Góc chuyên gia: Cleveland Cavaliers sa sút vì.... King LeBron

18:36 Thứ bảy 01/04/2017

TinTheThao.com.vnTheo chuyên gia Chris Broussard, LeBron James là nguyên nhân khiến tình hình của nhà ĐKVĐ NBA ngày càng trở nên rối rắm.

Hôm thứ 5 vừa qua, màn trình diễn tệ hại đặc biệt là ở hàng phòng ngự khiến cho Cleveland trả giá đắt bằng trận thua 93-99 trong chuyến làm khách trên sân United Center của Chicago Bulls. Thất bại thứ 3 liên tiếp của nhà ĐKVĐ NBA khiến NHM không khỏi lo âu trước bối cảnh loạt playoffs căng thẳng đã cận kề.

Chứng kiến đội nhà sa sút, LeBron James đã kêu gọi các đồng đội nỗ lực hơn nữa đồng thời thừa nhận Cleveland còn rất nhiều việc phải làm để bảo vệ ngôi vương ở NBA mùa này.

james

 Liệu Cavs có giải quyết ổn thỏa 1 lần nữa với bài toán mang tên LeBron(23)?

Song theo các chuyên gia, chính King LeBron mới chính là nguyên nhân khiến tình hình tại Cleveland trở nên khó khăn hơn. 

Theo đó, trong chương trình Speak for Yourself, chuyên gia người Mỹ Chris Broussard cho hay: "Vũ khí lợi hại nhất của LeBron chính là sức mạnh phi thường cùng khả năng linh hoạt đáng nể. LeBron có thể ghi điểm trong 1 nốt nhạc nhưng vấn đề là anh ấy luôn phải làm việc quá nhiều và muốn tự thân ghi điểm. Đấy là phong cách thi đấu của LeBron, tuy nhiên, rắc rối nảy sinh khi nhiều lúc Kyrie Iving cũng muốn ghi điểm nhưng không thể khi LeBron góp mặt trong phần lớn thời gian của trận đấu. Deron Williams cũng có vẻ bối rối mỗi khi cầm bóng bởi không biết liệu có được tự thân ghi điểm hay không."

Bên cạnh đó, Broussard nhận định rằng sẽ rất khó khăn cho các cầu thủ khi phải thi đấu bên cạnh một "ông chủ" thật thụ như LeBron. "Đây không phải là vấn đề mới mẻ gì với Cleveland bởi họ từng giải quyết nó ổn thỏa với chức vô địch vào năm ngoái. Tuy nhiên, để giải lại bài toán mang tên LeBron này e rằng không phải chuyện dễ đối với HLV Tyronn Lue," Broussard cho hay.

Mặt khác, theo sự phân tích của chuyên gia Jason Whitlock, một trong những vấn đề của LeBron chính là anh không thích bị HLV áp đặt lối chơi: "LeBron là một VĐV vĩ đại. Anh ấy muốn trở thành một huấn luận viên nhưng lại không muốn ai huấn luyện. Tôi nghĩ đây chính là gót chân Achilles của LeBron."

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 18:00 01/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục