Giành 3 điểm, Arsenal đã bỏ lại kỳ chuyển nhượng đen tối ở phía sau?

21:01 Thứ sáu 11/02/2022

TinTheThao.com.vnArsenal vừa giành chiến thắng quan trọng 1-0 trước Wolverhampton Wanderers dù vừa trải qua một kỳ chuyển nhượng mùa đông bị đánh giá thấp.

 

Những khoảnh khắc ấn tượng của Arsenal trên sân tập

Kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, mục tiêu hàng đầu của Arsenal là chiêu mộ 1 tiền đạo, khi Pierre-Emerick Aubameyang được xác định không còn tương lai ở CLB, trong khi Alexandre Lacazette cùng Eddie Nketiah gần như sẽ rời đi vào tháng 6 sau khi đáo hạn hợp đồng. 

Pháo thủ đã dành nhiều sự quan tâm cho Dusan Vlahovic tuy nhiên sau cùng, chân sút người Serbia lại chọn gia nhập Juventus thay vì chuyển đến Premier League chơi bóng. 

Thất bại trong thương vụ chiêu mộ cựu tiền đạo Fiorentina, Arsenal cũng không có phương án thay thế và họ đành chấp nhận 1 mùa đông không có bất kỳ sự bổ sung nào cho "hỏa lực" nơi tuyến đầu. 

Martinelli bị đuổi trong tình huống hy hữu, Arteta nổi đóa với trọng tài - Bóng Đá

Lacazette vẫn chưa mang đến sự yên tâm trong khâu ghi bàn của Pháo thủ.  

Không những thế, ở những ngày cuối cùng, The Gunners lại đồng thuận chấm dứt hợp đồng với Aubameyang để chân sút người Gabon có thể gia nhập Barcelona. Vắng cựu tiền đạo đội trưởng, giờ đây trong tay HLV Mikel Arteta chỉ còn đúng 2 sự lựa chọn đáng tin cậy cho vị trí trung phong, đó là Lacazette và Nketiah. 

Sự thiếu thốn về nhân sự đó khiến họ không được đánh giá cao trong giai đoạn lượt về tại Premier League, đặc biệt trong cuộc đua chen chân vào top 4. Rạng sáng nay, họ cũng phải làm khách đến sân Molineux của đối thủ khó nhằn, Wolverhampton Wanderers, đội bóng đang có hàng phòng ngự tốt thứ 2 ở xứ sương mù hiện nay, chỉ sau nhà vô địch Manchester City. 

Dù vậy, Pháo thủ vẫn biết cách vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng trong hiệp một của hậu vệ Gabriel Magalhaes. Tuy nhiên, khó khăn đến với thầy trò HLV Mikel Arteta trong những phút cuối, khi Gabriel Martinelli bị đuổi khỏi sân vì hai tấm thẻ vàng phải nhận chỉ trong khoảng thời gian vài giây. 

 - Bóng Đá

Bàn thắng của Gabriel Magalhaes là đủ để giúp Arsenal giành chiến thắng.  

Arsenal đã kiên cường chống đỡ trong hơn 20 phút cuối để giành thắng lợi 1-0 chung cuộc, qua đó leo lên xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League, với 1 điểm ít hơn West Ham, nhưng đá ít hơn 2 trận.

3 điểm này càng có ý nghĩa hơn khi nó đã đập tan nghi ngờ rằng, Pháo thủ không sở hữu một lực lượng đủ để cạnh tranh 1 vị trí trong top 4.

Dù rằng, trung phong cắm của Arsenal hiện tại, Lacazette đã không ghi bàn trong trận đấu vừa qua, thế nhưng với dàn "hỏa lực" đáng chú ý từ phía sau, bao gồm các mũi nhọn như Bukayo Saka, Martin Odegaard hay Emile Smith Rowe, cộng thêm sự nguy hiểm từ các pha bóng cố định với điểm đến Gabriel Magalhaes, thầy trò HLV Mikel Arteta hoàn toàn có đủ công cụ để giành những điểm số cần thiết trong các trận còn lại và cán đích trong nhóm giành vé dự Champions League.  

Phụng Sồ | 20:03 11/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục