Góc nhìn: Chelsea đã thắng theo đúng cách của Mourinho

09:41 Thứ hai 19/08/2013

2–0 là kết quả vừa đủ để giúp Mourinho có một màn ra mắt đầy ấn tượng cho các cổ động viên nhà. Và nhìn lướt qua lối chơi của Chelsea thì các cầu thủ của ông đã thắng theo đúng tính cách “đặc biệt” của ông thầy mình.

Chỉ mất 25 phút, The Blues đã có liên tiếp hai bàn thắng do công của Oscar và Lampard. Chính lối chơi đánh phủ đầu đã giúp đoàn quân của Mourinho nhanh chóng nắm thế chủ động và gây dựng được thành quả của mình. Có được bàn thắng, “Người đặc biệt” đã trở về là chính mình với lối đá chậm và chắc ngay bên phần sân nhà. Và dù không phải phòng ngự tiêu cực nhưng rõ ràng nhìn chung thì Chelsea đã thắng theo đúng phong cách của ông thầy cũ.

Chelsea đã thắng theo đúng cách của “Người đặc biệt”. Ảnh: Internet.

Thực tế, Hull City không phải là đội bóng cùng đẳng cấp với Chelsea ở thời điểm hiện tại để có thể ngăn chặn chiến thắng mở màn dành cho Chelsea. Dẫu vậy, Mourinho vẫn cho thấy sự an toàn tuyệt đối cho tuyến phong ngự với sự xuất hiện đầy đủ nhân tố. Sơ đồ 4-2-3-1 vẫn được ông áp dụng ngay từ đầu với sự cơ động đến từ những siêu hậu vệ như Cole, Terry, Cahill, Ivanovic, Lampard hay Ramires. Đặc biệt, The Blues bước vào trận đấu với sự xuất hiện của Torres trên hàng công mà không phải là Lukaku, điều đó cho thấy Mourinho muốn tạo sự khác biệt trong tấn công.

Sư khác biệt chỉ được thể hiện đúng ở khoảng thời gian 30 phút đầu trận, còn trở về sau, Chelsea đã ngay lập tức hiện nguyên hình là đội bóng của “Người đặc biệt”. Phòng ngự chặt bên phần sân nhà, sử dụng tốc độ của Hazard, Ramires hay Oscar… để triển khai tấn công và cắm Torres chơi cao nhất làm mũi nhọn đã cho thấy ý đồ của Mourinho. Và bước sang hiệp 2 cũng vậy, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn duy trì một thế trận ổn định bất chấp đội khách đẩy cao đội hình. Việc tung Lukaku vào sân càng thể hiện rõ ý đồ phong ngự chặt phản công nhanh và chỉ cần một chút chính xác thì Andre Schurrle đã có thể nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà.

Một kết quả vừa đủ để dành trọn 3 điểm vẫn là điều thường thấy ở Mourinho trước mọi đối thủ bất chấp mạnh hay yếu. Ở Inter, Real Madrid hay Chelsea trước đây thì ông vẫn luôn chiến thắng theo sự đặc biệt của “Người đặc biệt”. Lối chơi khó chịu đến từ hệ thống phòng ngự và tấn công là "đặc sản" của vị chiến lược gia người Bồ. Và trong trận thắng 2-0 trước Hull City, ông tiếp tục giúp người hâm mộ cảm thấy nhớ những ngày tháng huy hoàng trước của Chelsea. Rõ ràng, Mourinho vẫn như ngày nào, tự tin, lạnh lùng và đầy triết lý trong cách chiến thắng dành cho đội bóng.

Mourinho đã trở lại, và Chelsea đã thắng theo đúng sự “đặc biệt” như ngày nào. Ông sẽ đáp lễ lại người hâm mộ quý mến ông bằng con người đích thực của mình. Và chiến thắng trước Hull City trong ngày khai màn Premier League cũng giống như một thông điệp: “Mourinho đã trở và lợi hại hơn xưa”.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục