Góc Inter Milan: Xù xì nhưng đầy lạnh lùng

22:17 Thứ tư 11/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chưa thể giành lại ngôi đầu bảng từ tay Fiorentina do thua kém về hiệu số bàn thắng nhưng Inter Milan của Mancini đang khiến cả Serie A ngao ngán bởi liên tiếp có những chiến thắng cục mịch bằng cách biệt tối thiểu. Họ đang thực sự trở thành một cỗ máy trong mùa này.

Inter Milan đang khiến cả Serie A ngao ngán với những chiến thắng tối thiểu. Ảnh: Internet.

Những ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng hè năm nay, Real Madrid đã “cuỗm” mất viên ngọc quý giá nhất của Nerazzuri Mateo Kovacic chỉ để sang Bernabeu đánh bóng băng ghế dự bị. Rất nhiều Interista khi đó đã tan nát cõi lòng bởi họ chẳng còn biết trông vào ai khi nhân sự còn lại ở sân Giuseppe Meazza chỉ là những “công nhân” thô cứng.

Thêm vào đó, những Lukas Podolski, Xherdan Shaqiri cũng rời khỏi Inter cũng khiến đội bóng lao đao. Nhưng Roberto Mancini đã xoay xở và thích ứng quá xuất sắc, ông thầy người Ý đã tận dụng tối đa sự mạnh mẽ, lực lưỡng của các học trò để biến Nerazzuri thành một cỗ máy lạnh lùng và khiến đối thủ sợ hãi.

Trận thắng Torino hồi cuối tuần đã là trận thắng thứ 7 với tỉ số 1-0 trong 8 trận thắng của nửa xanh đen thành Milano mùa này. Lần duy nhất họ thắng với tỉ số khác 1-0 cũng là chiến thắng sát nút 2-1 trước Carpi khiến đối thủ bực bội nhưng không tài nào xoay chuyển được.

Họ không chỉ biết ức hiếp các đội bóng nhỏ mà cũng đã đả bại AS Roma, AC Milan hay khiến Juventus bất lực trong việc khoan thủng mành lưới. Đã có lúc tưởng như họ rơi vào khủng hoảng sau chuỗi 4 trận không thắng nhưng thầy trò Mancini đã nhanh chóng đập tan nghi ngờ khi chỉ cần 3 bàn thắng là giành trọn vẹn 9 điểm một cách đầy tàn nhẫn.

Hàng tiền vệ của Inter không có lấy một nhạc trưởng tài hoa nhưng với những cái tên như Medel, Guarin, Kondogbia, Melo họ đã hợp lực để cày nát khu trung tuyến đối thủ, bóp nghẹt sự sáng tạo của đối phương để rồi chỉ một phút sơ hở của đối thủ sẽ tung nhát dao định mệnh để kết thúc trận đấu.

Inter Milan của Roberto Mancini đã xoay sở rất tốt trong tình cảnh nhân sự không được mạnh mẽ. Ảnh: Internet.

Ở phía sau, Handanovic đang thực sự trở thành lá chắn thép trong khung gỗ trong khi Miranda, Murillo, Santon, Ranocchia,… đang ngày càng ăn ý và hình thành nên bộ tứ vệ khó xuyên thủng.

Jose Mourinho từng nói rằng thà thắng 10 trận với tỉ số 1-0 còn hơn thắng 1 trận với tỉ số 10-0. Thật vậy, ở một giải đấu vốn tôn vinh sự thực dụng và bản sắc như Serie A thì Inter Milan càng có đất diễn hơn cho lối đá của mình. Họ sẽ được các Interista tung hô nếu tiếp tục duy trì mạch chiến thắng xù xì này thay vì đá đẹp rồi thất bại.

Juventus vài mùa giải qua cũng có hào hoa đâu nhưng liên tiếp thống trị giải quốc nội. Nhân sự của Nerazzuri cũng chẳng thể đáp ứng một lối chơi khác đẹp mắt hơn nên việc Mancini tùy cơ ứng biến như thế đã là quá xuất sắc rồi. Vấn đề là Inter sẽ duy trì được sự lạnh lùng này trong bao lâu để lấy lại vinh quang xưa cũ.

Quốc Tuấn | 21:51 11/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục