Haller ghi bàn chính thức đầu tiên sau khi bị ung thư

06:22 Chủ nhật 05/02/2023

Trong ngày thế giới phòng chống ung thư, Sebastien Haller điền tên mình lên bảng tỷ số giúp Dortmund thắng Freiburg 5-1 ở vòng 19 Bundesliga tối 4/2 (giờ Hà Nội).

 - Bóng Đá

 Sebastien Haller ghi bàn vào đúng ngày thế giới phòng chống ung thư. Ảnh: Reuters.

Trung phong người Bờ Biển Ngà ghi bàn từ tình huống đánh đầu ở phút 51, nâng tỷ số lên 3-1 cho Dortmund. Haller có trận thứ 2 liên tiếp đá chính cho đội chủ sân Signal Iduna Park tại Bundesliga và không phụ kỳ vọng. Trùng hợp hơn nữa khi tiền đạo Dortmund ghi bàn vào đúng ngày thế giới phòng chống ung thư (4/2).

Đây là bàn thắng chính thức đầu tiên của Haller kể từ sau khi anh bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tinh hoàn ác tính. Trước đó, ngôi sao 28 tuổi mới ghi bàn cho Dortmund trong các trận đấu giao hữu. Trong chiến thắng 2-1 của Dortmund trước FSV Mainz 05 ở vòng 17 Bundesliga, Haller cũng vào sân cuối trận và để lại 1 kiến tạo.

Hành trình hồi phục của Dortmund được xem là thần kỳ, bởi anh chỉ mất hơn nửa năm để trở lại thi đấu đỉnh cao. Cuối tháng 7 năm ngoái, trong lúc tham gia chuyến tập huấn trước mùa giải tại Bad Ragaz (Thụy Sĩ), Haller cảm thấy sức khỏe không ổn. Anh được kiểm tra y tế và phát hiện một khối u trong tinh hoàn.

Ngay sau đó, Haller thông báo anh trải qua cuộc phẫu thuật đầu tiên điều trị ung thư. Đội ngũ y tế của Dortmund sau đó xác nhận khối u tinh hoàn của Haller là ác tính và CLB phải chuẩn bị cho các viễn cảnh khác nhau. CLB nước Đức thậm chí phải chiêu mộ tiền đạo Anthony Modeste như phương án thay thế.

Đến cuối tháng 8, người hâm mộ sốc khi thấy Haller trông tiều tụy khá nhiều chỉ sau vài tuần điều trị ung thư. Song, đến cuối năm ngoái, cựu sao Ajax trở lại tập luyện và nhanh chóng gây ấn tượng. Phong độ của Haller sẽ giúp ích rất nhiều cho Dortmund trong chặng đường còn lại của mùa giải.

 - Bóng Đá

 Hành trình trở lại của Haller nhận được nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ Dortmund. Ảnh: Reuters.

CLB vùng Ruhr chi tới 34 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1994 về từ Ajax. Anh là bản hợp đồng mua đắt thứ hai trong lịch sử Dortmund, sau thương vụ Ousmane Dembele từ Rennes (35 triệu euro). Mùa trước, Haller giành danh hiệu Vua phá lưới Eredivisie (giải VĐQG Hà Lan) với 21 bàn. Tại Champions League 2021/22, cầu thủ Bờ Biển Ngà cũng chơi ấn tượng khi ghi 11 bàn thắng.

Bên cạnh pha lập công từ Haller, Nico Schlotterbeck, Karim Adeyemi, Julian Brandt và Giovanni Reyna là những cái tên khác điền tên mình lên bảng tỷ số trong chiến thắng đậm của Dortmund. Đội chủ sân Signal Iduna Park cũng đã thắng 4 trận liên tiếp tại Bundesliga, qua đó san bằng điểm số với Bayern Munich (37 điểm), nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận. CLB vàng-đen vùng Ruhr lúc này chỉ kém đội dẫn đầu Union Berlin 2 điểm trên bảng xếp hạng.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 05:45 05/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục