Gudmundsson - mục tiêu chuyển nhượng của Tottenham

21:25 Thứ tư 27/03/2024

Albert Gudmundsson đang tạo ra khá nhiều dấu ấn ở Genoa, và không bất ngờ khi anh nhận được nhiều sự quan tâm của các đội bóng lớn, trong đó có Tottenham Hotspur.

Genoa không phải là đội ghi nhiều bàn thắng nhất ở Serie A mùa này khi họ mới chỉ có 31 lần phá lưới đối phương. Họ cũng chỉ tạo ra 8.1 đường chuyền quan trọng mỗi trận, ít nhất ở giải đấu hàng đầu nước Ý. Nhưng thật may mắn là họ đã tạo được khoảng cách 10 điểm an toàn với nhóm xuống hạng, với công đầu thuộc về Albert Gudmundsson.

Tuyển thủ Iceland, người đã lập hat-trick trong trận thắng Israel 4-1 vào tuần trước để lọt vào trận chung kết play-off Euro 2024 với Ukraine rạng sáng nay, nơi anh tiếp tục lập công nhưng đáng tiếc là Iceland nhận thất bại 1-2, đã chơi cực kỳ hiệu quả ở Serie A mùa này.

Cầu thủ 26 tuổi này đã có 10 bàn và 3 đường kiến tạo cho Genoa ở giải đấu hàng đầu nước Ý, vượt quá số bàn thắng kỳ vọng của anh (xG) chỉ là 3.05. Thống kê này cũng đưa anh trở thành tiền đạo có khả năng tận dụng cơ hội tốt thứ 5 Serie A.

 - Bóng Đá

Gudmundsson đang chơi rất hay trong màu áo Genoa. 

Chính những màn trình diễn tốt của Gudmundsson đã thu hút rất nhiều tuyển trạch viên tới sân Stadio Luigi Ferraris thời gian gần đây. Có thông tin cho rằng Inter Milan và Juventus đang rất quan tâm đến việc chiêu mộ cầu thủ người Iceland, nhưng không chỉ có vậy.

AS Roma cũng sẵn sàng nhảy vào cuộc đua với hai ông lớn của nước Ý kể trên. Đó là còn chưa kể tới Tottenham Hotspur từ Premier League cũng theo rất sát thương vụ này. Điểm thuận lợi cho Spurs chính là việc Gudmundsson có chung người đại diện với Radu Dragusin, hậu vệ mới chuyển từ Genoa sang Tottenham hồi tháng Giêng.

Việc chân sút sinh năm 1997 nhận được nhiều ánh mắt ngưỡng mộ là điều không có gì đáng ngạc nhiên. Dù không phải là một số 9 truyền thống, nhưng bù lại thì Gudmundsson có khả năng chơi rộng khi có thể lùi xuống một chút để đóng vai trò kết nối giữa hàng tiền vệ và người đá cặp cùng trên hàng công.

Ở Serie A mùa này, Gudmundsson đứng đầu về số đường chuyền quyết định với 66 lần. Trong số 66 đường chuyền đó, 42 lần là đến từ các tình huống cố định và chỉ có 24 lần đến từ các tình huống bóng sống. Điều này một phần là do Genoa không mạnh về khả năng cầm bóng với tỷ lệ kiểm soát trung bình chỉ là 43.6%.

 - Bóng Đá

 Gudmundsson (số 10) trong màu áo đội tuyển Iceland.

Nếu tới Tottenham Hotspur, đội có tỷ lệ cầm bóng trung bình cao nhất ở Premier League mùa này (61.2%), cùng với những cầu thủ có khả năng di chuyển không bóng tốt, Gudmundsson sẽ có nhiều cơ hội để làm tổn thương đối thủ từ những tình huống bóng sống, qua đó biến mình thành một cầu thủ làm bóng toàn diện hơn.

Không chỉ có khả năng tung ra những đường chuyền mang tính sát thương cao, ngôi sao của Iceland cũng rất cừ trong việc rê bóng. Mùa này, anh có 38 lần rê bóng thành công, đứng thứ chín tại Serie A. Vũ khí này cũng sẽ có cơ hội được phát huy ở Tottenham bởi Ange Postecoglou rất ưa chuộng những mẫu cầu thủ tấn công như vậy.

Vị chiến lược gia người Úc thường yêu cầu các tiền đạo của ông di chuyển rộng trong nhiều vai trò để phá vỡ khối phòng ngự lùi sâu của đối phương, và Gudmundsson đặc biệt phù hợp. Hơn nữa, mức giá của cầu thủ 26 tuổi này chỉ khoảng 30 triệu euro, một con số đủ sức hấp dẫn với Spurs.

Nếu như sở hữu được tiền đạo này ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, Ange Postecoglou sẽ bổ sung thêm vào đội hình hiện tại với những Son Heung-Min, Richarlison, Brennan Johnson, Dejan Kulusevski và có thể là Timo Werner một cầu thủ tấn công tài năng để hướng tới những mục tiêu lớn lao trong mùa giải tới.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:27 27/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục