King LeBron tỏa sáng nhưng Kevin Durant tạo ra khác biệt, Warriors dẫn Cavaliers 3-0 ở NBA Final

11:35 Thứ năm 08/06/2017

TinTheThao.com.vnNhững tưởng, Golden State Warriors đã có game bại đầu tiên ở loạt play-off khi để nhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers dẫn điểm ở phần lớn thời gian hiệp cuối. Nhưng Kevin Durant đã kịp thời tỏa sáng để giúp thầy trò HLV Steve Kerr tạm dẫn 3-0 ở loạt NBA Final 2017

Trong hai hiệp đấu đầu tiên, LeBron James là cái tên nổi bật nhất với hàng loạt các pha ghi điểm đem về 27 trên tổng số 61 điểm của Cleveland Cavaliers. Thế nhưng Golden State Warriors dù phải thi đấu trên sân khách vẫn cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình. Klay Thompson sau hai game trước đó khá mờ nhạt đã thể hiện được đúng sự nguy hiểm của mình ở các tình huống 3 điểm vô cùng chuẩn xác (thành công 5/7 cú ném 3 điểm trong đó 4/5 ngay trong hiệp một). Cùng với sự ổn định đến từ Stephen Curry và Kevin Durant, chính Warriors mới là đội có lợi thế dẫn điểm 67-61 trước khi bước vào thời gian nghỉ chính.

NBA-CAVs-GSG3-01

 Klay Thompson gây ấn tượng mạnh ở hiệp đầu với những tình huống 3 điểm chuẩn xác. Ảnh: NBA.

Trở lại từ phòng thay đồ, đội chủ sân Quicken Loans Arena đã cho thấy một quyết tâm bùng cháy. Đeo bám quyết liệt những ngôi sao đối phương và ngăn chặn hiệu quả các tình huống xâm nhập. Đội chủ nhà đưa khoảng cách chênh lệch xuống còn 1 điểm 68-69 chỉ sau một phút thi đấu nhờ những tình huống hưởng phạt. Việc để, Cavaliers thu ngắn cách biệt quá nhanh khiến tâm lý của Warriors rõ ràng bị ảnh hưởng. Họ liên tục mắc lỗi mất bóng hay thiếu sự chính xác trong các cú ném của mình. Thậm chí có lúc đội khách không có thêm điểm số nào sau khoảng ba phút thi đấu (-11 phút 34 đến -8 phút 48 và -5 phút 33 đến -3 phút 39). Nhận thấy sự bất ổn đó, nhà ĐKVĐ đã cố gắng đẩy nhanh tốc độ trận đấu, tuy nhiên đó không phải lá lối chơi sở trường của họ. Vì vậy khoảng cách chênh lệch đã không nghiêng về các học trò của HLV Tyronn Lue quá nhiều. Đây cũng là khoảng thời gian mà ngôi sao Kyrie Irving của Cleveland Cavaliers phát huy được những phẩm chất vốn có của mình. Hậu vệ khoác áo số 2 thường xuyên có những tình huống đột phá gây rối loạn hàng thủ Warriors để đem về những điểm số quan trọng cho đội nhà. Nếu như hai hiệp đấu đầu tiên Irving chỉ có 17 điểm thì chỉ trong hiệp ba anh đã góp tới 16 trên tổng số 33 điểm của Cavaliers. Màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao 25 tuổi này đã giúp nhà ĐKVĐ vượt lên dẫn 94-89 trước khi hai đội bước sang hiệp cuối.

NBA-CAVs-GSG3-02

 Kyrie Irving có nhiều tình huống đột phá ấn tượng. Ảnh: NBA.

Với lợi thế dẫn điểm, Cleveland Cavaliers chủ động chọn lối chơi kiểm soát, giảm nhịp độ trận đấu và chờ đợi các tình huống sai lầm từ đối thủ. Trong khi đó, Golden State Warriors sử dụng những cú ném 3 điểm để mong tìm kiếm sự khác biệt. Khoảng thời gian đầu LeBron James, Kyle Korver, Kyrie Irving với những tình huống ghi điểm ấn tượng giúp đội chủ nhà giữ được khoảng cách an toàn trước uy hiếp từ Golden State Warriors. Những tưởng, các nhà ĐKVĐ sẽ tiếp tục bảo toàn được thế trận đó thì mọi thứ bất ngờ đảo chiều trong khoảng thời gian 3 phút cuối trận. Trong lúc các tay ném chủ nhà liên tục bỏ lỡ những cơ hội cho riêng mình thì Stephen Curry và đặc biệt là Kevin Durant đã kịp tỏa sáng. Warriors vượt lên dẫn 114-113 bằng cú ném 3 điểm chuẩn xác của Durant khi thời gian đếm ngược chỉ còn 45 giây. Bị vượt lên ở thời điểm quan trọng, Cavaliers không còn là chính mình, Kyrie Irving ném hỏng, LeBron James mất bóng trước khi Stephen Curry ấn định tỷ số chung cuộc 118-113 bằng 2 pha ném phạt chuẩn xác sau tình huống phạm lỗi của Kyrie Irving. Chiến thắng này không những giúp thầy trò HLV Steve Kerr tạm dẫn đối thủ 3-0 ở loạt NBA Final và còn cách ngôi vô địch mùa này đúng một game thắng mà còn nối dài kỷ lục toàn thắng ở vòng play-off lên con số 15. Những chiến binh vàng đang cách siêu kỷ lục toàn thắng đúng một game nữa. Chúng ta sẽ được biết liệu siêu kỷ lục có được thiết lập hay không chỉ sau hai ngày nữa vào 8 giờ sáng 10/06 (giờ Việt Nam) cũng trên sân Quicken Loans Arena của Cleveland Cavaliers.

NBA-CAVs-GSG3-36

  Chiến thắng cuối cùng thuộc về Kevin Durant và các đồng đội.

Dù thất bại, LeBron James vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ 39 điểm cá nhân, 9 kiến tạo, 11 rebound (chỉ thiếu một tình huống hỗ trợ để độc chiếm kỷ lục triple double tại các loạt NBA Final). Kyrie Irving cũng đã thể hiện sự đáng sợ khi được thi đấu trên sân nhà với 38 điểm cá nhân, 3 kiến tạo và 6 rebound. Bên phía Golden State Warriors có tới 3 cái tên ghi được trên 25 điểm gồm: Kevin Durant (31 điểm, 4 kiến tạo, 8 rebound), Klay Thompson (30 điểm, 2 kiến tạo, 6 rebound) và Stephen Curry (26 điểm, 6 kiến tạo, 13 rebound).

NBA-CAVs-GSG3-03

 LeBron James có game đấu ấn tượng nhưng lại không thể tạo ra khác biệt ở thời điểm cuối. Ảnh: NBA.

Video tổng hợp game đấu:

Một số thống kê trong game 3 NBA Final 2017:

CAVs-GS-G3-H4-2

 

CAVs-GS-G3-H4-1

 

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 10:15 08/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục