HLV Martino hết cách cứu Barca

10:31 Thứ năm 17/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giờ chia tay giữa Barca và Martino đã đến. Thật vậy, đó là bởi chính chiến lược gia người Argentina giờ cũng hết cách cứu đội bóng xứ Catalan.

HLV Tata Martino hết cách cứu Barcelona

Thất bại trước Real Madrid ở cúp Nhà vua đêm qua cũng đồng nghĩa Barca đứng trước nguy cơ lớn trắng tay mùa này. Dù đội bóng của Messi và các đồng đội vẫn còn nằm trong nhóm cạnh tranh cho danh hiệu vô địch La Liga, song khoảng cách 4 điểm dường như chỉ tồn tại trên lý thuyết. Còn thực tế lại là một phạm trù quá xa vời để san lấp. Kỳ thực, Barca khó qua mặt được Atletico lẫn Real để bảo vệ danh hiệu vô địch nếu không cải thiện được phong độ đang xuống dốc nghiêm trọng.

Tình tình giờ đang rất lâm nguy với Barca. Đội bóng như con tàu đang chìm xuống đáy đại dương. Lẽ thường, với tư cách một HLV, Tata Martino cũng giống như vị thuyền trưởng phải làm mọi cách để trục vợt con tàu. Nhưng ngặt nỗi, HLV Martino giờ cũng hết cách. Điều này nghe cứ như đùa. Nhưng lại là sự thật hẳn hỏi. Trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận thua Real, ông Tata Martino trả lời một cách đầy chán nản.

Lionel Messi bất lực trước khung thành Real Madrid


"Tôi không có ý định thay đổi lối chơi của đội bóng. Barca có phong cách riêng và thật khó để thay đổi. Đội bóng được vận hành theo trường phái thực hiện các đường ngắn và sệt, không thể chơi theo kiểu tung ra các đường chuyền dài cho những trung phong số 9 phía trên. Lối chơi của Barca là một sự tinh tế và tỉ mỉ, chính vì vậy khi đội bóng không tìm ra khoảng trống thì điều này khiến thế trận trở nên khó khăn hơn", HLV Martino nói trong cuộc họp báo.

Kỳ thực, những gì Martino phân trần cũng có lý. Nên nhớ, ông không đổ lỗi cho thất bại của đội bóng lên bất kỳ ai hay yếu tố nào. Vậy ra, Barca sa sút trong thời gian qua vì chính lối chơi thiếu đi sự cách tân. Vốn biết quy luật trong vũ trụ không gì tồn tại mãi mãi. Và lối chơi tiki-taka cũng vậy.

Giờ thì chẳng còn ai sợ tiki-taka

Ngày trước, Barca hùng bá thiên hạ vì phong cách chơi bóng của họ mang nét độc đáo và lạ lẫm,đó là theo bình luận của báo chí. Nhưng giờ, khi hàng thủ đội bạn gần như thuộc làu các đường chuyền của những Xavi hay Iniesta, thì chuyện bị bắt bài cũng là điều dễ hiểu.

Do đó, phải hiểu HLV Martino nói chưa sẵn sàng để thay đổi lối chơi của đội vì đây hoàn toàn không phải chuyện sáng nay tối mai. Trước đây, một cầu thủ Barcelona từng vỗ ngực tự hào rằng các cầu thủ nhí khi mới 10 hay 11 tuổi ở lò La Masia đã được dạy chơi tiki-taka. Vậy nên, lối đá kia như trở thành AND của họ. Đã thế, muốn bỏ tiki-taka đâu phải dễ vì cần thực hiện cuộc cách mạng triệt để, chí ít là vậy. Nhưng để thực hiện được, chẳng nhẽ phải thanh lọc cả đội hình Barcelona và luôn cả lò La Masia trứ danh!

Barcelona ngày càng sa sút phong độ

Nghe hơi viễn vong, nhưng đó cũng là một cách đáng để các 'sếp' của Barca nghĩ tới. Bởi thế, đừng vội trách Tata Martino khi ông hết cách cứu đội bóng!
T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục