HLV U21 HAGL thừa nhận cơ hội bảo vệ ngôi vương không còn nhiều

22:21 Thứ sáu 20/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – Thất bại ngay trận đầu tiên ra quân, con đường bảo vệ danh hiệu của U21 HAGL trở nên khó khăn hơn rất nhiều. HLV Nguyễn Quốc Tuấn buộc phải cùng các học trò giành chiến thắng trước U21 Myanmar.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận cơ hội vào bán kết rất khó khăn với U21 HAGL. Ảnh: Quang Thịnh.

Với tư cách là đương kim vô địch, U21 HAGL đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vương ở Giải U21 Quốc tế năm nay. Cũng chính vì vậy mà khán giả đã cổ vũ rất nhiệt tình cho đội bóng đến từ Pleiku. Tiếc thay, việc bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trước một đối thủ rất mạnh về kỹ chiến thuật đã buộc U21 HAGL phải trả giá bằng trận thua 0-1.

Trong một bảng đấu chỉ có 3 đội, trận thua này khiến HLV Nguyễn Quốc Tuấn phải nhìn nhận thực tế rằng: “Sau trận thua này, chúng tôi mất đi nhiều cơ hội. Trận đấu tiếp theo sẽ rất khó khăn và HAGL buộc phải thắng U21 Myanmar mới mong bước tiếp vào vòng trong. Dù sao đi nữa, khó khăn đang đợi chúng tôi phía trước.”

Công Phượng và đồng đội không ít lần giáp mặt với những nền bóng đá tiên tiến và U19 Hàn Quốc chính là một trong số đó. Sơ đồ lạ và lối chơi gây áp lực đã hóa giải sức mạnh của Tuấn Anh – Xuân Trường. HLV HAGL đánh giá khái quát về trận đấu: “Hàn Quốc đã có đấu pháp hợp lý và lối chơi rất chặt chẽ. Họ liên tục chơi pressing gây nhiều khó khăn cho HAGL. Các cầu thủ phải mất gần 30 phút mới lấy lại thế trận và tạo ra nhiều cơ hội.”

HLV U19 Hàn Quốc đánh giá cao cả tập thể của Công Phượng và đồng đội. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong khi đó, HLV Hàn Quốc được báo chí dò hỏi về màn trình diễn của các cầu thủ nổi bật bên phía U21 HAGL, nhưng ông An Ik-soo đã tỏ ra rất tỉnh táo khi nhận xét: “Tôi không đánh giá từng cá nhân nhưng tôi nhận thấy toàn đội HAGL chơi rất tốt. Không chỉ Công Phượng hay Tuấn Anh mà các cầu thủ khác cũng chơi rất hay. Họ sẽ là tương lai của các bạn nếu tiếp tục thi đấu như vậy.”

Trận đấu đã chứng kiến trọng tài chính đuổi một thành viên ban huấn luyện U19 Hàn Quốc lên khán đài do lỗi phản ứng. HLV trưởng cũng như ban huấn luyện Hàn Quốc cũng rất nhiều lần tỏ thái độ với các quyết định thổi phạt của trọng tài. Theo HLV An Ik-soo, đó là một phần trong trận đấu và sau khi kết thúc mọi thứ trở lại bình thường, không có vấn đề gì.

Với chiến thắng 1-0 trước U21 HAGL, U19 Hàn Quốc tràn trề cơ hội vào bán kết. Riêng đương kim vô địch, trận thua này buộc họ phải giành chiến thắng trước Myanmar nếu không muốn bay về phố Núi sớm hơn dự kiến. Giải sẽ nghỉ ngày 21/11 và trở lại một ngày sau đó trên sân Thống Nhất.

Quang Thịnh | 22:00 20/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục