Everton & Liverpool: Những hàng thủ run rẩy

09:23 Chủ nhật 15/04/2012

Sức ép của một trận derby kiêm bán kết FA Cup đã khiến hàng thủ cả 2 đội trở nên lúng túng đến khó tin. Đầu tiên là sự ngớ ngẩn của hàng thủ Liverpool trong bàn mở tỷ số của Jelavic.

Sự hời hợt của Distin là nguyên nhân khiến Everton thất bại

Ở tình huống đó, khi bóng được đưa vào vòng cấm Liverpool, cả 2 trung vệ của The Kop là Agger và Carragher nhanh chóng tiếp cận, nhưng họ lại đều khựng lại chừng nửa giây để… nhường đồng đội. Khi nhận ra Cahill đang băng vào, Carragher giật mình phá bóng, nhưng pha xử lý đó được thực hiện quá luống cuống, khiến bóng đập vào chân Cahill và văng tới chỗ Jelavic. Tiền đạo của Everton nhẹ nhàng dứt điểm mở tỷ số.

Nhưng hàng thủ Everton cũng chẳng tỉnh táo hơn. Phút 62, một hậu vệ cũng rất giàu kinh nghiệm của họ phạm sai lầm. Sylvain Distin có bóng trong một tình huống không hề nguy hiểm bên phần sân nhà, nhưng lại tung ra một đường chuyền ngang rất thiếu trách nhiệm. Đường chuyền hời hợt ấy đưa bóng đến chân Luis Suarez. Sau một pha tăng tốc, tiền đạo người Uruguay đã loại bỏ thủ môn Howard để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Hàng thủ Liverpool đã thể hiện tâm lý thi đấu rất yếu đuối trong thời gian qua, liên tục tặng cho đối phương những bàn thắng bằng các pha xử lý hỏng. Việc 2 thủ môn Reina và Doni liên tiếp nhận thẻ đỏ là một minh chứng cho sự dao động tâm lý này. Nhưng Everton, bất chấp sự sa sút, vẫn thường xuyên được ca ngợi bởi khả năng phòng ngự tập trung.

Tiếc rằng sai lầm cá nhân hiếm hoi của Distin đã khiến họ trả giá đắt hơn Liverpool bội phần: tới trước trận đấu này, cả 4 trận bán kết FA Cup kể từ mùa giải 2009/10 đều kết thúc với một chiến thắng dành cho đội ghi được bàn thắng trước.

Ở một vòng đấu không ủng hộ những cuộc lội ngược dòng, Everton trở thành một ngoại lệ đáng buồn sau bước ngoặt không hề đáng có.
Phong Huyền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục