Grimaldo: Hậu vệ cánh xuất sắc nhất châu Âu hiện tại?

13:43 Thứ bảy 10/02/2024

TinTheThao.com.vnBản hợp đồng miễn phí mà HLV Xabi Alonso mang về Bayer Leverkusen ở kỳ chuyển nhượng hè 2023 đang có những màn trình diễn không thể tin được bên hành lang biên trái đội chủ sân Bay Arena.

Chỉ sau hơn 7 tháng hít thở bầu không khí Bundesliga, Alex Grimaldo dù là 1 hậu vệ cánh nhưng đã có số bàn thắng ghi được tại giải VĐQG ngang với tiền đạo được định giá 120 triệu bảng của Napoli, Victor Osimhen (7 bàn), thậm chí ngôi sao người Tây Ban Nha còn kiến tạo (9 lần) nhiều hơn những gì mà bộ đôi tiền vệ tấn công được đánh giá sáng tạo nhất Premier League thời điểm hiện tại Bruno Fernandes (Manchester United, 5 lần) hay Martin Odegaard (Arsenal, 3 lần) làm được. 

Những trận đấu thăng hoa nơi Grimaldo trên đất Đức góp công lớn giúp Leverkusen hiện dẫn đầu Bundesliga với thành tích bất bại ngoạn mục sau 20 vòng. 

 - Bóng Đá

 Grimaldo thi đấu chói sáng tại Bundesliga mùa này. 

Trong 7 bàn thắng mà cầu thủ 28 tuổi ghi được từ đầu mùa, 2 trong số đó đến từ những tình huống sút phạt, thứ vũ khí nguy hiểm mà Grimaldo thường sử dụng để cứu rỗi Leverkusen mỗi khi đội chủ sân Bay Arena gặp khó khăn. 

Hậu vệ sinh năm 1995 đã có 16 lần đóng góp trực tiếp vào các bàn thắng của Leverkusen tại Bundesliga mùa này (7 bàn thắng, 9 kiến tạo), qua đó trở thành hậu vệ cánh có số lần đóng góp vào bàn thắng cao nhất tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu hiện tại. 

Nhưng sẽ không có gì bất ngờ với phong độ thăng hoa của Grimaldo nếu đối chiếu với những gì ngôi sao người Tây Ban Nha làm được trong quãng thời còn thi đấu cho Benfica trước đây. Cụ thể, sau 7 năm chơi bóng tại Bồ Đào Nha (2016-2023), Grimaldo đã giúp đội chủ sân Estádio do Sport Lisboa có 4 lần lên ngôi vương Liga Portugal Betclic và từng được hàng loạt ông lớn tại Premier League như Arsenal, Liverpool hay Manchester City để mắt tới. 

“Grimaldo là 1 cầu thủ tuyệt vời với kỹ thuật siêu hạng cùng lối chơi vô cùng thông minh”, Simon Rolfes, giám đốc thể thao Leverkusen nói. “Chúng tôi luôn áp đảo các đối thủ tại Bundesliga, trong đó khả năng đọc trận đấu cùng kỹ năng phản ứng tình huống nhạy bén từ Grimaldo giúp ích rất nhiều”. 

Trong buổi phỏng vấn với đài Sky Sports mới đây, HLV Andres Carrasco, người từng có quãng thời gian dìu dắt Grimaldo khi hậu vệ sinh năm 1995 còn được đào tạo tại lò La Masia (Barcelona) cũng đã dành nhiều lời khen cho tư duy chơi bóng khôn ngoan của Grimaldo. 

 - Bóng Đá

 Grimaldo được đánh giá cao bởi lối đá thông minh. 

“Trước khi đến Barcelona, cậu ấy thường chơi như một tiền vệ tại Valencia”, Carrasco nói. “Nhưng tôi nhận ra cậu ấy có khả năng đọc trận đấu siêu việt nên đã quyết định chuyển Grimaldo sang hành lang biên trái để tận dụng điểm mạnh này. Thông thường những tiền vệ có điểm mạnh về tư duy chiến thuật sẽ không thi đấu tốt ở biên nhưng Grimaldo có khả năng thích ứng cực tốt, cậu ấy thật thông minh và luôn biết mình cần làm gì. Grimaldo không có thể hình cao to để chiếm ưu thế trong phòng ngự nhưng tốc độ cùng thể lực bền bỉ giúp cậu ấy không dễ bị bắt nạt”. 

Thực tế HLV Alonso cũng luôn khuyến khích Grimaldo bó vào trung lộ để tham gia điều tiết lối chơi bất cứ khi nào có thể. Ở Bundesliga mùa này, không có hậu vệ cánh nào có nhiều đường chuyền thành công vào khu vực ⅓ cuối sân đối thủ nhiều hơn Grimaldo. 

Ngoài ra, cá tính mạnh mẽ nơi cầu thủ 28 tuổi cũng giúp anh tìm đến thành công. Ở độ tuổi 20, Grimaldo quyết định rời Barcelona dù đang được đánh giá sẽ có nhiều tiềm năng để cống hiến cho đội 1 Blaugrana trong tương lai gần bởi ngôi sao người Tây Ban Nha ngầm hiểu bản thân sẽ không thể lật đổ người đàn anh Jordi Alba bên hành lang biên trái.

“Rất nhiều cầu thủ đội trẻ Barca khi ấy gặp vấn đề về thời lượng thi đấu”, Carrasco nói. “Các cầu thủ phải đợi 4-5 năm để được ra sân cho đội 1, vì vậy nếu bạn ra quyết định sớm, bạn sẽ có nhiều cơ hội để đạt tới đẳng cấp cao hơn trong sự nghiệp”. 

Quả thực, việc được thi đấu thường xuyên ở 1 CLB hàng đầu châu Âu như Benfica giúp Grimaldo trở thành một trong những hậu vệ cánh toàn diện nhất thế giới thời điểm hiện tại

 - Bóng Đá

 Khoảng thời gian thi đấu thành công ở Benfica giúp nâng tầm Grimaldo. 

Không chỉ nổi trội ở khả năng hỗ trợ tấn công, Grimaldo cũng có đóng góp đáng kể trong khâu phòng ngự của đoàn quân Alonso lúc này. Theo thống kê từ Opta, ngôi sao người Tây Ban Nha chỉ mới để các đối thủ vượt qua 13 lần sau 20 trận tại Bundesliga, ngoài ra cầu thủ 28 tuổi đang là người có số lần tắc bóng chính xác nhiều thứ 2 tại Leverkusen với 32 lần, qua đó góp công lớn giúp đội chủ sân Bay Arena chỉ bị thủng lưới 14 lần sau 20 vòng, ít nhất Bundesliga 2023/24. 

Leverkusen chuẩn bị bước vào một trong những trận đấu quan trọng nhất mùa giải khi đón tiếp các nhà ĐKVĐ Bundesliga, Bayern Munich rạng sáng mai. Hơn lúc nào hết, CĐV Leverkusen kỳ vọng Grimaldo một lần nữa sẽ tỏa sáng trước Hùm Xám như ở trận lượt đi để giúp đội bóng viết tiếp câu chuyện cổ tích.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 12:45 10/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục