Everton bị trừ điểm, Arsenal "mở cờ trong bụng"

16:59 Thứ bảy 18/11/2023 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates thực chất có thể được hưởng lợi từ án phạt của Premier League đối với Everton.

Hôm qua, Premier League đã chính thức phát đi thông báo về án phạt dành cho Everton, sau khi đội chủ sân Goodison Park vi phạm nghiêm trọng các quy định về Luật Công bằng Tài chính. Cụ thể, các báo cáo cho thấy The Toffees đã lỗ tổng cộng 372 triệu bảng trong 3 mùa giải vừa qua, hơn 250 triệu bảng so với mức giới hạn 105 triệu bảng. 

Premier League đã quyết định trừ đi 10 điểm của Everton, án phạt nặng nhất lịch sử giải đấu và khiến The Toffees rơi xuống tận vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng. Thực chất, đoàn quân của HLV Sean Dyche đã có cho mình một khởi đầu mùa giải tương đối tích cực, cách 8 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ sau 12 vòng đấu. Nhưng rốt cuộc, hình phạt nghiêm khắc từ Premier League sẽ khiến Everton tiếp tục đối mặt với cuộc chiến trụ hạng.

4 đội bóng đòi bồi thường khi Everton bị trừ 10 điểm - Bóng Đá

 Everton gặp khó.

Vào lúc này, có lẽ các cổ động viên của The Toffees còn đang lo lắng về viễn cảnh mất đi những cầu thủ chủ chốt. Chưa tính đến viễn cảnh rớt hạng, việc tiếp tục trải qua một mùa bóng với thành tích kém cỏi đã có thể thôi thúc một số ngôi sao hàng đầu tìm đường rời khỏi Everton. Điển hình như trường hợp của Amadou Onana, người vẫn thường xuyên được liên kết với nhiều đội bóng lớn tại Premier League.

Trong một cuộc trao đổi hồi tháng 3, Onana đã công khai thừa nhận về mong muốn được thi đấu cho một "câu lạc bộ hàng đầu", nên với tình trạng hiện tại của Everton thì việc tiền vệ này muốn nhanh chóng rời khỏi Goodison Park cũng là điều dễ hiểu. Như đã đề cập, có hàng loạt CLB lớn được cho là luôn theo sát tình hình của Onana, trong đó, Arsenal dường như đã trở thành một bến đỗ thực sự tiềm năng dành cho ngôi sao này.

 Amadou Onana £50m star ‘very satisfied’ despite missing out on Manchester United move - Bóng Đá

 Arsenal sẽ có cơ hội chiêu mộ Onana.

Sau khi trải qua các cuộc phẫu thuật, Thomas Partey dự kiến sẽ ngồi ngoài cho đến tận tháng 2/2024. Điều đáng nói, tương lai của tiền vệ người Ghana từ lâu đã rơi vào tình trạng bất ổn, khi anh được cho là đã lọt vào tầm ngắm của Juventus và những câu lạc bộ đến từ Ả Rập Saudi. Vì vậy, nguồn tin từ Football London cho hay, Pháo thủ cũng đang xem xét quyết định chiêu mộ thêm một tiền vệ trung tâm trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. 

Những ngày gần đây, hai cái tên Douglas Luiz và Martinelli Zubimendi đang được liên kết mạnh mẽ với Arsenal, nhưng truyền thông Anh khẳng định cả hai đều không muốn chuyển đổi câu lạc bộ vào giai đoạn giữa mùa giải. Tuy vậy, với tình hình khó khăn của Everton hiện tại, chắc chắn Arsenal sẽ có nhiều hy vọng hơn đối với trường hợp của Onana - người có thể chơi tốt trong vai trò tiền vệ phòng ngự, tiền vệ con thoi hoặc thậm chí là tiền vệ tấn công.

Arsenal injury update: Martin Odegaard, Gabriel Jesus, Ben White latest news and return dates - Bóng Đá

 Arsenal muốn có thêm một tiền vệ trung tâm. 

Dù đang gặp khó khăn, chắc chắn Everton vẫn sẽ không cho phép Onana rời đi dễ dàng. Nhưng theo tiết lộ từ Football Insider, ban lãnh đạo Arsenal đã sẵn sàng đầu tư đến 50 triệu bảng vào một bản hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, và dự kiến con số này có thể giúp Pháo thủ thuyết phục được CLB vùng Merseyside. 

Huỳnh Phong | 16:01 18/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục