HLV Troussier đang làm gì với bóng đá Việt Nam?

08:23 Thứ sáu 22/03/2024

TinTheThao.com.vnKể từ khi HLV Philippe Troussier ngồi vào ghế nóng, thành tích của các đội tuyển Việt Nam đang ngày càng đi xuống rõ rệt.

Tối 21/03, ĐT Việt Nam đã nhận thất bại cay đắng 0-1 trên sân Bung Karno của Indonesia tại lượt trận thứ 3 bảng F VL thứ 2 World Cup 2026. Sai lầm dẫn đến bàn thua của Võ Minh Trọng chỉ là điểm trừ lớn nhất trong một thế trận vô hồn khi không có nổi 1 cú sút trúng đích nào trong suốt trận đấu. Rõ ràng, sự bảo thủ vô tội vạ của HLV Philippe Troussier đã khiến Những chiến binh Sao Vàng phải ôm hận.

Ở trận đấu vừa qua, dường như vị "Phù thủy trắng" đang cố gắng chứng minh rằng 80% NHM mà theo ông là không ủng hộ mình đã sai. Trong một màn đọ sức quan trọng, HLV Philippe Troussier lại cất 5 đến 6 cựu binh chất lượng gồm Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài trên ghế dự bị, Nguyễn Quang Hải thậm chí không được ra sân một phút nào còn Nguyễn Thành Chung thì cũng chẳng được đăng ký thi đấu. Khi đang nắm lợi thế về điểm số, nhà cầm quân 69 tuổi tiếp tục để các học trò chơi tấn công, tạo thể trận kiểm soát dẫn đến sai lầm nơi hàng phòng ngự thay vì thế trận chặt chẽ để tìm kiếm ít nhất 1 điểm.

HLV Philippe Troussier đang làm gì với bóng đá Việt Nam? - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier quá bảo thủ. Ảnh: Vietnamnet.

Và rồi, kết quả thu được đã chứng minh sự sai lầm của HLV Philippe Troussier. Chiến lược gia người Pháp đang làm gì với bóng đá Việt Nam vậy? Suốt hơn một năm ngồi vào ghế nóng tại ĐTQG và U23 Việt Nam, tất cả những gì ông mang lại chỉ là sự thất vọng. ĐT Việt Nam có 4 chiến thắng (3 giao hữu và 1 chính thức trước Philippines) cùng với đó là 9 thất bại.

Ở các giải đấu chính thức dưới thời vị "Phù thủy trắng", Những chiến binh Sao Vàng đã và đang không thi đấu đúng với sự mong đợi. Tại SEA Games 32, U23 Việt Nam không thể bảo vệ tấm HCV đã giành được ở 2 kỳ Đại hội trước đó. Chúng ta thua toàn diện tại Asian Cup 2023 và bị loại sớm nhất, gặp bất lợi trong chiến dịch VL thứ 2 World Cup 2026.

Từ vị thế đứng đầu khu vực, ĐT Việt Nam đang tụt dốc thảm hại từ vị trí 94 thế giới xuống hạng 105 và xa hơn có thể là hạng 112 trong thời gian tới. Đáng nói hơn, sau gần 8 năm là "ông kẹ" của Indonesia, Những chiến binh Sao Vàng bỗng hóa tầm thường khi thất bại trước đối thủ trong 2 màn đối đầu gần nhất.

HLV Philippe Troussier đang làm gì với bóng đá Việt Nam? - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier cười sau thất bại của ĐT Việt Nam. Ảnh: Zing.

Phát biểu trước màn đối đầu tại Bung Karno, HLV Philippe Troussier đã tiếp tục công kích NHM: "80% người Việt Nam trông chờ kết quả ngày mai để VFF sa thải tôi. Nhiều người mong đến ngày tôi bị thay lắm. Nhiều người ở đây cũng vậy. Nhiều người nói cách làm của tôi với tuyển Việt Nam không phù hợp. Thậm chí có người nói tôi đang phá hoại bóng đá Việt Nam. Tôi biết". Vậy liệu sau những gì đã làm, liệu vị "Phù thủy trắng" có đang thật sự phá hoại môn thể thao vua tại dải đất hình chữ S?

ĐT Việt Nam và ông thầy 69 tuổi sẽ còn cơ hội sửa sai bằng trận lượt về trước Tim Garuda trên sân Mỹ Đình. Thế nhưng, dù có giành chiến thắng, những hoài nghi dành cho HLV Troussier cũng khó có thể xóa hết. Còn nếu tiếp tục mất điểm, tất nhiên mọi chuyện không còn gì để bàn.

Danh Nguyễn | 07:53 22/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục