Gạch tên Pogba, Solskjaer đã có một hàng tiền vệ "bất khả chiến bại"

15:15 Thứ tư 03/02/2021

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer hiện đang có cho mình rất nhiều nhân tố tài năng trong tuyến giữa.

 Vào đêm qua, Manchester United đã có màn vùi dập Southampton đến 9 bàn không gỡ - một tỷ số mà có lẽ những CĐV trung thành nhất của Quỷ đỏ cũng khó mà lường trước được. Với kết quả này, không chỉ củng cố ngôi đầu bảng, mà đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer còn cân bằng được hiệu số bàn thắng-bại với Liverpool.

Ngoại trừ Mason Greenwood, toàn bộ tiền đạo được Solskjaer tung vào sân đều ghi tên mình lên bảng tỷ số trong chiến thắng trước Southampton. Cần biết, đây cũng là lần đầu tiên Man United ghi hơn 2 bàn trong một trận đấu tại Premier League kể từ màn hủy diệt Leeds United. Tất nhiên, để hàng công thỏa sức bùng nổ, cũng phải dành lời khen ngợi cho những cầu thủ chơi thấp của Quỷ đỏ, mà cụ thể hơn là bộ đôi Scott McTominay và Fred.

 - Bóng Đá

Hai "quái thú" của Man Utd đồng loạt tỏa sáng.

Bên cạnh bàn thắng nâng tỷ số lên 7-0, McTominay còn có một màn trình diễn rất ấn tượng về mặt phòng ngự. Theo Statman Dave, tiền vệ người Scotland có đến 7 lần thu hồi bóng, đạt tỷ lệ tắc bóng thành công và tranh chấp bóng bổng thành công lên đến 100%. Còn Fred, Whoscored chỉ ra rằng anh có số lần tắc bóng và số đường chuyền dài thành công nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân vào đêm qua.

Trước Southampton, Solskjaer quyết định để Paul Pogba nghỉ ngơi và thay vào đó là bộ ba Fred - McTominay - Bruno Fernandes trong tuyến giữa. Với kết quả đạt được, có thể thấy Solsa đã thành công với cách bố trí hàng tiền vệ này. Nhưng, trên thực tế thì đây không phải là lần đầu.

 - Bóng Đá

 Man Utd chưa bao giờ thua khi Solskjaer sử dụng hàng tiền vệ 3 người với những gương mặt này.

Tại Premier League mùa này, đã có 6 lần Solskjaer đã gạch tên Pogba và sử dụng bộ đôi Fred - McTominay ở trung tâm hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-2-3-1, và kết quả mà Man Utd gặt hái được trong những trận đấu đó ắt hẳn sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Cụ thể, họ thắng 4, hòa 2, để thủng lưới 6 bàn và ghi được... 24 bàn thắng.

Tất nhiên, đẳng cấp của Pogba là không thể phủ nhận, nhưng vấn đề khiến Man Utd thăng hoa lại nằm ở việc Bruno Fernandes được mặc sức sáng tạo ở vị trí cao nhất trong hàng tiền vệ. Bởi ngay dưới anh, đã có hai "cỗ máy pressing" không ngần ngại lao vào bất kỳ đối thủ nào. Hơn nữa, vắng mặt Pogba, nghĩa là Bruno được thoải mái đảm nhiệm vai trò playmaker của mình mà không cần san sẻ bóng với bất kỳ cầu thủ nào khác.

Thực tế, ngoại trừ trận hòa không bàn thắng với Chelsea, thì Bruno luôn tỏa sáng mỗi khi vắng Pogba và được bao bọc bởi McTominay - Fred. Cụ thể, trong 5 trận đấu còn lại, tiền vệ người Bồ Đào Nha bùng nổ mạnh mẽ và đóng góp ít nhất 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho Man Utd.

 - Bóng Đá

Vắng Pogba, có lẽ Man Utd vẫn "sống tốt".

Có thể thấy, nếu Pogba rời đi trong mùa Hè tới, Solskjaer cũng không cần phải quá lo ngại vì ông đang sở hữu một hàng tiền vệ giữa "bất khả chiến bại".

Solskjaer phát biểu sau trận thắng Southampton

 
Huỳnh Phong | 14:17 03/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục