"Gã điên" Diego Simeone đang lạc lõng tại Atletico Madrid

19:15 Thứ tư 02/11/2022

Chiến lược gia người Argentina đang phải đối mặt với nhiều thử thách khi Atletico Madrid đã không còn là đội bóng khó chịu ở đấu trường châu Âu nữa.

 

Tiếng còi kết thúc trận đấu tại Dragao vang lên, các cầu thủ Atletico Madrid chỉ còn biết cúi đầu. Những gương mặt thất vọng, những đôi chân nặng như đeo chì là hiện thân cho tinh thần cũng như phong độ của Rojiblancos ở mùa giải năm nay. Bởi lẽ, Atletico Madrid đã bị loại khỏi Champions League với vị trí bét bảng, thành tích rất khó tin.

Ở bảng đấu có sự hiện diện của FC Porto, Club Brugge và Bayer Leverkusen, khán giả đã nghĩ đến kịch bản đại diện của La Liga dẫn đầu. Tuy nhiên, giống như đội bóng đồng hương Barcelona, Atletico Madrid lại trình diễn bộ mặt nhạt nhòa. Đến lúc này, mọi áp lực được đổ lên đôi vai của Diego Simeone, người vốn được mệnh danh là “gã điên” đến từ Argentina.

Sự thất vọng của HLV Diego Simeone và các học trò. 

Atletico Madrid của Diego Simeone từng nổi danh với lối chơi thực dụng, sẵn sàng làm tất cả mọi thứ để giành chiến thắng. Sự gai góc, xù xì ấy đã làm nên tên tuổi của đội chủ sân Wanda Metropolitano. Và những đội bóng khi đương đầu với Atletico Madrid đều phải e ngại. Quả thật, không dễ dàng gì để hạ gục được Rojiblancos.

Tuy nhiên, đó đã là câu chuyện của quá khứ. Atletico Madrid hiện tại không còn chút dáng vóc của một đội bóng lớn. Ở hàng phòng ngự, những Savic hay Gimenez sa sút phong độ, đồng thời thường xuyên mắc sai lầm. Trong khi đó, đội trưởng Jan Oblak dù tài năng đến mấy cũng không thể gồng gánh tập thể Atletico Madrid đang rệu rã.

Trên hàng công, cả Alvaro Morata và Antoine Griezmann đều mất hút mỗi khi Atletico Madrid gặp khó. Thậm chí, một ngôi sao trẻ như Joao Felix lại đang vướng vào mâu thuẫn với chính Diego Simeone vì không được ra sân thường xuyên. Có thể thấy, mọi thứ đều đang chống lại chiến lược gia người Argentina, kể cả những nhân tố nổi bật nhất của CLB.

Griezmann chịu thiệt vì màn đấu đá giữa Atletico Madrid và Barca. 

Trước đây, yếu tố tinh thần và sự quả cảm luôn được nhắc đến như bản sắc của Rojiblancos. Dù vậy, ở mùa giải này, sức mạnh ấy đã hoàn toàn biến mất. Atletico Madrid rất hay gục ngã ở những phút bù giờ, có thể kể đến 2 trận hòa 2-2 trước Leverkusen và trận thua 2-3 trên sân Cadiz. Những kết quả ấy là đón giáng mạnh vào tinh thần của các cầu thủ Atletico Madrid.

“Gã điên” Diego Simeone đang lạc lõng tại Wanda Metropolitano. Bởi lẽ, Atletico Madrid mà ông dày công xây dựng đang trên bờ vực sụp đổ. Và trớ trêu thay, khi Diego Simeone đang khủng hoảng, con trai của ông là Giovanni lại đang thi đấu thăng hoa cùng Napoli. Thậm chí, Napoli còn dẫn đầu bảng A, nơi có sự góp mặt của Liverpool và Ajax Amsterdam.

Có lẽ, Atletico Madrid lẫn Diego Simeone đều cần sự đổi mới. Đội chủ sân Wanda Metropolitano cần một người thay đổi lối chơi, mang tới tín hiệu tích cực và phóng khoáng hơn. Còn với Diego Simeone, ông cần một tập thể mới để truyền đạt triết lý, thay vì tiếp tục gắn bó cùng những gương mặt cũ kĩ, không còn chút tinh thần chiến đấu nào. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Giang Nam - theo xevathethao.vn | 18:45 02/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục