Ferrari FF mới bốc cháy nghi ngút

08:43 Thứ ba 21/02/2012

Đây là chiếc Ferrari FF thứ hai bị cháy mà chưa có lý do giải thích.

Mới đây, một chiếc Ferrari FF đã trở thành nạn nhân của "bà Hỏa" ngay trên đường cao tốc tại Thượng Hải, Trung Quốc. Có vẻ như Ferrari FF cũng không tránh nổi tình trạng cháy liên tục của dòng xe siêu xe Ý vốn đang gây lo ngại cho người tiêu dùng trong thời gian gần đây. Qua đó, nhiều giả thuyết đã được đặt ra để giải thích cho vụ cháy của tân binh Ferrari FF.

Theo TheTruthAboutCars, chiếc siêu xe nước Ý đang di chuyển với tốc độ chậm trên đại lộ Shanghai World Expo trước khi vụ cháy xảy ra. Giới truyền thông Trung Quốc nghi ngờ chiếc Ferrari FF bốc cháy là do thiết kế xe.

Nhìn từ bức ảnh chụp tại hiện trường vụ cháy, có thể thấy lửa bốc lên từ đằng sau xe. Trang Auto-163 dự đoán, vật liệu cách điện có thể bị quá nóng và gây ra vụ cháy. Đây cũng là nguyên nhân từng khiến dòng "ngựa chiến" Ferrari 458 Italia bị thu hồi trong quá khứ.

Trước đây, đã từng có một chiếc Ferrari FF khác bị bốc cháy tương tự. Do đó, những người sở hữu siêu xe nước Ý có lẽ cần bắt đầu quan tâm đến an toàn cháy nổ trước khi ra đường. Có khả năng mẫu siêu xe mới của nhà Ferrari đã bị lỗi thiết kế.

Hiện nay, hãng Ferrari vẫn chưa lên tiếng về vụ cháy đầu tiên liên quan đến siêu xe FF. Theo một số nguồn tin, hãng siêu xe nổi tiếng với logo "ngựa lồng" đang bị buộc phải điều tra vụ việc. Vì vậy, người tiêu dùng phải kiên nhẫn chờ thêm một thời gian nữa để biết liệu những chiếc Ferrari FF khác có bị ảnh hưởng hay không.

Là thành viên mới của gia đình Ferrari vốn trình làng trong triển lãm Geneva năm ngoái, FF được trang bị khối động cơ V12, phun nhiên liệu trực tiếp, kết hợp cùng hộp số F1 ly hợp kép 7 cấp. Động cơ sản sinh công suất 651 mã lực và mô men xoắn cực đại 504 lb-ft. Nhờ đó, FF có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 335 km/h.

Phạm Tuyết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục