Ford Fiesta đang dẫn đầu thị trường xe nhỏ

08:40 Thứ năm 12/01/2012

Fiesta - mẫu xe nhỏ đầu tiên của Ford sản xuất theo chiến lược toàn cầu one Ford - đã giúp liên doanh Mỹ có thành công vang dội tại thị trường Việt Nam năm 2011 với doanh số bán hàng kỷ lục, bất chấp khó khăn của kinh tế.

Theo số liệu vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) công bố, năm 2011 vừa qua, Ford Việt Nam bán ra 8.697 chiếc, tăng 34% so với năm ngoái, trong bối cảnh doanh số chung của VAMA giảm 1% so với năm 2010. Với 1.100 xe bán ra trong tháng 12/2011 vừa qua, liên doanh Mỹ cũng đạt kết quả bán hàng tốt nhất theo tháng kể từ tháng 12/2009.

Tăng trưởng doanh số mạnh mẽ của năm 2011 đến từ tất cả các dòng xe của Ford, đặc biệt là trong nửa cuối năm với việc ra mắt thành công Ford Fiesta hoàn toàn mới. Mẫu xe này của Ford đã đạt tổng số lượng bán ra là 1.810 chiếc chỉ sau 7 tháng ra mắt.

Là sự tổng hợp hài hòa của thiết kế hiện đại, công nghệ thông minh, khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, tính năng an toàn và giá trị tối ưu, Fiesta hoàn toàn mới đã nhanh chóng trở thành dòng xe dẫn đầu trong phân khúc xe nhỏ và ngày càng chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng Việt Nam. Cũng sau 7 tháng ra mắt (từ tháng 5 đến tháng 12/2011), Fiesta đã đạt mức thị phần ấn tượng – chiếm 18,4% phân khúc cạnh tranh.

Fiesta là một trong những mẫu xe nhỏ hút khách nhất trên thị trường hiện nay

“Fiesta hoàn toàn mới đã tạo ra các hiệu ứng ngay lập tức trên thị trường, và đang ngày càng gắn kết chặt chẽ với khách hàng Việt Nam bằng nhiều cách khác nhau,” ông Laurent Charpentier, Tổng giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ. “Thành công nhanh chóng của Fiesta cũng đã khép lại một năm thành công của tất cả các dòng xe mang thương hiệu Ford tại Việt Nam, góp phần mang đến một năm kinh doanh với doanh số tốt nhất của hãng kể từ trước đến nay”.

Bên cạnh những đóng góp của Fiesta hoàn toàn mới, các dòng xe khác của Ford cũng đóng góp lớn vào doanh số bán hàng của hãng. Ford Everest, dòng xe bán chạy nhất của Ford tại Việt Nam từ năm 2005 đạt mức doanh số đỉnh cao là 2.121 xe được bán ra. Doanh số bán ra của Ford Escape tuy chỉ tăng nhẹ trong năm nay đạt mức 978 xe, nhưng cũng là mức bán ra kỷ lục của dòng xe này từ trước tới nay.

Theo kế hoạch, Ford Việt Nam sẽ ra mắt xe Ford Ranger hoàn toàn mới theo chiến lược one Ford trong năm 2012 này

“Chúng tôi tự tin rằng Ford Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2012 bằng việc tiếp tục mang tới những sản phẩm và dịch vụ hàng đầu tới người tiêu dùng Việt Nam. Ford Fiesta đã và đang nhận được sự ủng hộ tích cực của người tiêu dùng và chúng tôi hy vọng Ford Ranger hoàn toàn mới ra mắt trong năm nay 2012 sẽ còn thành công hơn nữa.” - ông Laurent Charpentier chia sẻ thêm.

Hữu Thọ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục