'Đường phố. Phá luật. Chơi bẩn. Cứ gọi Chiellini tùy ý'

05:13 Thứ hai 12/07/2021

TinTheThao.com.vnTrung vệ 36 tuổi tiếp tục thể hiện sự già rơ ở kỳ chung kết EURO năm nay với một tình huống ngăn cản tốc độ từ tuyển Anh.

Ở phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ hai, Jordan Henderson có đường chuyền cho Bukayo Saka băng lên từ sân nhà. Tốc độ của cầu thủ trẻ khiến Giorgio Chiellini gặp khó trong việc theo kèm dù anh đã chiếm vị trí trước.

Quyết định xử lý sau đó của lão tướng khiến cầu trường dậy sóng. Anh túm cổ áo Saka rồi giựt mạnh về sau, chấp nhận phạm lỗi xấu xí để ngăn một tình huống tấn công nguy hiểm cho tuyển Ý.

Sân Wembley đã bùng nổ tiếng ồn sau pha bóng này, đặc biệt nơi khán đài có sự góp mặt của các CĐV Tam Sư. Những tiếng la ó và huýt sáo liên tục hướng về phía Chiellini.

 - Bóng Đá

 Chiellini không ngần ngại phạm lỗi xấu xí với Saka.

Về phần mình, Chiellini phải nhận một thẻ vàng nhưng anh vẫn tỏ ra bình thản hôn lên cánh tay đã kéo ngã Saka. Chứng kiến pha bóng, phóng viên Peter Smith của đài Sky Sports đã phải thốt lên.

"Đường phố. Phá luật. Chơi bẩn. Cứ gọi Chiellini tùy ý nhưng anh ta biết không có lựa chọn nào khác ngoài việc kéo ngã Saka, người đã thoát khỏi sự theo kèm.

Đó là lý do tại sao chúng tôi tin rằng Southgate sẽ xếp cầu thủ chạy cánh tốc độ của Arsenal đối đầu với trung vệ người Ý ngay từ đầu..."

Sự già rơ của Chiellini và người đá cặp ăn ý Leonardo Bonucci đã tạo nên một bộ khung vững chắc cho Azzurri ở kỳ EURO năm nay. Cá nhân Bonucci cũng đã có cho mình một bàn thắng quan trọng với tình huống cân bằng tỷ số ở phút 67, qua đó tháo gỡ sợi xích tâm lý cho các đồng đội.

Cuối cùng, trên chấm 11m, tuyển Ý đã xuất sắc giành thắng lợi chung cuộc 3-2 trước Tam Sư và trở thành nhà vô địch của EURO 2020. Thành quả có sự góp công rất lớn của bộ đôi lão tướng Chiellini - Bonucci với sự kinh nghiệm, lăn xả và sẵn sàng chiến đấu hết mình vì màu áo thiên thanh.

Chiellini ca ngợi chiều sâu của tuyển Anh:

 
Thái Sơn | 04:43 12/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục