Eto'o ghi bàn đầu tiên ở Serie A sau bốn năm

15:02 Chủ nhật 08/03/2015

Trung phong kỳ cựu người Cameroon hôm qua góp bàn ấn định tỷ số trong trận đá sớm vòng 26 Serie A mà Sampdoria hạ Cagliari 2-0.

Pha làm bàn của Samuel Eto'o đến ở phút 73 và cho thấy tiền đạo này vẫn giữ được những phẩm chất từng biến anh thành sát thủ đáng sợ bậc nhất châu Âu trong các màu áo Barca rồi Inter.

Eto'o bén duyên làm bàn trở lại là tín hiệu tốt cho Sampdoria, đội đang đua tranh một suất dự Cup châu Âu mùa tới. Ảnh: Internet.

Eto'o nhận bóng trong thế quay lưng về phía cầu môn đối phương, dùng ngực khống chế một nhịp, xoay người chờ bóng nẩy lên rồi bắt vô-lê tung lưới Cagliari từ góc tương đối hẹp.

Tình huống xử lý đẳng cấp này giúp Eto'o có bàn đầu tiên sau sáu trận khoác áo Sampdoria sau khi trở lại Serie A theo diện chuyển nhượng tự do từ Everton hồi tháng 1. Pha làm bàn đó cũng đánh dấu sự trở lại của danh thủ Cameroon sau bốn năm xa cách, tính từ khi anh rời Inter hè 2011 để sang Nga khoác áo Anzhi, rồi sau đó là Chelsea và Everton.

Nhờ nổ súng trở lại và những nỗ lực trước đó, Eto'o cũng chinh phục được cảm tình từ HLV Sinisa Mihajlovic, người từng mâu thuẫn tới mức suýt đấm nhau với Eto'o trên sân tập.

Sau trận thắng Cagliari hôm qua, Mihajlovic đã dành những lời tốt đẹp cho học trò 34 tuổi: "Tôi không muốn nói về các cá nhân, bởi hôm nay Sampdoria đã chơi tốt, với tính tổ chức rất cao. Nhưng tôi vui vì Eto'o, như thể tôi là một đồng đội của cậu ấy. Eto'o là nhà vô địch vĩ đại và trở lại Italy, cậu ta vẫn có thể tạo ra khác biệt".

Tuy nhiên, HLV người Serbia cũng thừa nhận ông và học trò vẫn cần thêm thời gian để thật sự hoà hợp: "Eto'o gặp khó khăn khi khởi đầu ở Sampdoria và chúng tôi cần thời gian để hiểu nhau, bởi cả hai đều là những cá tính rất mạnh".

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục