HLV EPL thành công nhất thời cầu thủ: Không ai qua nổi Pep, Ole chỉ thứ 3

16:42 Thứ hai 10/05/2021

TinTheThao.com.vnNhiều cầu thủ giỏi tiếp tục thể hiện xuất sắc khi bước vào sự nghiệp huấn luyện.

Rất nhiều huyền thoại bóng đá đã bị vùi dập ê chề khi muốn tiến vào sự nghiệp huấn luyện, biến mình thành một kẻ thất bại sau những năm tháng giành mọi vinh quang trên sân cỏ, kể qua có Gary Neville, Thierry Henry hay Patrick Vieira. Dù vậy những HLV trẻ như Steven Gerrard, Andrea Pirlo và Ole Gunnar Solskjaer vẫn có thể được lấy làm ví dụ để phản bác lại luận điểm các cầu thủ giỏi đều là HLV tồi, trong khi 3 chức vô địch Champions League trong 2 năm rưỡi ở Real Madrid của Zidane là thành tích khó lặp lại.

Đứng trước cơ hội cuối, Zidane vẫn quá gian nan - Bóng Đá

 Zidane thành công cả ở vai trò HLV và cầu thủ.

Do đó chỉ có thể tạm kết luận rằng những cầu thủ giỏi chưa chắc thành công trong sự nghiệp huấn luyện và ngược lại. Chỉ tính riêng ở Premier League, có thể nhìn vào trường hợp của Jurgen Klopp, người thi đấu không trong nhóm xuất chúng, nhưng đang là chiến lược gia hàng đầu thế giới. Trong khi Pep Guardiola cũng giống Zidane, thậm chí giành nhiều vinh quang hơn trên băng ghế chỉ đạo. Khi xét thành tích đạt được lúc còn là cầu thủ, trang Squawka đã xếp hạng 20 HLV Ngoại hạng Anh theo thứ tự dưới đây.

20. Brendan Rodgers

19. Thomas Tuchel

18. Marcelo Bielsa

17. Graham Potter

16. Roy Hodgson

15. David Moyes

14. Nuno Espirito Santo

13. Paul Heckingbottom

12. Dean Smith

11. Sam Allardyce

10. Sean Dyche

9. Ryan Mason

8. Jurgen Klopp

7. Ralph Hasenhuttl

6. Mikel Arteta

5. Scott Parker

4. Steve Bruce

3. Ole Gunnar Solskjaer

2. Carlo Ancelotti

1. Pep Guardiola

Guardiola, Solskjaer, Klopp: Ranking all 20 Premier League managers by success as players - Bóng Đá

 Pep Guardiola ở trận chung kết C1 năm 1992, khi Barca vô địch C1 lần đầu tiên.

Thực tế, Pep chỉ giành được 1 Champions League với Barcelona, trong khi Ancelotti có 2 cúp với AC Milan, nhưng HLV của Manchester City có quãng thời gian chơi đỉnh cao ở đội bóng lớn lâu hơn đồng nghiệp của mình. Trong danh sách này, chỉ có thêm Ole Gunnar Solskjaer là giành C1 khi còn thi đấu, Steve Bruce giành nhiều vinh quang với Manchester United nhưng không bao gồm cúp C1. Arteta được biết đến nhiều trong thời gian chơi cho Arsenal, Hasenhuttl từng thống trị giải Áo với Austria Wien. Trong khi Klopp chủ yếu chơi ở giải hạng hai Đức.

Marcelo Bielsa, chiến lược gia được đánh giá cao bậc nhất nước Anh hiện tại, chỉ có 5 năm thi đấu ở quê nhà Argentina và không giành được bất cứ danh hiệu nào. Tuchel cũng chỉ có 6 năm với tổng cộng 77 trận đấu trong sự nghiệp cầu thủ. Trong khi sự nghiệp của Rodgers kết thúc ngay ở tuổi 20, do vấn đề di truyền ở đầu gối.

Siêu phẩm của Pep Guardiola khi còn chơi cho Barca:

 
Thanh Vũ | 16:12 10/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục