Gerrard đồng ý đến Saudi Arabia

21:22 Thứ hai 12/06/2023

Huyền thoại của Liverpool được cho là đã nhận lời dẫn dắt Al Ettifaq, CLB đang chơi ở giải vô địch quốc gia Saudi Arabia (Saudi Pro League - SPL).

Chiều 12/6 (giờ Hà Nội), trang chính thức của Al Ettifaq đăng tải ảnh Steven Gerrard đến thành phố Dammam (Saudi Arabia), để hoàn tất các thủ tục cuối cùng. Truyền thông châu Âu tiết lộ Steven Gerrard sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Al Ettifaq.

Mức lương cụ thể của cựu tiền vệ tuyển Anh tại Saudi Arabia chưa được tiết lộ, nhưng sẽ không thấp hơn mức 15 triệu bảng/năm, khoản thu nhập cao top 3 Premier League hiện tại.

Al Ettifaq là đội bóng tầm trung ở giải vô địch quốc gia Saudi Arabia. Tại SPL 2022/23, họ cán đích ở vị trí thứ 7. Đội hình Al Ettifaq cũng không có ngôi sao nổi bật nào từ châu Âu. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Gerrard, đội bóng châu Á hoàn toàn có thể chiêu mộ những cầu thủ nổi tiếng từ lục địa già trong tương lai.

Gerrard đồng ý đến Saudi Arabia - Bóng Đá

Hình ảnh Gerrard có mặt ở Saudi Arabia để chuẩn bị ký hợp đồng. Ảnh: Al Ettifaq.

Sự nghiệp cầm quân của Gerrard ban đầu khá suôn sẻ. Sau khi giải nghệ, anh dẫn dắt đội U18 Liverpool thời gian ngắn rồi chuyển sang làm HLV trưởng Rangers. Mùa giải 2020/21, Gerrard chấm dứt chuỗi thống trị kéo dài 9 mùa giải của Celtic, giúp Rangers giành chức vô địch quốc gia Scotland sau một thập niên chờ đợi.

Thành tích ấn tượng cùng Rangers giúp Gerrard trở thành HLV trưởng Aston Villa vào tháng 11/2021. Chỉ chưa đầy một năm sau, cựu đội trưởng Liverpool bị sa thải khi chỉ giành 2 chiến thắng sau 12 trận đầu tiên ở Premier League mùa giải 2022/23.

Đến Saudi Arabia làm việc, Gerrard sẽ có cơ hội đối đầu nhiều người quen cũ. Bên cạnh Al Nassr, CLB có Cristiano Ronaldo trong đội hình, nhà đương kim vô địch Al Ittihad cũng là đối thủ đáng gờm khác của Al Ettifaq. Đội bóng do cựu HLV Tottenham, Nuno Espirito Santo dẫn dắt vừa chiêu mộ thành công Karim Benzema. Al Hilal, CLB hàng đầu khác của SPL cũng lên kế hoạch chiêu mộ Neymar hay HLV Jose Mourinho.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 20:25 12/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục