HLV Park Hang-seo và 4 giải pháp sử dụng Công Phượng

09:26 Thứ hai 13/09/2021

TinTheThao.com.vnNguyễn Công Phượng sẽ là phương án quan trọng của HLV Park Hang-seo trong những trận đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam tại VL cuối cùng World Cup 2022.

Sau khi giải quyết xong công việc cá nhân, Nguyễn Công Phượng đã hội quân cùng ĐT Việt Nam. Với sự đa năng của mình, cầu thủ sinh năm 1995 sẽ là giải pháp quan trọng cho những phương án tấn công của HLV Park Hang-seo trong thời gian tới.

1. Hộ công

Đây được xem là sở trường của Nguyễn Công Phượng. Ở 2 trận đấu vừa qua gặp Saudi Arabia và Australia, Nguyễn Tiến Linh thi đấu khá đơn đơn độc trên hàng công và thiếu đi sự hỗ trợ từ các đồng đội. Sự có mặt của CP10 sẽ giúp tạo ra sự kết nối giữa các tuyến.

Với kỹ thuật cá nhân rất tốt, Công Phượng luôn được biết đến với khả năng chơi tự do, di chuyển rộng và linh hoạt. Khi thi đấu ở vị trí hộ công, anh có thể làm nhiệm vụ kiến thiết và bất ngờ xâm nhập vòng cấm để tìm kiếm cơ hội.

Thầy Park và 4 giải pháp sử dụng Nguyễn Công Phượng - Bóng Đá

 Nguyễn Công Phượng sẽ là sự bổ sung quan trọng cho ĐT Việt Nam.

2. Tiền đạo cánh

Nguyễn Công Phượng cũng có thể chơi tốt nếu được bố trí ở cánh. Trong mùa giải vừa qua, cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đã ghi 2 bàn (vào lưới Viettel và TP HCM) từ những cú sút xa uy lực ở hành lang biên. Trong bối cảnh Phan Văn Đức không thể hiện được nhiều trong hai trận đấu vừa qua, Công Phượng sẽ là giải pháp được thầy Park lựa chọn để thay thế.

Cầu thủ gốc Nghệ An được trông đợi sẽ tạo ra những pha phối hợp cùng Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Tiến Linh. Với kỹ thuật và tốc độ, cầu thủ sinh năm 1995 cũng có thể thực hiện các pha đi bóng lắt léo để tạo cơ hội cho đồng đội. Khả năng dứt điểm tốt từ ngoài vòng cấm cũng là điểm mạnh mà Công Phượng có thể phát huy.

3. Tiền vệ kiến thiết

Tại HAGL, Nguyễn Công Phượng có lúc được HLV Kiatisak Senamuang kéo xuống thi đấu ở vị trí tiền vệ kiến thiết. Cầu thủ sinh năm 1995 chơi tự do, cần mẫn và có rất nhiều đất diễn. Đã không ít lần CP10 tạo ra những cơ hội cho các đồng đội lập công.

Thầy Park và 4 giải pháp sử dụng Nguyễn Công Phượng - Bóng Đá

 Nguyễn Công Phượng được kỳ vọng sẽ tạo ra điểm mới trong lối chơi của ĐT Việt Nam.

Thầy Park hoàn toàn có thể sử dụng Công Phượng như cách mà Zico Thái đã làm tại HAGL. Trước các đối thủ mạnh, đây là phương án để các tuyến của ĐT Việt Nam không bị chia cắt, đồng thời tạo ra sự liền mạch trong lối chơi.

4. Siêu dự bị

Nguyễn Công Phượng là một siêu dự bị tại HAGL. Mỗi khi được HLV Kiatisak sử dụng, cầu thủ sinh năm 1995 luôn tạo ra sự khác biệt. Tại VL thứ 2 World Cup 2022, khi được thầy Park tung vào sân thay Nguyễn Văn Toàn, chàng trai quê Đô Lương đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT Việt Nam trước Indonesia.

HLV Park Hang-seo có thể cất Công Phượng trên băng ghế dự bị và thay người ở thời điểm cần thiết. Cầu thủ sinh năm 1995 sẽ là nhân tố gây đột biến và tạo bất ngờ cho các đối thủ. Với tài đọc trận đấu của mình, thầy Park sẽ có cách sử dụng CP10 sao cho hợp lý và hiệu quả nhất trong những trận đấu sắp tới.

Hữu Danh | 08:56 13/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục