James Harden có 43 điểm, Houston Rockets bắn hạ Utah Jazz

15:35 Chủ nhật 03/02/2019

TinTheThao.com.vnDù phải làm khách trên sân Vivint Smart Home Arena, thế nhưng James Harden và các đồng đội vẫn có ngày thi đấu vô cùng thành công, qua đó đánh bại đối thủ Utah Jazz với tỷ số 125-98.

Với lợi thế sân nhà, Utah Jazz là đội bóng nhập cuộc tự tin hơn và liên tục là đội bóng vượt lên dẫn trước. Thế nhưng, Houston Rockets chứng minh vì sao họ là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu vô địch của mùa giải năm nay. Đội khách đã có hiệp thi đấu rất kiên cường và quyết tâm. Cái tên thi đấu nổi bật nhất bên phía “Dàn tên lửa” không ai khác chính là James Harden. “Thần râu” đã có hiệp thi đấu vô cùng xuất sắc khi ghi đến 16 điểm và 3 rebounds. Đặc biệt là 5 điểm quan trọng của anh trong chuỗi run 10-0 của Rockets ở những phút cuối đã giúp “Dàn tên lửa” khép lại hiệp thi đấu đầu tiên với tỷ số 31-27.

1

 James Harden tiếp tục là cái tên chói sáng nhất bên phía Rockets

Hiệp thi đấu thứ hai không có nhiều khác biệt khi hai đội liên tục có những màn ăn miếng trả miếng với nhau. Với cú lên rổ bất ngờ của Donovan Mitchell đã giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước với tỷ số 44-43. Tuy nhiên vẫn như hiệp thi đấu đầu tiên, sự thiếu tập trung ở những phút cuối trận lại khiến HLV Quin Snyder và các học trò phải trả giá đắt. Harden tiếp tục là trung tâm của những đợt phản công của Rockets khi ghi đến 11 điểm trong chuỗi run 20-6 của đội khách. Qua đó khép lại hai hiệp đầu với tỷ số 63-50.

Hai hiệp thi đấu cuối cùng không quá nhiều thay đổi khi Rockets luôn là đội chiếm thế thượng phong và liên tục kéo giãn khoảng cách giữa hai đội. Thậm chí đã có lúc “Dàn tên lửa” dẫn đến 29 điểm. Dù cho Donovan Mitchell đã có hai hiệp thi đấu đầy nỗ lực với 18 điểm, 4 rebounds và 4 kiến tạo. Thế nhưng trong ngày thi đấu quá xuất sắc và ổn định của Harden, mọi nỗ lực của anh đã trở nên vô nghĩa. “Thần râu” đã có thêm 14 điểm và 6 rebounds nữa trong hiệp thi đấu cuối và khép lại ngày thi đấu thành công của mình. Trận đấu kết thúc với chiến thắng áp đảo 125-98 nghiêng về phía Rockets.

2

 Sự thiếu tập trung ở những phút cuối hiệp đã khiến Utah Jazz phải trả giá

Phát biểu sau trận đấu Harden nói: “Đây là một chiến thắng cần thiết cho tôi cũng như toàn đội. Chúng tôi phòng thủ cùng nhau, tấn công cùng nhau. Mọi người đều chơi tốt hôm nay. Đó là cách mà chúng tôi chơi bóng vào mỗi đêm”.

Với 43 điểm, 12 rebounds và 6 kiến tạo có được trong trận đấu này, James Harden đã tiếp tục kéo dài chuỗi phong độ thăng hoa của mình trong thời gian qua. Theo đó, “Thần râu” đã có trận đấu thứ 26 liên tiếp ghi được trên 30 điểm mỗi trận. Đây là chuỗi phong độ dài thứ 3 trong lịch sử NBA, chỉ sau chuỗi 65 trận đấu (1961-1962) và 31 trận (1962) của huyền thoại Wilt Chamberlain.

3

 James Harden đang khẳng định tên tuổi của mình trong lịch sử NBA

Trong khi đó, HLV Quin Snyder của Utah Jazz cũng giành những lời ngợi ca cho ngôi sao 29 tuổi: “Tôi không nghĩ Harden là một cầu thủ ích kỷ như các bạn vẫn thường chỉ trích. Chỉ là anh ấy có những lựa chọn táo bạo và khá quyết đoán. Không ít lần cậu ấy đưa ra quyết định tự mình ném rổ nhưng thường những quyết định đó là đúng. Cậu ấy thực sự là một loại cầu thủ đặc biệt”.

Bên cạnh Harden, Gerald Green cũng có ngày thi đấu xuất sắc với 25 điểm. Bộ đôi Kenneth Faried và Austin Rivers mỗi người ghi được 16 điểm, trong đó Faried còn có cho riêng mình 12 rebounds.

4

 Chiến thắng xứng đáng giành cho Rockets

Về phía đội chủ nhà, Donovan Mitchell là ngôi sao sáng nhất với 26 điểm, 6 rebounds và 9 kiến tạo. Rudy Gobert hoàn thành cú Double-double của mình với 10 điểm và 12 rebounds. Trong khi đó, Jae Crowder và Joe Ingles mỗi người ghi được 11 điểm.

Ở trận đấu tới, Rockets sẽ có chuyến hành quân đến sân của đội bóng không có phong độ cao ở mùa giải này là Phoenix Suns vào ngày 5/2 tới. Trước khi “Phượng hoàng lửa” ghé thăm Vivint Smart Home Arena vào thứ 5 tới.

Thông số của hai đội:

rockets

 Thông số của Houston Rockets

jazz

 Thông số của Utah Jazz

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục