Góc Chelsea: Với Hazard, đến Real là sự giải thoát

20:15 Thứ hai 29/04/2019

TinTheThao.com.vnTrong bối cảnh hiện tại, có lẽ Chelsea đang trở thành gánh nặng trên hành trình sự nghiệp của Eden Hazard.

Tình yêu, sự cống hiến, lòng trung thành, đó là điều mà có lẽ đang ngày một trở nên xa xỉ trong thế giới bóng đá ngày một gắn chặt hơn với hai chữ tiền bạc. Thế nhưng Chelsea lại đang được hưởng cái thứ xa xỉ phẩm ấy từ chính cái tên mà thời gian qua bị người hâm mộ chỉ trích rất nhiều - Eden Hazard.

Sau những phát biểu lập lờ liên quan tới Real Madrid, tiền vệ người Bỉ đã chẳng ít lần phải nhận những lời lẽ không hay từ chính những người hâm mộ của câu lạc bộ mà anh đã cống hiến suốt 7 năm qua. Thế nhưng sau trận đấu với Man Utd ngày hôm qua, có lẽ Chelsea giờ đây nên buông tay để số 10 của mình ra đi.

Góc Chelsea: Với Hazard, đến Real là sự giải thoát - Bóng Đá

Nếu cứ ở lại Chelsea, Hazard có thể sẽ kết thúc sự nghiệp mà không có được vầng hào quang mình mong ước.

Hazard đã từng có thời điểm được so sánh với Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi. Thế nhưng việc thi đấu trong một tập thể quá phụ thuộc vào mình, những danh hiệu cứ thế ngoảnh mặt với Hazard hết năm nay đến năm khác. 90 phút trên Old Trafford, khi mà Man Utd thường xuyên phải cắt cử đến nhiều hơn 1 người nhằm phong tỏa H10, những khoảng trống trong hệ thống phòng ngự vốn đã chẳng lấy gì làm chặt chẽ của Quỷ đỏ đã lộ ra rất nhiều.

Thế nhưng các đồng đội trên hàng công của Hazard đã làm được gì? Câu trả lời là không gì cả. Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ một hậu vệ, đó là Marcos Alonso. Higuain chơi với phong độ nghèo nàn với bằng chứng là anh việt vị tới 5 lần. Willian với những pha căng bóng vào chân hậu vệ Man Utd trong khi Pedro cũng chẳng để lại được dấu ấn gì đáng kể.

Nơi tuyến hai, N'Golo Kante vốn được biết đến với vai trò của một máy quét lại phải đảm nhiệm vai trò hỗ trợ tấn công nhiều hơn và nhường lại vị trí sở trường cho Jorginho. Tất nhiên, Sarri cũng có cái lý của mình khi đưa ra quyết định này, nhưng rõ ràng Kante đang bị lãng phí, còn Hazard thì vẫn một mình gồng gánh trọng trách kéo con tàu Chelsea đi về phía trước.

Góc Chelsea: Với Hazard, đến Real là sự giải thoát - Bóng Đá

Hazard cần Real để có thể có được những chức vô địch danh giá. 

Có thể thấy, triết lý của Sarri đang tỏ ra không phù hợp với những quân bài mà ông đang có. Và trong bối cảnh mà cái án cấm chuyển nhượng còn đang lơ lửng trên đầu cũng như sự bất ổn trên thượng tầng khi mà đã có những tin đồn tỉ phú Abramovich muốn bán lại Chelsea, Stamford Bridge lúc này không phải là một bến đỗ hoàn hảo cho những ngôi sao hạng A.

Và nếu cứ mãi phải một mình gồng gánh một tập thể như vậy, có lẽ cho đến khi thời đỉnh cao của mình đi qua, Hazard cũng chẳng thể có vầng hào quang mình mong ước. Vì thế lúc này, với Hazard việc đến Real sẽ giống như một sự giải thoát khỏi những gánh nặng. Còn Chelsea, họ đã nhận được quá nhiều từ cầu thủ này, và bây giờ là lúc họ cần buông tay để anh ra đi.

Anh Tú | 17:00 29/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục