Học Pep, Arteta đang giúp Smith Rowe chuyển mình

22:30 Thứ bảy 23/10/2021

TinTheThao.com.vnMikel Arteta đang làm rất tốt nhiệm vụ nâng tầm sự nghiệp của Emile Smith Rowe tại Arsenal.

Mikel Arteta thường xuyên bị chỉ trích kể từ khi ông đến Emirates vì không thể giúp Arsenna cạnh tranh danh hiệu với những Manchester City, Liverpool, Manchester United và Chelsea. Tuy nhiên, sau màn trình diễn tuyệt vời của Emile Smith Rowe trước Aston Villa, Arteta đã cho thấy tại sao bản thân lại được BLĐ Arsenal tin tưởng.

Pep Guardiola thậm chí thường xuyên ca ngợi Arteta và nhận định cựu cầu thủ Everton là cái tên phù hợp để dẫn dắt Arsenal. Điều đó thông qua cái cách sử dụng Smith Rowe, giúp tài năng trẻ này tỏa sáng.

Arteta đang sao chép Pep Guardiola hoàn hảo - Bóng Đá

 Smith Rowe đang thi đấu ấn tượng.

Phát biểu sau màn trình diễn ấn tượng của mình, Smith Rowe đã mở đầu cho phương pháp huấn luyện thông minh của Arteta bằng cách tiết lộ người thầy sinh năm 1982 yêu cầu tập những bài tạt bóng, nhất là ở tình huống cố định:

"Đội bóng không chỉ tập dứt điểm mà còn tập luyện các bài cố định. Tôi phải tập luyện cật lực khả năng tạt bóng bởi CLB không sở hữu nhiều cái tên thuận chân phải thực hiện tốt tình huống cố định. Chính vì vậy tôi phải tập luyện chăm chỉ."

Điều này được nhận định tương đồng với Kevin de Bruyne, một bậc thầy trong khâu tạt bóng ở các tình huống bóng sống lẫn cố định. Bản thân Arteta từng đứng cùng một sân tập với De Bruyne tại Man City. Ông chắc hẳn đã chứng kiến những gì mà Pep truyền đạt đến ngôi sao người Bỉ. Hiện tại, nhà cầm quân người TBN đang muốn điều tương tự ở Smith Rowe.

Không những thế, Arteta còn thấu hiểu cái cách Pep hướng dẫn các cầu thủ tấn công hoạt động trong vùng không gian của mình lẫn di chuyển hợp lý. Smith Rowe chia sẻ thêm chi tiết về khu vực sân mà anh ấy cảm thấy thoải mái nhất, qua đó vẽ ra một sự tương đồng đáng kinh ngạc với cách những ngôi sao chơi cắt vào trung lộ như Bernardo Silva và Riyad Mahrez dưới sự dẫn dắt của Pep tại Etihad.

"Tôi cảm thấy dạt cánh trái, di chuyển cắt vào trung lộ mang lại lợi ích cho tôi." 

Arteta đang sao chép Pep Guardiola hoàn hảo - Bóng Đá

 Arteta đang giúp trò cưng tiến bộ. 

Giống như De Bruyne, Silva và Mahrez, Smith Rowe là một cầu thủ thú vị khi khiến NHM trầm trồ vì phong cách chơi bóng của mình. Tuyển thủ trẻ người Anh giờ đây đang bắt đầu gặt hái thành quả xứng đáng cho những công sức của bản thân bằng hàng loạt bàn thắng và kiến tạo như bộ ba của Man City đã làm được.

Video Arteta chia sẻ về Smith Rowe:

 
Lữ Phong | 21:32 23/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục