Galacticos và niềm vui của Ronaldo

01:05 Thứ tư 06/08/2014

Rất khó để tin rằng, Cristiano Ronaldo thậm chí còn xuất sắc hơn ở mùa giải tới nhưng với sự đổ bộ của hàng loạt siêu sao xuống Bernabeu trong mùa hè này, ngôi sao người Bồ có thể được hưởng lợi.

Trong mùa giải 2013-2014, Ronaldo ghi được 31 bàn ở Primera Liga chỉ sau 30 lần ra sân, đồng thời cũng thiết lập kỷ lục với việc ghi 17 bàn để Real Madrid đăng quang ngôi vô địch Champions League. Nhưng đến World Cup 2014, Ronaldo lại gây thất vọng trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha và khiến họ phải dừng bước ngay từ vòng bảng. Thống kê cho thấy Ronaldo là cầu thủ thực hiện nhiều cú sút nhất ở giải đấu đó (14 lần), nhưng chỉ có duy nhất một bàn thắng được ghi.

Với việc Real Madrid bổ sung 2 tiền vệ sáng tạo đầy chất lượng, Cristiano Ronaldo càng có thêm nhiều cơ hội để tỏa sáng

Ronaldo rõ ràng cũng chỉ là một con người và khi xung quanh anh không có những vệ tinh đủ tốt để hỗ trợ, anh không thể nào tỏa sáng. Nhưng tại Bernabeu, với việc Chủ tịch Florentino Perez mới mang về Toni Kroos và James Rodriguez, Ronaldo hoàn toàn có thể tỏa sáng hơn nữa.

Rodriguez nổi lên tại World Cup 2014 khi đoạt danh hiệu Vua phá lưới, nhưng bản chất của cầu thủ này là khả năng kiến tạo cho các đồng đội, với 12 đường chuyền quyết định ở mùa giải trước cho AS Monaco tại Ligue 1, giúp đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 2. Hơn nữa, ngôi sao người Colombia còn được đánh giá cao ở khả năng kiến tạo các cơ hội cho các đồng đội, với 85 lần ở Ligue 1 mùa giải trước, trong khi tổng cộng số lần kiến tạo của Ronaldo và Bale cộng lại chỉ là 87 lần. Do vậy khi có Rodriguez, Ronaldo sẽ có nhiều cơ hội để ghi bàn hơn.

Trường hợp của Kroos cũng là tương tự, với khả năng chuyền bóng hoàn hảo. Cựu tiền vệ của Bayern Munich có thể thích ứng tốt với việc hỗ trợ cho Ronaldo ở phía trên cho dù ngôi sao người Bồ chơi ở cánh hay sắm vai tiền đạo.

Khi nhận được sự hỗ trợ tốt hơn từ những mẫu cầu thủ giàu sức sáng tạo như Kroos hay Rodriguez, bản năng săn bàn của Ronaldo sẽ càng trở nên đáng sợ. Vấn đề đối với ngôi sao 29 tuổi là đẳng cấp của anh chủ yếu dựa trên nền tảng của một lối chơi thiên về sức mạnh và tốc độ, nên nó có thể sẽ khiến anh gặp phải những chấn thương dài hạn. Bởi vậy, nếu duy trì được nền tảng thể lực tốt trong toàn bộ mùa giải, Ronaldo có thể sẽ tỏa sáng hơn nữa để tìm kiếm thêm những danh hiệu cùng với Real, cũng như danh hiệu cá nhân cho chính bản thân mình.
Triệu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục