mạnh thêm về ý kiến của mình.

Mặc dù nhận xét có phần nghiêm khắc dành cho cả Houston Rockets và James Harden, nhưng huyền thoại Lakers vẫn không muốn mọi người quên hành trình thi đấu ấn tượng của "Thần râu" ở mùa giải này.

"James Harden là một cầu thủ xuất sắc, hãy nhìn cách cậu ấy thi đấu mỗi đêm và gánh cả đội bóng trên vai. Qua mỗi trận đấu, cậu ta lại lập thêm những kỷ lục khó tin".

wcwebsite

 "Thần râu" hoàn toàn là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu MVP năm nay.

Ngoài ra với việc Chris Paul đã quay trở lại thi đấu cùng Rockets, Kobe Bryant nói rằng điều đó sẽ có lợi cho James Harden và cả đội bóng. Hậu vệ 33 tuổi này sẽ giúp luân chuyển bóng một cách mềm mại và hiệu quả hơn, qua đó giảm bớt phần nào gánh nặng cho James Harden và giúp "Thần râu" giữ được sức trong những lượt trận sắp tới.

Hiện tại, cầu thủ số 13 của Rockets đang có trung bình 36.5 điểm, 6.8 rebounds và 8 kiến tạo trong 50 trận đấu mùa giải năm nay. Đây là một thành tích đáng nể khi mà ở thời điểm đầu mùa, James Harden không có được phong độ tốt và thi đấu có phần mờ nhạt. 

Trải qua chuỗi 28 trận thăng hoa vừa qua, James Harden đang là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu MVP của mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đây cũng là điều đáng báo động dành cho James Harden và Houston Rockets nếu muốn giành được danh hiệu vô địch ở mùa giải năm nay.

681260292.0

 Tuy nhiên, James Harden và Rockets cũng nên nghe theo lời khuyên của "Black Mamba"  nếu không muốn bước vào vết xe đổ như năm ngoái.

Bước vào Playoffs, giải đấu sẽ trở nên khắc nghiệt hơn rất nhiều. Các trận đấu sẽ kịch tính và máu lửa hơn, trọng tài cũng cho phép những va chạm diễn ra thường xuyên hơn và điều này sẽ ảnh hưởng lên hiệu suất tấn công của "Thần râu".

Nếu như Houston Rockets vẫn tiếp tục lạm dụng James Harden như vậy trong giai đoạn Playoffs, thì khả năng cao đội bóng chủ sân Toyota Center sẽ vấp chân một lần nữa trước ngưỡng cửa thiên đường như năm ngoái.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 22:53 07/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục