Hai quốc gia dư thừa tài năng nhất Châu Âu

13:55 Thứ hai 04/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù những tuyển thủ đang khoác áo ĐTQG vẫn còn giai đoạn đỉnh cao thế nhưng nhiều lớp cầu thủ trẻ nối tiếp nhau nhanh chóng trưởng thành khiến hai đội tuyển này đang đứng trước nguy cơ “khủng hoảng thừa” nhân lực.

1. Đức

Không nghi ngờ gì nữa, Đức đang là đội tuyển xuất sắc nhất Châu Âu, họ vừa lên đỉnh World Cup với dàn cầu thủ chất lượng. Điều đáng nói là tại Brazil vừa rồi, rất nhiều cầu thủ chỉ mới bước vào độ tuổi 25, 26 chưa nói có rất nhiều cầu thủ xuất sắc phải ở nhà vì chấn thương.

Đội tuyển Đức với đội hình mạnh ở mọi vị trí. Ảnh: Internet

Tuyến chật chội nhất của Đức chính là hàng tiền vệ, nhìn sơ qua có khoảng hơn 15 người có thể đủ sức đá chính cho đội tuyển Đức mà vẫn giữ đẳng cấp của nhà vô địch. Ngoài Reus, Gundogan, L.Bender, S.Bender phải ở nhà vì chấn thương còn có một số cầu thủ rất có tiềm năng nhưng không bao giờ được ngó ngàng tới vì không xuất sắc bằng như Max Meyer (Schalke 04), Sidney Sam (Leverkusen), Emre Can (Liverpool), Lewis Holtby (Tottenham), Marko Marin (Sevilla)… trong số này thậm chí Marin hay Holtby từng được xem là thần đồng nhưng khi không phát triển hết tài năng thì nhanh chóng bị thải hồi.

Ở hàng hậu vệ, một trong những nguyên do đội trưởng Philipp Lamh giã từ sự nghiệp khi mới 31 tuổi chính là tạo cơ hội cho lớp kế cận, nhiều hậu vệ Đức đang trưởng thành nhanh chóng chưa kể một số cầu thủ bị chấn thương. Những hậu vệ có đẳng cấp và tiềm năng không được dự World Cup vừa qua là: Marcel Schmelzer (Dortmund), Marcel Jansen (Hamburg), H.Badstuber (Bayern Munich), Aogo (Hamburg)…

Ở vị trí thủ môn, ngoài Neuer đã chắc suất còn có Weidenfeller, Stergen, Adler… sẵn sàng thay thế.

Những thống kê chưa đề cập đến vô số tài năng trẻ vừa vô địch U19 Châu Âu ngay mới đây. Nó cho thấy được, ông Joachim Loew sẽ phải đau đầu như thế nào trong mỗi lần hội quân để tìm ra 23 người xuất sắc nhất trong danh sách dài đằng đẵng này.

2. Tây Ban Nha

Dù gây thất vọng tràn trề tại Brazil và nhiều công thần tuyên bố giải nghệ nhưng không vì thế mà đội bóng xứ sở Bò Tót yếu đi, thậm chí việc các cựu binh như Villa, Xavi, Puyol,… giã từ đội tuyển quốc gia càng giúp Del Bosque bớt đau đầu trong việc gọi ai, bỏ ai mà thôi.

Tây Ban Nha cũng là đội bóng có thừa những nhân tài. Ảnh: Internet

Ở hàng tiền vệ, nhiều năm qua với bộ khung được định hình của Barcelona, rất nhiều cầu thủ bị bỏ rơi. Nhiều ngôi sao đang là trụ cột không thể thay thế ở nước Anh cũng chỉ đánh bóng băng ghế dự bị cho Tây Ban Nha như: David Silva, Cazorla, Mata, Jesus Navas. Đấy là còn may, hàng loạt tài năng khác vì sinh nhầm thời điểm nên chấp nhận nhìn đội tuyển thi đấu qua Tivi như: Ander Herrera, Iker Muniain, Isco, A.Irramendi, Iturraspe, Thiago Ancatara, G.Delofeu,… Trong đó Thiago từng được xem là Xavi mới, Isco từng nhận giải Gondel Boy, Ander Herrera hay Irramendi đều có giá chuyển nhượng vài chục triệu bảng.

Hàng tiền đạo Tây Ban Nha cũng chật chội không kém, những Negredo, LLorente, Michu, Soldado còn ra rìa huống gì những tài năng trẻ như Alvaro Morata, Jese Rodriguez. Nếu sinh ra ở một quốc gia khác, nhiều khi họ còn được xem là hy vọng lớn của các nền bóng đá nước này.

Một vị trí gây khó xử rất lớn nữa là thủ môn. Ngoài ba thủ môn kỳ cựu là Casilas, Reina, Valdes thì nay xuất hiện thêm David De Gea và Diego Lopez. Cả 5 đều xứng đáng đứng trong khung gỗ của ĐTQG nước này.

Trong tình cảnh nhiều đội tuyển quốc gia không có được những nhân tố xuất sắc nhất để thi đấu thì tình trạng của Đức và Tây Ban Nha làm dấy lên sự đáng tiếc vì có rất nhiều tài năng không thể khoác lên mình chiếc áo ĐTQG để phục vụ cho nước nhà.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục