Huyền thoại Adams lo cho số phận của Arsenal

12:50 Thứ hai 05/11/2012

Cựu thủ quân Tony Adams cho rằng với năng lực hiện tại Arsenal khó có thể lọt vào Top 4 ở Ngoại hạng Anh năm nay.

"Nếu Arsenal giành một trong bốn vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng thì đó quả là kỳ tích đối với Arsene Wenger", Adams đưa ra nhận xét có phần bi quan, chỉ vài ngày sau khi chứng kiến đội bóng cũ thất bại 1-2 trên sân của Man Utd.

Với chỉ 15 điểm sau 10 trận, Arsenal đang có một trong những khởi đầu tệ hại nhất dưới triều đại Wenger (bắt đầu từ năm 1996). Họ hiện tại chôn chân ở vị trí thứ 6 với 9 điểm ít hơn đội đầu bảng Man Utd. Đứng thứ tư lúc này là Everton đang được 17 điểm.

Wenger (trái) và Adams từng cùng nhau đem về những danh hiệu cho Arsenal.

Tình cảnh hiện tại vốn không phải làm hiếm đối với Arsenal trong những năm qua, và một trong những nguyên nhân là đội bóng không giữ được những cầu thủ trụ cột về mặt dài hạn để ổn định đội hình.

"Để đội bóng phát triển, bạn phải giữ được những cầu thủ tốt nhất của mình. Nhưng trong những năm gần đây, chúng ta đã để họ ra đi một cách dễ dàng", cựu trung vệ 46 tuổi phân tích.

Mùa hè vừa qua Arsenal đã để chân sút sốt một mùa trước Robin van Persie chuyển sang Man Utd và đổi lại 24 triệu bảng, trong khi tiền vệ phòng ngự đang thi đấu lên chân Alexandre Song đầu quân cho Barcelona. Trước đó chỉ một năm Cesc Fabregas, Samir Nasri và Gael Clichy cũng đã rũ áo ra đi. Và sắp tới, họ có nguy cơ mất luôn Theo Walcott. Ngôi sao đội tuyển Anh chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc hợp đồng nhưng đã từ chối lời đề nghị ký mới vì mức lương 75.000 bảng xem ra không phản ánh đúng giá trị của anh.

"Hồi tôi còn thi đấu, tôi chưa bao giờ chạm đến năm cuối của hợp đồng. Bạn không được để những cầu thủ quan trọng của mình thi đấu khi hợp đồng chỉ còn vài tháng là kết thúc, vì như vậy bạn sẽ rất khó giữ họ", Adams nói.

"Để chiến thắng, bạn phải có những cầu thủ tốt nhất. Nhưng nếu cứ tiếp tục bán đi những trụ cột, bạn sẽ không thể nào vô địch. Ở Arsenal những năm qua đã có rất nhiều ngôi sao ra đi và làm nên chuyện ở những đội bóng khác, và bản danh sách đó dường như bất tận và chưa có điểm dừng".

Hiện tại Arsenal đang tập trung giải quyết vấn đề tương lai của Walcott. HLV Arsene Wenger muốn mọi chuyện phải xong xuôi trước Giáng sinh năm nay. Tuy nhiên, ngôi sao 23 tuổi khẳng định anh sẽ chỉ chịu đàm phán hợp đồng mới nếu có lại suất đá chính. Anh cũng từng bày tỏ khao khát được thi đấu như một tiền đạo cắm chứ không đơn thuần chạy cánh như hiện tại.

Adams từng chơi 669 trận và ghi 48 bàn thắng cho Arsenal, kể từ năm 1984 đến 2002, giành 3 chức vô địch quốc gia ở 3 thập kỷ khác nhau (1988-1989, 1997-1998 và 2001-2002).

Ông là thủ quân trẻ nhất trong lịch sử Arsenal (năm 21 tuổi) và giữ trọng trách đó cho đến tận khi nghỉ hưu. Năm 2008, Adams về thứ ba trong cuộc bình chọn cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử đội bóng do CĐV Arsenal tổ chức, sau Thierry Henry và Dennis Bergkamp.

Đức Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục