Ford Mustang GT độc tôn vinh đội bay nhanh nhất thế giới

16:24 Thứ tư 03/07/2013

Chiếc Ford Mustang GT độc nhất được chế tạo để kỷ niệm 60 thành lập lực lượng không quân Mỹ Thunderbirds.


Về cơ bản, lực lượng không quân Mỹ Thunderbirds là tập hợp của rất nhiều máy bay phản lực và chiến đấu để tham gia các màn biểu diễn nhanh nhất thế giới. Chiếc Mustang GT phiên bản U.S. Air Force Thunderbirds Edition được sơn tông màu trắng chủ đạo, kết hợp với những chi tiết đỏ tía giống với "bộ cánh" của máy bay F-16 Falcon.

Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ kit khí động rộng hơn do hãng TS Design thiết kế và chế tạo thủ công. Bên dưới xe xuất hiện bộ la-zăng Forgiato có đường kính 22 inch.


Bên trong xe có nhiều trang thiết bị độc đáo như màn hình mới trên bảng điều khiển, đồng hồ công-tơ-mét và sự biến mất của hàng ghế sau. Xe đi kèm bộ ghế đua Recaro được thêu biểu tượng của lực lượng không quân Mỹ Thunderbirds. Thêm vào đó, ở cửa ra vào cũng có biểu tượng U.S. Air Force Thunderbirds và số 1 như nhắc nhở đây là chiếc xe độc nhất.

Ford cho biết, công suất của chiếc xe đã được tăng lên “đến mức bất thường”. Để làm điều đó, hãng Ford đã sử dụng các thành phần từ dòng xe đua như bộ siêu nạp, hệ thống treo tùy chỉnh và phanh Brembo.

“Những cống hiến và thành tích xuất sắc của U.S. Air Force Thunderbirds là điều mà hãng Ford cố gắng hướng tới", ông Edsel B. Ford II, thành viên hội đồng quản trị của Ford, cho biết. “Năm nay ghi dấu cột mốc quan trọng của U.S. Air Force Thunderbirds nên chúng tôi muốn tạo ra một chiếc xe đặc biệt để kỷ niệm. Một chiếc Mustang độc nhất vô nhị là sự lựa chọn phù hợp và xứng đáng với tầm vóc của U.S. Air Force Thunderbirds".

Dự kiến, chiếc Ford Mustang GT độc nhất sẽ tìm chủ nhân mới tại cuộc đấu giá từ thiện diễn ra vào ngày 1/8 tới ở EAA AirVenture, Oshkosh Wisconsin. Chiếc xe có số VIN 0001 thuộc phiên bản 2014. Tất cả số tiền thu về sẽ được gửi tới chương trình từ thiện EAA Young Eagles dành cho trẻ em.

Một số hình ảnh khác của Ford Mustang GT đặc biệt:

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục