Fernando Torres: Nếu không còn hạnh phúc…

22:36 Thứ ba 05/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chuyện một “cậu bé” với bản năng sát thủ trên sân cỏ đã thuộc về quá khứ xa vời và anh của hôm nay là nỗi buồn, nỗi thất vọng của những cổ động viên Chelsea. Một nơi không hạnh phúc, một nơi không thuộc về anh thì đâu là con đường mà anh phải lựa chọn.

Cứ đến kỳ chuyển nhượng, điều người ta mong chờ là những bản hợp đồng bom tấn, là những siêu sao đắt giá cập bến đội bóng lớn. Cũng đúng thôi, tương lai của CLB trông cậy rất nhiều vào những con người mới đó. Nhưng khi niềm vui của kẻ đến quá nhiều thì dường như nỗi buồn của người đi, người bị rao bán bị lãng quên. Chuyển nhượng là ngả rẻ định mệnh, hôm qua đến trong nụ cười, ngày mai ra đi vì thất bại. Và chẳng ai hiểu được nỗi đau của những cầu thủ bị rao bán.

Fernando Torres. Ảnh Getty

Tên anh từ lâu đã trở nên quen thuộc trên thị trường chuyển nhượng mỗi khi mùa hè đến. Khác với 5 năm về trước, bản hợp đồng đắt giá ngày nào giờ hóa nỗi thất vọng tràn trề. Không còn ai nhận ra Fernando Torres của quá khứ trong màu áo của The Blue, bạc nhược, thiếu sắc bén, sa sút phong độ, anh trở thành cái bóng của chính mình. Làm sao có thể tin được đó là sự thật nếu không nhìn vào màn trình diễn của anh cho đội bóng thủ đô. Sát thủ, mạnh mẽ, tốc độ cũng không kém phần hào hoa, dĩ vãng mất rồi, anh khác xưa mất rồi. Ở lại, nỗ lực thi đấu, cố gắng thể hiện tìm kiếm hào quang năm xưa nhưng đã bao mùa giải qua, anh vẫn chỉ là bản hợp đồng thất bại trong lịch sử CLB. Và đến kỳ chuyển nhượng, nỗi đau bị rao bán lại một lần nữa bám lấy anh.

Giống với cái tên “El Nino” người hâm mộ gọi anh, anh mãi là cậu bé, cậu bé không bao giờ lớn. Anh mang vẻ đẹp tâm hồn của một đứa trẻ, không bận tâm và oán trách những lời người ta nói. Anh lầm lũi, cúi đầu trong những thất bại, đau nhưng chọn cách im lặng, hơn ai hết, anh biết anh nợ CLB và người hâm mộ quá nhiều. Một đứa bé khi bị trách mắng, nó sẽ nghe, sẽ giận nhưng cũng sẽ quên rất nhanh và anh cũng thế. Bỏ qua, quên đi những lần bị rao bán, những lời chỉ trích thậm tệ, anh vẫn tiếp tục ở lại và cố gắng thi đấu trong màu áo The Blue. Anh ngốc, cũng có thể nhưng hơn hết là niềm khao khát cống hiến cho đội bóng trong anh vẫn còn dang dở.

Bị rao bán rồi được giữ lại bao kỳ chuyển nhượng, người ngoài cuộc còn mệt mỏi huống chi người trong cuộc như anh. Tức nước thì vỡ bờ, thiết nghĩ, anh nên ra đi thì hạnh phúc hơn. Ra đi, có gì không tốt nếu đem lại sự giải thoát cho cả hai. Thi đấu cho 1 CLB lớn là ước mơ của biết bao cầu thủ nhưng ước mơ không đem lại hạnh phúc thì cũng chẳng có ý nghĩa gì. Ngay từ đầu, Stamford Bridge đã hợp với anh. Anh không cần ở đó để chịu thêm nhiều đau khổ. Đi đi anh, đến nơi anh tìm lại được bản năng sát thủ của mình, nơi anh được ra sân và thi đấu nhiều hơn, nơi anh cảm thấy thật sự hạnh phúc. Ra đi không phải là chấp nhận thất bại, chấp nhận số phận mà là tìm lối thoát và hạnh phúc cho chính anh.

Cạnh tranh, kiếp dự bị, tương lai của Torres đang trở nên mịt mờ. Không được trọng vọng thì cứ ra đi. Ở lại, nghe mãi những lời than vãn thất vọng cũng chẳng hay ho gì. Lựa chọ nào cũng có cái giá của nó và ra đi lúc này là sự lựa chọn tốt nhất cho sự nghiệp của anh. Đi thôi anh, nếu không còn hạnh phúc.

(Bạn đọc Leo Min Na)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục