Góc AC Milan: Những tân binh thi đấu ấn tượng nhất

10:57 Thứ năm 05/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải 2014 – 2015 đang trôi dần về những vòng đấu cuối. Các Milanista vẫn chưa thể nở nụ cười khi đội bóng thân yêu của họ thường xuyên mất điểm trước các đội bóng yếu hơn. Vị trí thứ ba kèm theo tấm vé dự vòng sơ loại UEFA Championsleague đang trôi xa dần qua từng vòng đấu.

Tuy nhiên, trong toàn cảnh của bức tranh màu tối đó, vẫn còn đó nhiều điểm sáng mới so với mùa giải trước. Đó chính là những bản hợp đồng thành công của Galliani, đang gồng mình kéo AC Milan đi lên.

Như thường lệ, cứ đến mỗi kì chuyển nhượng là Milanello lại đón chào nhiều gương mặt mới. Trong hai kì chuyển nhượng trước và giữa mùa giải này, AC Milan đã có thêm hơn mười tân binh. Đa phần trong số đó đã gây thất vọng, hoặc vẫn cần thời gian hòa nhập với môi trường mới. Tuy nhiên, vẫn có những cầu thủ thích nghi rất nhanh, đang thi đấu vô cùng ấn tượng.

Diego Lopez

Sau khi cùng với Real Madrid giành cú đúp danh hiệu Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và UEFA Championsleague, Diego Lopez quyết định ra đi tìm môi trường mới. Anh là một thủ môn tài năng, điều này không phải bàn cãi, nhưng tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Iker Casillas mới là số một.

Biết được điều này, Galliani đã nhanh chóng thuyết phục anh chuyển sang thi đấu tại Italia, và đạt được thỏa thuận với Real Madrid để anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Anh đã không phụ lại niềm tin của Galliani, Inzaghi và các Milanista.

Đến với đội bóng mới, nhưng Diego Lopez không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập. Anh nhanh chóng đánh bật thủ môn gạo cội Christian Abbiati và tân binh Agazzi để giành vị trí số một trước khung gỗ. Sau màn trình diễn thảm họa với Parma ở vòng hai, là một chuỗi những trận đấu ấn tượng.

Ở Diego Lopez, người ta thấy được sự nhẹ nhàng, đôi lúc hơi hoa mĩ nhưng rất chuẩn xác. Khả năng phản xạ của anh tương đối tốt, những pha bay người cứu thua vô cùng đẹp mắt. Đôi khi anh cũng thi đấu rất mạnh mẽ, sẵn sàng phạm lỗi để giải nguy. Chiếc thẻ đỏ mà anh phải nhận trong trận đấu với Empoli cũng là một tình huống như thế. Nhưng đó chỉ là những tình huống bất đắc dĩ, bởi các hậu vệ của Rossoneri thường xuyên mắc lỗi.

Có thể nói, vai trò của Diego Lopez tại AC Milan giống như người đồng hương David De Gea đang thi đấu ở Manchester United. Họ phải gồng mình chống đỡ cho một hàng phòng ngự nhiều lúc không biết phòng thủ. Không thể tưởng tượng AC Milan sẽ như thế nào nếu Lopez không đến với họ. Càng thi đấu, anh càng để lại ấn tượng và các Milanista sẽ rất tiếc nuối nếu như sau mùa giải này anh chia tay San Siro.

Jeremy Menez

Nếu như Diego Lopez là điểm tựa cho hàng thủ của AC Milan thì Jeremy Menez chính là đầu tàu để kéo Rossoneri đến với những chiến thắng. Do không thể cạnh tranh một vị trí chính thức trên hàng công của đội bóng nhà giàu nước Pháp Paris Saint Germain, Menez tìm đường quay trở lại Italia để khoác áo AC Milan và tìm lại phong độ.

Đã từng thi đấu cho AS Roma, nên Menez cũng không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với câu lạc bộ mới trong lần thứ hai thi đấu tại Serie A. Tại PSG, anh chỉ là kép phụ, nhưng tại AC Milan, anh là sự lựa chọn số một trên hàng công đội bóng. Những pha bóng tốc độ, và khả năng qua người khéo léo chính là điểm mạnh của tiền đạo người Pháp. Ban đầu, huấn luyện viên Inzaghi xếp anh đá ở vị trí trung phong.

Nhưng sau này, khi AC Milan có thêm Mattia Destro, thì cầu thủ mang áo số 7 được chuyển sang đá ở vị trí tiền đạo cánh. Dù thi đấu ở vị trí nào, anh vẫn ghi bàn đều đặn. Menez vào sân, Menez ghi bàn và AC Milan giành được kết quả có lợi. Chính anh đã chiếm luôn suất đá chính của Fernando Torres (Torres chỉ được vào sân do Berlusconi yêu cầu Inzaghi phải làm thế), và sau đó đẩy chân sút lừng danh một thời này về lại Athletico Madrid.

Những trận đấu gần đây, Menez có vẻ đã trở nên ích kỉ hơn. Đôi lúc, anh không phối hợp với Destro, mà lại tìm cách để tự mình ghi bàn. Nhưng trong khi Cerci, Destro chưa thể hòa nhập, Honda thì trận hay trận dở, El Shaarawy mãi mang danh thần đồng, thì AC Milan vẫn đang phải sống nhờ những bàn thắng của Menez.

Milanista vẫn đang chờ những màn trình diễn của anh, và Galliani có thể nở nụ cười mãn nguyện bởi tiền đạo người Pháp này chính là bản hợp đồng miễn phí nhưng chất lượng nhất mà ông mang về trong mùa hè vừa qua.

Giacomo Bonaventura

Bonaventura là bản hợp đồng cuối cùng của Galliani trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa. Và cách anh đến với AC Milan cũng rất đặc biệt.

Galliani trước đó đã đến gõ cửa Parma để gạ đội bóng này đồng ý trao đổi cầu thủ với Rossoneri. Biabiany sẽ đến với San Siro và theo chiều ngược lại, Zaccardo sẽ khoác áo đội bóng xứ Emilia-Romagna. Mọi chuyện tưởng như đã xong xuôi, Biabiany đồng ý kí hợp đồng và chụp hình lưu niệm với chiếc khăn quàng cổ mang hai màu đỏ đen.

Nhưng bất ngờ thương vụ này thất bại bởi Zaccardo không đồng ý với mức đã ngộ mà Parma đưa ra. Galliani khi ấy buộc phải tìm một người khác để thay thế Biabiany. Biết được Bonaventura đang ở Milan để chuẩn bị kí hợp đồng với Inter Milan, ông đã nhanh chóng thuyết phục cựu cầu thủ của Atalanta khoác lên mình chiếc áo sọc đỏ đen. Bonaventura đồng ý, và Galliani hả hê vì đã có được một tài năng của bóng đá Italia trước mũi người hàng xóm.

Bonaventura chính là bản hợp đồng duy nhất mà AC Milan phải móc hầu bao ra để chiêu mộ trong mùa hè vừa qua. Nhưng Galliani có lẽ không hề hối hận với quyết định của mình bởi cầu thủ mang áo số 28 đang cho thấy anh xứng đáng với từng xu mà Rossoneri đã bỏ ra.

Anh là một cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở mọi vị trí trên hàng tiền vệ: tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh, tiền vệ công. Đôi khi, anh cũng được đẩy lên đá cao hơn trong vai trò tiền đạo cánh. Điều tuyệt vời là ở vị trí nào anh cũng thi đấu tốt và đã có bốn bàn thắng cùng bốn đường kiến tạo kể từ đầu mùa giải.

Lối chơi của Bonaventura cũng rất đa dạng. Đôi khi, anh giống như một chiến binh, khi cùng Nigel de Jong kiểm soát tuyến giữa, với khả năng đánh chặn và thu hồi bóng rất tốt. Khi tham gia tấn công, anh cũng rất tích cực với số lượng cú sút chỉ thua kèm Jeremy Menez.

Giờ đây, Bonaventura đã trở thành quân bài không thể thay thế trong sơ đồ của huấn luyện viên Inzaghi. Ông đã thường xuyên xếp cựu cầu thủ Atalanta đá cao hơn trên hàng tiền vệ thay vì đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm, để tránh những chấn thương không đáng có. Hi vọng, Bonaventura sẽ luôn lành lặn để hàng tuần, các tifosi có dịp gọi tên anh sau mỗi pha bóng ấn tượng.

Lời kết: Trong mùa giải đầy khó khăn này, AC Milan vẫn có những gam màu sáng. Tuy nhiên, những gam màu sáng ấy cũng sẽ biến mất sau mùa giải này nếu Rossoneri không được tham dự cúp châu Âu mùa giải sau.

Những Menez, Lopez, Bonaventura, hay Nigel de Jong hoàn toàn có thể đến với những bến đỗ mới để được dự UEFA Championsleague hoặc Europa League. Vì vậy, ngay từ bây giờ, toàn đội AC Milan cần thi đấu tích cực hơn, nếu không muốn chìm vào quên lãng, khi các ngôi sao lần lượt ra đi. Serie A vẫn còn đến 13 vòng đấu nữa, và mọi chuyện đều có thể xảy ra.

(Bạn đọc: Mùa hè Italia)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục